Lloyd's List sẽ chính thức ngừng phát hành bản in

Thứ sáu - 27/09/2013 04:36
Sau 280 năm xuất hiện đều đặn trên các sạp báo, hôm nay tờ báo lâu đời nhất trên thế giới Lloyd's List cho biết sẽ ngừng phát hành ấn phẩm giấy mà thay vào đó sẽ tập trung vào phiên bản điện tử.
Lloyd's List sẽ chính thức ngừng phát hành bản in

Sau 280 năm xuất hiện đều đặn trên các sạp báo, hôm nay tờ báo lâu đời nhất trên thế giới Lloyd's List cho biết sẽ ngừng phát hành ấn phẩm giấy mà thay vào đó sẽ tập trung vào phiên bản điện tử.

Tờ báo lâu đời nhất thế giới ngừng bản in, chuyển sang online
Lloyd's List sẽ chính thức ngừng phát hành bản in từ tháng 12 tới.

Lloyd's List, ra đời năm 1734 tại Anh, vừa ra thông báo sẽ ngừng phát hành bản in từ tháng 12 tới. Tờ báo lâu đời nhất thế giới này được xem như là nguồn cung cấp thông tin chính thống và hàng đầu thế giới với các bài viết phân tích chuyên sâu. Tờ báo được phát hành ở hầu hết các nước trên thế giới.

Ban biên tập Lloyd's List đã nhận thấy sự sụt giảm đáng kể ở số lượng bạn đọc trên báo giấy. Một cuộc khảo sát gần đây của Lloyd's List nhận thấy chỉ dưới 2% độc giả của tờ báo này quan tâm đến báo in.

“Phần lớn bạn đọc giờ đây chuyển sang chọn các tờ báo điện tử để đọc thay vì mua các tờ báo in như trước đây”, Tổng biên tập Ric-hard Meade nhận thấy những lợi thế của báo online. “Thời đại số đang mang lại những cơ hội mới cho các tòa soạn để đổi mới dịch vụ một cách nhanh chóng với những thông tin sâu sắc”.

Quyết định của Lloyd's List xuất hiện trong thời điểm khó khăn của ngành công nghiệp báo in, với doanh thu và lợi nhuận từ quảng cáo đã giảm mạnh so với 10 năm trước đây. Đã có nhiều tờ báo đã phải khai tử báo in để đầu tư vào báo điện tử.

Tờ báo The Seattle Post-Intelligencer cũng đã ngừng phát hành bản in từ tháng 3/2009, tiếp theo đó là tờ Christian Science Monitor. Những tờ báo hàng đầu tại Mỹ như Newsweek và US News & World Report cũng lần lượt nói lời chia tay với các ấn bản in để chuyển sang online.

Tác giả: Theo Dân trí

Nguồn tin: http://www.quantrimang.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Giới thiệu về NukeViet

Giới thiệu khái quát NukeViet là một ứng dụng trên nền web có thể sử dụng vào nhiều mục đích khác nhau. Phiên bản đang được phát hành theo giấy phép phần mềm tự do nguồn mở có tên gọi đầy đủ là NukeViet CMS gồm 2 phần chính là phần nhân (core) của hệ thống NukeViet và nhóm chức năng quản trị nội...

Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập256
  • Hôm nay37,570
  • Tháng hiện tại228,859
  • Tổng lượt truy cập94,377,523
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây