Gần 25% lượng PC toàn cầu không được bảo vệ

Thứ năm - 02/05/2013 05:19
Theo báo cáo tình hình bảo mật mới nhất của Microsoft, máy tính không cài phần mềm chống virus sẽ có nguy cơ nhiễm mã độc gấp 5,5 lần.
Gần 25% lượng PC toàn cầu không được bảo vệ

Theo báo cáo tình hình bảo mật mới nhất của Microsoft, máy tính không cài phần mềm chống virus sẽ có nguy cơ nhiễm mã độc gấp 5,5 lần.

Mặc dù đa số người dùng chủ động trong việc bảo vệ máy tính của họ với phần mềm chống virus và thậm chí có thể thiết lập một bức tường lửa, nhưng theo thống kê cho thấy, trung bình có 24% lượng PC trên toàn thế giới vẫn không được bảo vệ, dẫn đến lỗ hổng dễ bị tấn công mạng. Đáng chú ý là có rất nhiều phần mềm bảo mật miễn phí được cung cấp trên Internet nhưng vẫn có nhiều người không cài đặt vào thiết bị của mình.

Gần 25% lượng PC toàn cầu không được bảo vệ

Với những phiên bản antivirus không được cập nhật cơ sở dữ liệu hàng ngày, người dùng sẽ phải đối diện với khả năng dễ bị tấn công bởi các phần mềm độc hại do các trình virus không thể xử lý các mã độc này. Bởi lẽ, khi không được cập nhật cơ sở dữ liệu mới, các phần mềm bảo mật không còn nhạy cảm với các mã độc nữa, điều này mở ra khả năng tấn công dễ dàng hơn cho các tin tặc nhằm lấy thông tin người dùng, thẻ tín dụng, địa chỉ email hoặc thậm chí là các tập tin từ máy tính.

Tội phạm mạng cố gắng lừa người dùng cài đặt các phần mềm độc hại vào máy tính bằng cách đóng gói chúng trong các file đính kèm email mà người dùng không quét kiểm tra, chẳng hạn như file PDF hoặc Word, điều xảy ra khá thường xuyên hiện nay. Theo hồ sơ của Microsoft, các tập tin độc hại giả mạo trong quý cuối cùng của năm ngoái đã chiếm đến 3 triệu loại khác nhau.

Người dùng cũng có thể vô tình cài đặt các phần mềm độc hại trên máy tính khi tải về các phần mềm bản quyền bất hợp pháp thông qua các file chứa key. Cách thức này được chia ẻ thông qua các trang web độc hại hoặc nhấp vào liên kết bị nhiễm độc, hoặc thậm chí tải về một phần mềm giả mạo. Thống kê cho thấy, phần mềm virus giả mạo có tên OneScan tính cho đến nay đã được cài đặt trên gần 3 triệu máy tính trên toàn thế giới do người dùng thường hay bị lừa nhất. Các phần mềm cài đặt tương tự như OneScan yêu cầu người dùng thực hiện cung cấp các thông tin cá nhân vào nhấn vào một liên kết để tải về phần mềm chống virus.

Chính vì vậy, điều tốt nhất mà người dùng có thể làm lúc này để bảo vệ máy tính của mình khỏi bị tấn công trên mạng và ngăn chặn các mối đe dọa mở rộng là cài đặt một phần mềm chống virus vào hệ thống với các dữ liệu cập nhật từng ngày là điều rất quan trọng. Cũng theo Microsoft, nếu đang chạy Windows 8, người dùng nhận được khả năng bảo mật chống lại virus thông qua công cụ bảo mật tích hợp sẵn trong hệ điều hành, nghĩa là người dùng có thể sẽ không cần phải cài đặt thêm một phần mềm độc hại khác.

Tác giả: Theo NLĐ

Nguồn tin: http://www.quantrimang.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tính năng của NukeViet CMS 4.0

Giới thiệu chung Mã nguồn mở NukeViet là sản phẩm của sự làm việc chuyên nghiệp: Để xây dựng lên NukeViet 4, đội ngũ phát triển đã thành lập công ty VINADES.,JSC. Trong quá trình phát triển NukeViet 4, VINADES.,JSC đã hợp tác với nhiều đơn vị cung cấp hosting trong và ngoài nước để thử nghiệm host,...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết gì về NukeViet 4?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập76
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm73
  • Hôm nay46,233
  • Tháng hiện tại368,186
  • Tổng lượt truy cập94,714,839
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây