Apple bác bỏ cáo buộc liên kết với NSA

Thứ sáu - 03/01/2014 05:55
Hãng Apple đã chính thức bác bỏ cáo buộc hỗ trợ Cơ quan An ninh quốc gia Mỹ (NSA) theo dõi khách hàng, hãng AFP đưa tin ngày 1.1.2014.
Apple bác bỏ cáo buộc liên kết với NSA

Hãng Apple đã chính thức bác bỏ cáo buộc hỗ trợ Cơ quan An ninh quốc gia Mỹ (NSA) theo dõi khách hàng, hãng AFP đưa tin ngày 1.1.2014.

Apple bác bỏ cáo buộc liên kết với NSA
Apple khẳng định không “bắt tay” với Cơ quan An ninh quốc gia Mỹ để theo dõi khách hàng iPhone

Trước đó, tờ Der Spiegel của Đức tiết lộ thông tin NSA sở hữu một hệ thống cho phép truy cập toàn bộ dữ liệu gửi từ điện thoại iPhone.

Cụ thể, theo chuyên gia Jacob Applebaul, NSA sử dụng chương trình D-ropout Jeep để có thể chặn các tin nhắn, truy cập danh bạ, theo dõi dịch vụ định vị, hộp thư thoại, tự động kích hoạt máy ghi âm và máy quay của iPhone.

Nhà nghiên cứu về bảo mật mạng Graham Cluley nhận định đây là một hệ thống “toàn diện” hơn so với các chương trình mà NSA từng dùng để theo dõi các hãng hoặc thiết bị công nghệ khác như bức tường lửa của Cisco, máy chủ của HP hay thiết bị định tuyến của Huawei.

Một số báo đài sau đó nghi ngờ NSA “tự tung tự tác” như thế là do được Apple hậu thuẫn.

Trong thông cáo mới nhất, Apple khẳng định: “Chúng tôi không biết về việc có một chương trình phi pháp của NSA nhằm vào các sản phẩm của Apple. Việc bảo mật thông tin của khách hàng rất quan trọng đối với chúng tôi”.

Tác giả: Theo TNO

Nguồn tin: http://www.quantrimang.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Ủng hộ, hỗ trợ và tham gia phát triển NukeViet

1. Ủng hộ bằng tiền mặt vào Quỹ tài trợ NukeViet Qua tài khoản Paypal: Chuyển khoản ngân hàng trực tiếp: Người đứng tên tài khoản: NGUYEN THE HUNG Số tài khoản: 0031000792053 Loại tài khoản: VND (Việt Nam Đồng) Ngân hàng Vietcombank chi nhánh Hải...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết gì về NukeViet 4?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập132
  • Máy chủ tìm kiếm8
  • Khách viếng thăm124
  • Hôm nay19,582
  • Tháng hiện tại296,536
  • Tổng lượt truy cập94,643,189
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây