Chỉ có 5% smartphone và tablet cài công cụ bảo mật

Thứ ba - 24/09/2013 09:12
Theo C-harles Kolodgy (một nhà phân tích nghiên cứu thị trường IDC), trong khi khoảng 70% máy tính được sử dụng trên thế giới có các công cụ bảo mật được cài đặt bên trong chúng, thì chỉ khoảng 5% điện thoại thông minh và máy tính bảng thực hiện điều đó.
Chỉ có 5% smartphone và tablet cài công cụ bảo mật

Theo C-harles Kolodgy (một nhà phân tích nghiên cứu thị trường IDC), trong khi khoảng 70% máy tính được sử dụng trên thế giới có các công cụ bảo mật được cài đặt bên trong chúng, thì chỉ khoảng 5% điện thoại thông minh và máy tính bảng thực hiện điều đó.

Hầu hết các máy tính cá nhân có một số loại phần mềm chống virus cài đặt kèm theo, nhưng điều này không biết đến bao giờ mới được thực hiện trên điện thoại di động. Bởi theo C-harles Kolodgy (một nhà phân tích nghiên cứu thị trường IDC), trong khi khoảng 70% máy tính được sử dụng trên thế giới có các công cụ bảo mật được cài đặt thì chỉ khoảng 5% điện thoại thông minh và máy tính bảng thực hiện điều đó.

Chỉ có 5% smartphone và máy tính bảng cài công cụ bảo mật

Người dùng không tin là có rất nhiều mối nguy hiểm cho những thiết bị này, không ít người còn tin tưởng sẽ không bao giờ có virus hoặc Trojan cho thiết bị di động.

Hiện nhiều công ty an ninh kỹ thuật số không muốn công bố sự thật về khoảng cách này. Khi được hỏi chi tiết về việc sử dụng điện thoại di động, một số công ty che giấu hoặc thổi phồng con số của họ.

Tất nhiên, các công ty này đã sử dụng chiến thuật tương tự trong việc kinh doanh máy tính. Các công ty như Symantec và McAfee của Intel tích hợp chương trình của họ với máy tính, trong khi người dùng được tung hoả mù với những thông điệp cảnh báo sẽ đến. Điều đó có thể giúp thu hút thêm người dùng, nhưng đồng thời nó cũng kèm thêm lợi ích cho các nhà cung cấp được nhận khoản phí cài đặt cao hơn trong khi những phần mềm này không thật sự cần thiết. Thậm chí, nếu bạn không muốn phần mềm chống virus, nhiều khả năng bạn sẽ nhận được nó và bạn sẽ thích nó.

Một số nhà sản xuất phần mềm bảo mật cho điện thoại di động có những giao dịch tương tự tại chỗ với các nhà sản xuất thiết bị cầm tay và các nhà khai thác mạng di động tích hợp các ứng dụng với điện thoại của họ. Nếu không, người dùng cần phải đi đến một cửa hàng ứng dụng riêng và tải nó về. Như bạn có thể dự đoán, không có nhiều người sẽ làm như vậy.

Dưới đây là những số liệu các công ty bảo mật lớn nhất đã cung cấp về số lượng người dùng:

NQ Mobile cho biết, có 372 triệu tài khoản người dùng đã đăng ký, chỉ 1/3 - 122 triệu là người dùng hàng tháng.

Sản phẩm NQ Mobile làm việc trên nhiều nền tảng và tiếp tục cung cấp sản phẩm bảo vệ cho người dùng ngay cả khi họ không còn sử dụng, đó là lý do tại sao cả hai con số được đưa ra.

McAfee cho biết “bảo đảm có hơn 150 triệu thiết bị cầm tay được sử dụng với các giải pháp bảo mật di động của mình. Con số đã bao gồm quan hệ đối tác. Ứng dụng di động của McAfee đã được tải về hơn 4 triệu lần từ các khách hàng riêng lẻ trên Google Play".

Còn hãng AVG cho biết có 44 triệu khách hàng sử dụng ứng dụng bảo mật cho điện thoại di động.

Lookout Security cho biết có 45 triệu người dùng, con số này chỉ bao gồm những người đã trải qua quá trình đăng ký của Lookout.

Hay như Kaspersky Lab (hãng bảo mật lớn của Nga) cho biết ứng dụng di động của họ đã được tải về hơn 1 triệu lần. Symantec và Trend Micro từ chối cung cấp số liệu.

"Hiện có khoảng 4,6 tỷ điện thoại di động trên thế giới, nhưng số lượng người thực sự sử dụng các ứng dụng bảo mật miễn phí thường là rất nhỏ", ông Lawrence Pingree - một nhà phân tích tại công ty nghiên cứu Gartner cho biết.

Tác giả: Theo ICTNews

Nguồn tin: http://www.quantrimang.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Những tính năng của NukeViet CMS 4.0

Giới thiệu chung Mã nguồn mở NukeViet là sản phẩm của sự làm việc chuyên nghiệp: Để xây dựng lên NukeViet 4, đội ngũ phát triển đã thành lập công ty VINADES.,JSC. Trong quá trình phát triển NukeViet 4, VINADES.,JSC đã hợp tác với nhiều đơn vị cung cấp hosting trong và ngoài nước để thử nghiệm host,...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết gì về NukeViet 4?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập192
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm187
  • Hôm nay24,742
  • Tháng hiện tại205,259
  • Tổng lượt truy cập94,353,923
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây