Gặp Hoa khôi xinh xắn, giỏi giang “mê” Pháo thủ Arsenal

Thứ bảy - 20/07/2013 23:36

Gặp Hoa khôi xinh xắn, giỏi giang “mê” Pháo thủ Arsenal

(Dân trí) - Ít ai biết rằng Vũ Kim Dung, cô gái nhận danh hiệu Hoa khôi của hội CĐV Arsenal tại Việt Nam từng là một thủ lĩnh Đoàn tích cực và là một trong 10 SV tiêu biểu ĐH Kinh tế quốc dân…

Bất ngờ đăng quang danh hiệu Hoa khôi của hội CĐV Arsenal tại Việt Nam trong một hoạt động đón chào các Pháo thủ tới Việt Nam du đấu, Vũ Kim Dung khiến không ít người ngạc nhiên bởi những triết lý về tình yêu bóng đá cũng như bảng thành tích phong phú đáng nể ở một cựu thủ lĩnh Đoàn hâm mộ Arsenal…

 

Hãy cùng nghe Kim Dung chia sẻ về tình yêu đối với đội bóng xứ sở Sương mù này nhé…

 

Vũ Kim Dung từng là 1 trong 10 gương mặt Đoàn viên, SV tiêu biểu nhất ĐH KTQD.

Kim Dung từng là 1 trong 10 gương mặt Đoàn viên, SV tiêu biểu nhất ĐH KTQD.

 

Dung có thể cho biết tình yêu với CLB Arsenal bắt đầu từ khi nào được không?

 

Tình yêu của em đối với những Pháo thủ thành London xuất phát từ yêu thích bóng đá thôi. Năm 2010, khoa Thương mại trường ĐH KTQD bọn em có tổ chức giải bóng đá nữ.

 

Đây cũng là thời điểm em bén duyên với bóng đá nhưng ở Hà Nội khi đó, theo em biết chỉ có duy nhất đội bóng nữ Arsenal thuộc hội CĐV Arsenal tại Hà Nội (AFCHN) sinh hoạt nên đã tham gia đội. Ban đầu chỉ là “nhập gia tùy tục” nhưng bây giờ ngẫm lại, điều đó giống như cái duyên.

 

Em tham gia các hoạt động của AFCHN và tình yêu Arsenal của các thành viên ở đây quá nhiệt thành nên em yêu những con người nơi đây. Và từ bao giờ không rõ nữa, Arsenal trở thành một từ gì đó rất đỗi quen thuộc với em. Có thể nói em bị “Arsenal hóa” từng ngày. (cười)

 

Em từng được nghe câu “Có nhiều người dành cả đời mình chỉ để tìm kiếm một tình yêu đích thực. Có người chỉ mới quen qua vài ba câu chào vội vã đã yêu nhau. Tình yêu vốn dĩ là một thứ tình cảm kì lạ của con người, vừa lung linh vừa khó đoán”, và tình yêu với Arsenal của e có lẽ cũng thế.

 

Và là một fan Arsenal chính hiệu.

Và là một fan Arsenal "chính hiệu".

 

Tình cờ đến với hội CĐV Arsenal, rồi gắn bó, em thấy yêu thích đặc biệt với cầu thủ Arsenal nào nhất?

 

Thật ra giờ em không thích đặc biệt cầu thủ nào bởi từ trước em thích Robin van Persie. Thậm chí tại đội nữ AFCHN, em khoác áo số 11, số áo mà cầu thủ này khi thi đấu ở Arsenal từng mặc.

 

Một trong những lý do Van Persie rời sân Emirates bởi “khát” danh hiệu. Bản thân em có thấy buồn không khi Arsenal lâu rồi không giành được bất kỳ danh hiệu vô địch đáng kể nào?

 

Em cũng muốn được ăn mừng như các fan MU, Man City hay Chelsea nhưng em nghĩ các fan đã, đang và sẽ sống trong cộng đồng AFCVN sẽ không bị lung lay vì điều ấy.

 

Các Gooners chân chính đang tạo nên thứ văn hoá đẹp nhất và có sức lan toả lớn nhất đến thế giới bóng đá. Nó cũng tương thích với quan niệm đạo đức và sự tri ân của CLB dành cho những người yêu mến họ.

 

 Kim Dung (hàng dưới, ngoài cùng bên trái) trong đội bóng đá nữ AFCHN.

Kim Dung (hàng dưới, ngoài cùng bên trái) trong đội bóng đá nữ AFCHN.

 

Hiện tại trong đội hình The Gunners tới Việt Nam, em muốn gặp ai nhất?

 

Em rất muốn gặp Giáo sư Arsene Wenger. Em đã thấy dù có thế chưa thấy hết những gì ông đã cống hiến và làm tất cả những gì để mài giũa “nòng pháo” cho đội bóng của mình. Không quá khi nói rằng "Giáo sư" mãi là một tượng đài tại sân Emirates.

 

Một trong những điều khá thú vị là phần thưởng cho danh hiệu Hoa khôi AFCVN là một bức tranh vẽ HLV Wenger, Dung nghĩ sao về phần thưởng này bởi đó là hình một GS tóc bạc phơ chứ không phải một cầu thủ bảnh trai trong đội?

 

Em thấy tự hào. Các bạn khi tham gia đều biết trước giải thưởng nên cá nhân em đã phấn đấu tham gia cuộc thi vì món quà ý nghĩa ấy. Em quý trọng giá trị chứ không phải vẻ bề ngoài.
 
Kim Dung (hàng dưới, ngoài cùng bên trái) trong đội bóng đá nữ AFCHN.

 

Trước đây Arsenal từng có những năm tháng vinh quang cùng HLV Wenger. Tuy nhiên với những cuộc đua tiền tấn của những CLB đại gia khác, thì cũng khó có thể trách vị Giáo sư này được.

 

Nhưng em tin, có những chân giá trị được xây dựng bằng niềm tin, khát vọng và công sức, hãy cho ông thêm ít thời gian... và chắc chắn “cả thế giới sẽ bất ngờ và phải ngã mủ thán phục”, đúng như lời Wenger đã nói.

 

Khi được tin Arsenal sẽ tới Việt Nam du đấu, em đã chuẩn bị gì cho sự kiện này?

 

Khi được tin Arsenal sẽ tới Việt Nam du đấu, em đã chuẩn bị gì cho sự kiện này?

 

Hiện tại em đang ôn thi cao học, sắp thi rồi và biết tháng Bảy này sẽ rất bận rộn nên tranh thủ dồn toàn lực ôn thi từ tháng 5 và 6. Nhưng quả thật lúc này, giữa đi làm, tranh thủ học ôn và tham gia các hoạt động cùng AFCVN, có những lúc em cũng cảm thấy “bấn loạn” về thời gian. (cười)

 

Khi các thành viên Arsenal xuất hiện tại Việt Nam, đã có những sự so sánh nhất định về fan cuồng trong bóng đá với Kpop, em nghĩ sao về điều này?

 

Theo em nghĩ, fan cuồng chỉ là bộ phận nhỏ những bạn trẻ hâm mộ quá mức, không chỉ ở Kpop, bóng đá mà có thể ở bất kỳ lĩnh vực hay ở nước nào. Vốn dĩ mọi sự so sánh đã đều là khập khiễng rồi.
 
Khi được tin Arsenal sẽ tới Việt Nam du đấu, em đã chuẩn bị gì cho sự kiện này?

 

Việc hâm mộ, yêu thích cá nhân hay ban nhạc, cầu thủ nên được tôn trọng. Còn các bạn trẻ điều quan trọng là bày tỏ sự hâm mộ có văn hóa đối với thần tượng cũng như thể diện cá nhân.

 

Em tin chúng em cũng có những fan rất hâm mộ đội bóng nhưng với sự chuẩn bị có nề nếp thì tình yêu đối với Arsenal sẽ còn chứng tỏ được văn hóa, lòng mến khách của bạn trẻ Việt Nam.

 

Cám ơn Dung về cuộc trò chuyện lí thú này.

 

Thông tin cá nhân

 

Họ tên: Vũ Kim Dung

 

Ngày sinh: 24/7/1989

 

Thành tích đạt được

 

- Là một trong 10 đoàn viên sinh viên tiêu biểu ĐH Kinh tế quốc dân Hà Nội năm 2011

 

- Bí thư Chi đoàn Quản trị thương mại 50C; UV BCH liên chi Thương mại & Kinh tế Quốc tế

 

- Bằng khen của TW Đoàn và Thành đoàn Hà Nội cho thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào TN năm 2011.

 

- Giải Ba cuộc thi “Nhà Quản lý với Sở hữu trí tuệ” năm 2009

 

- HCB giải Bóng bàn các trường ĐH, CĐ trên địa bàn HN tháng 1/2010

 

- HCĐ giải Bóng bàn Đại hội Thể thao các trường ĐH, CĐ trên địa bàn HN do Hội Thể thao ĐH & chuyên nghiệp tổ chức tháng 3/2010

 

- Giải Nhất năm 2010 và giải Ba năm 2011 cuộc thi chạy “Vì hòa bình”.

 

- Giấy khen của Hiệu trưởng trường ĐH KTQD tại Lễ tổng kết Olimpic Toán học SV và khen thưởng các giải thể thao năm 2010.

 

Vũ Phong

 

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Logo và tên gọi NukeViet

Tên gọi: NukeViet phát âm là [Nu-Ke-Việt], đây là cách đọc riêng, không phải là cách phát âm chuẩn của tiếng Anh. Ý nghĩa: NukeViet là từ ghép từ chữ Nuke và Việt Nam. Sở dĩ có tên gọi này là vì phiên bản 1.0 và 2.0 của NukeViet được phát triển từ mã nguồn mở PHP-Nuke. Mặc dù từ phiên bản 3.0,...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết gì về NukeViet 4?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập165
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm163
  • Hôm nay24,742
  • Tháng hiện tại198,596
  • Tổng lượt truy cập94,347,260
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây