Việt Nam còn 4.8 triệu máy tính dùng Windows XP

Thứ sáu - 20/12/2013 14:38
Dù chỉ còn chưa đầy nửa năm tính đến thời điểm Microsoft dừng hỗ trợ cho hệ điều hành Windows XP, tại Việt Nam vẫn còn hơn 4.8 triệu máy tính đang sử dụng nền tảng này.
Việt Nam còn 4.8 triệu máy tính dùng Windows XP

Dù chỉ còn chưa đầy nửa năm tính đến thời điểm Microsoft dừng hỗ trợ cho hệ điều hành Windows XP, tại Việt Nam vẫn còn hơn 4.8 triệu máy tính đang sử dụng nền tảng này.

Vừa qua, tại Hà Nội và Đà Nẵng, Microsoft Việt Nam đã phối hợp cùng phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức các khoá đào tạo “Phát triển và nâng cao kỹ năng lãnh đạo và tài chính cho các nhà quản lý”.

Trong phần thuyết trình của khóa đào tạo, các đại diện Microsoft khuyến cáo doanh nghiệp và người dùng Việt Nam, những đơn vị vẫn đang sử dụng Windows XP và Microsoft Office 2003, về điểm mốc chính thức dừng hỗ trợ dịch vụ cho 2 hệ thống này, đặc biệt là ngày dừng hỗ trợ cho hệ điều hành Windows XP - 08/4/2014. Dù chỉ còn chưa đầy nửa năm tính đến thời điểm quan trọng này, tại Việt Nam vẫn còn hơn 4.8 triệu máy tính đang chạy Windows XP.

Việt Nam còn hơn 4.8 triệu máy tính dùng Windows XP

Dù là hệ thống rất ổn định và an toàn trong thập kỷ trước, nhưng đến nay, Windows XP là hệ điều hành đã 11 năm tuổi, thiếu hẳn đi khả năng xử lý các tấn công mạng tinh vi và khó đáp ứng các nhu cầu ngày càng gia tăng của người dùng cho bài toán năng suất và riêng tư dữ liệu.

Theo “Báo cáo SIRv15”, báo cáo phân tích, lấy dữ liệu trên hơn 1 tỷ máy tính toàn cầu trong khoảng thời gian từ tháng 1-6/2013 kèm các phân tích và nhận định sâu xa của các chuyên gia về xu hướng An ninh mạng, gần 17% các máy tính đã từng gặp mã độc trong nửa đầu năm 2013. Dù gặp lượng mã độc như nhau, nhưng những máy cài Windows XP dễ bị nhiễm mã độc tới hơn sáu lần so với Windows 8 trong thực tế.

Ông Phạm Trần Anh, Giám đốc Khối Doanh nghiệp Vừa và Nhỏ, Microsoft Việt Nam cho biết: "Thực tế, doanh nghiệp Việt Nam vẫn chưa cảm thấy sự cấp thiết cần chuyển đổi lên các hệ thống và hệ điều hành mới. Dù không thích thay đổi, người dùng và các doanh nghiệp vẫn cần cân nhắc lựa chọn Microsoft Office mới hoặc Windows 8 như các công cụ hiện đại hóa thiết bị cho doanh nghiệp".

"Ngoài ra, việc chuyển đổi này còn giúp tránh được các hiểm họa tấn công tinh vi, gây mất an toàn thông tin cho doanh nghiệp và người dùng. Những nguy cơ kể trên chính là lí do gây ra sự gia tăng chi phí và làm gián đoạn hoạt động liên tục của doanh nghiệp. Nếu tính thời gian nâng cấp cho các doanh nghiệp nhỏ trung bình hết 3 -6 tháng và hơn 6 tháng cho các doanh nghiệp cỡ vừa, có thể thấy rằng doanh nghiệp Việt Nam đang thiếu hụt quỹ thời gian để chuyển đổi hệ điều hành. Để giúp cho tiến trình này bớt khó khăn, cam kết của chúng tôi là luôn nỗ lực hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam nâng cấp lên hệ điều hành mới", ông Phạm Trần Anh cho biết thêm.

Tác giả: Theo VTV

Nguồn tin: http://www.quantrimang.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tính năng của NukeViet CMS 4.0

Giới thiệu chung Mã nguồn mở NukeViet là sản phẩm của sự làm việc chuyên nghiệp: Để xây dựng lên NukeViet 4, đội ngũ phát triển đã thành lập công ty VINADES.,JSC. Trong quá trình phát triển NukeViet 4, VINADES.,JSC đã hợp tác với nhiều đơn vị cung cấp hosting trong và ngoài nước để thử nghiệm host,...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết gì về NukeViet 4?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập167
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm164
  • Hôm nay9,519
  • Tháng hiện tại176,066
  • Tổng lượt truy cập94,324,730
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây