Windows Store không phải là nơi duy nhất để tìm ứng dụng

Thứ tư - 01/05/2013 23:30
Qua một thời gian sử dụng, hầu hết các ý kiến đều cho rằng kho tìm kiếm ứng dụng Windows Store vẫn còn nhiều hạn chế, trong đó đáng chú ý nhất là bạn chỉ duyệt được các ứng dụng đã được thực hiện trong nước mình. Tuy nhiên, ngoài...
Windows Store không phải là nơi duy nhất để tìm ứng dụng
Với bất cứ một nền tảng hệ điều hành nào hiện nay cũng đều có một kho cung cấp phần mềm sẵn có của riêng nó. Chẳng hạn, người dùng Android có thể thưởng thức Google Play, hay App Store là sản phẩm nổi tiếng của iOS trong nhiều năm qua… Microsoft thì hơi chậm một chút so với các nhà phát triển khác, Windows Store trong Windows 8 giờ đây đã giúp người dùng dễ dàng tìm kiếm và cài đặt ứng dụng ngay trong hệ điều hành này. Qua một thời gian sử dụng, hầu hết các ý kiến đều cho rằng kho tìm kiếm ứng dụng này vẫn còn nhiều hạn chế, trong đó đáng chú ý nhất là bạn chỉ duyệt được các ứng dụng đã được thực hiện trong nước mình. Tuy nhiên, ngoài Windows Store, vẫn còn nhiều dịch vụ khác có thế đáp ứng nhu cầu tìm kiếm ứng dụng của bạn. 

MetroStore Scanner: http://metrostore.preweb.sk 

MetroScanner là một trang web hoạt động giống như kiến trúc của Windows Store, trong đó đặc trưng là giao diện Metro, tại đây chúng ta có thể tìm kiếm các ứng dụng ngay trên trình duyệt của mình và còn có các tùy chọn lọc thông minh theo thể loại, nền tảng, quốc gia để giúp bạn thống kê ứng dụng một cách dễ dàng hơn. Với kết quả tìm được, khi bạn click vào nó sẽ bật lên một cửa sổ hiển thị thông tin phía trên, tiếp tục nhấn nút Details để chuyển qua trang liên kết với Windows Store. Ngoài ra, trang web này còn hiển thị danh sách số lượng các ứng dụng được scan lần cuối cùng tại góc trên bên phải cửa sổ trình duyệt. 

Không chỉ là nơi dành riêng cho Windows 8, Allmyapps sẵn sàng cho tất cả các phiên bản của hệ điều hành Windows và cung cấp khả năng truy cập đến các ứng dụng mà không phải thông qua quá trình rà soát thông thường của Microsoft. Đúng vậy, bạn sẽ không thấy bất kỳ điều gì được thiết kế đặc biệt cho Windows 8 ở đây, thay vào đó các ứng dụng được cung cấp dựa trên các trang web tải phần mềm. Đặc biệt, chương trình này cũng theo dõi bản cập nhật ứng dụng và thông báo cho bạn biết khi có phiên bản mới săn sàng, mặc dù tính năng kiểm tra cập nhật không được hỗ trợ bởi một ứng dụng đó. Cài đặt chương trình Allmyapps trên nhiều máy tính sẽ giúp bạn có thể đồng bộ hóa phần mềm giữa các máy, do đó sẽ không cần phải lo lắng về việc bỏ lỡ một cái gì đó mà bạn cần.


Ninite: http://ninite.com 

Với một loạt danh sách các phần mềm được tìm kiếm từ Google hay từ một kho lưu trữ với hàng trăm ngàn ứng dụng hữu ích chắc chắn bạn sẽ phải lựa chọn. Nhưng Ninite chỉ tập trung vào các ứng dụng cốt lõi để bạn dễ dàng có được cái mình cần. Trang web này luôn cập nhật kịp thời các phiên bản mới nhất của phần mềm, thay vì phải truy cập vào các trang khác nhau để tải về các file cài đặt, Ninite cho phép bạn tùy chọn các ứng dụng từ danh sách hiển thị và nhấn nút Get Installer phía dưới là xong, như vậy với việc đánh dấu kiểm cho từng mục bạn có thể tải rất nhiều ứng dụng chỉ sau vài cú nhấn chuột. 
USB Flash là một trong những thiết bị phổ biến mang theo bên mình để giúp bạn chạy một ứng dụng sau khi đã tạo bản Portable cho nó, vì cách tốt nhất để chạy chương trình mà không cần cài đặt là sử dụng các bản Portable. Đến với PortableApps.com, bạn có thể tiết kiệm thời gian cho mình từ việc săn lùng các bản Portable của tất cả các ứng dụng mà bạn đang hoặc muốn sử dụng. PortableApps hoạt động giống như một sự kết hợp giữa Ninite và Allmyapps, nó cũng cấp cho bạn cách thức dễ dàng để tìm kiếm các sản phẩm có hỗ trợ Portable cho thiết bị của mình. Ngoài ra, với công cụ Portable App Directory chúng ta còn còn có thể đánh dấu tùy chọn để tạo ra nhiều bản Portable cùng lúc. 


     NGỌC ÂN

Nguồn tin: http://xahoithongtin.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Yêu cầu sử dụng NukeViet 4

1. Môi trường máy chủ Yêu cầu bắt buộc Hệ điều hành: Unix (Linux, Ubuntu, Fedora …) hoặc Windows PHP: PHP 5.4 hoặc phiên bản mới nhất. MySQL: MySQL 5.5 hoặc phiên bản mới nhất Tùy chọn bổ sung Máy chủ Apache cần hỗ trợ mod mod_rewrite. Máy chủ Nginx cấu hình các thông...

Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập220
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm219
  • Hôm nay27,917
  • Tháng hiện tại219,206
  • Tổng lượt truy cập94,367,870
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây