Nhiều máy ảnh ống kính rời DSLR xách tay hạ giá

Chủ nhật - 16/10/2011 01:00
Canon 5D Mark II giảm vài triệu đồng trong khi các model tầm trung như D90, D7000 cũng có mức điều chỉnh đáng kể.
Nhiều máy ảnh ống kính rời DSLR xách tay hạ giá
16/10/2011 12:00:48 PM

1.jpeg
Bước qua mùa du lịch, thị trường camera đang có một số điều chỉnh, giá máy ảnh giảm khi khách hàng ít có nhu cầu mua sắm hơn.

Nhiều máy ảnh ống kính rời DSLR xách tay hạ giá

Canon 5D Mark II giảm vài triệu đồng trong khi các model tầm trung như D90, D7000 cũng có mức điều chỉnh đáng kể.

Canon 60D một trong những mẫu máy ảnh DSLR bán chạy nhất Việt Nam

Xu hướng người dùng chuyển sang sử dụng máy ảnh ống kính rời đang tăng trong vài năm trở lại đây. Các nhà sản xuất liên tục trình làng nhiều mẫu mới, trong khi các thiết bị cũ hạ giá làm cho nhiều người có túi tiền eo hẹp vẫn có thể sở hữu các dòng entry-level.

Theo anh Thanh, chủ cửa hàng Thanh Thủy Camera trên đường Trần Hưng Đạo, Quận 1, TP HCM, nếu như giữa năm nay, DSRL khan hàng do động đất tại Nhật Bản, thì hiện nguồn máy về rất dồi dào và đây là giai đoạn hàng xách tay giảm giá, các cửa hàng cũng phải điều chỉnh để cạnh tranh với nhau.

Canon EOS 5D Mark II là máy ảnh ống kính rời giảm giá mạnh nhất trong đợt này. Hàng xách tay từ mức ngấp nghé 50 triệu trước đây hiện chỉ còn 43 đến 44 triệu tại một số cửa hàng. "Giá cao, nên 5D Mark II cũng có sự điều chỉnh lớn", anh Hải, một chủ bán camera xách tay trên đường Lê Lợi, quận 1, TP HCM cho biết. "Đây là một trong những thiết bị mà giới nhiếp ảnh mơ ước, giá đang dần tốt hơn khiến nhiều người có xu hướng bán máy cũ, nâng cấp".

Dòng tầm trung như Nikon D90, Canon 60D, 7D cũng đang có sự điều chỉnh khá lớn. Mẫu D90 hiện còn 20 triệu kèm ống kit, trong khi trước đó, người dùng phải bỏ ra từ 22 triệu đồng trở lên. Các thiết bị của Canon nói chung giảm trên một triệu đồng.

Tại các cửa hàng ở TP HCM, mức giá đang khá sát nhau.So với thị trường Hà Nội, máy ảnh ống kính rời phía Nam rẻ hơn 500.000 đồng đến hơn một triệu đồng. Giải thích cho điều này, anh Hải cho rằng, nguồn hàng phía Nam về nhiều và phong phú hơn, thị trường cũng sôi động, giới buôn phải liên tục điều chỉnh giá để cạnh tranh.

Ở các dòng dưới 20 triệu, Canon vẫn chiếm ưu thế. Theo chị Hòa, cửa hàng Techland TP HCM, hiện Canon 60D, 600D vẫn là những model bán tốt do mức giá hợp lý (16 và 18 triệu đồng), dùng chip xử lý mới và hỗ trợ quay video full HD. Cùng ý kiến, chủ cửa hàng Thanh Thủy thêm vào, ở dòng trung, 7D của Canon cũng bán tốt, với giá giảm hiện nay, Nikon D90, D7000 được nhiều khách hàng dần chọn nhiều hơn.

Theo VnExpress

Nguồn tin: www.ictnews.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Ủng hộ, hỗ trợ và tham gia phát triển NukeViet

1. Ủng hộ bằng tiền mặt vào Quỹ tài trợ NukeViet Qua tài khoản Paypal: Chuyển khoản ngân hàng trực tiếp: Người đứng tên tài khoản: NGUYEN THE HUNG Số tài khoản: 0031000792053 Loại tài khoản: VND (Việt Nam Đồng) Ngân hàng Vietcombank chi nhánh Hải...

Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập132
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm131
  • Hôm nay24,163
  • Tháng hiện tại190,710
  • Tổng lượt truy cập94,339,374
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây