NSA kiểm soát Android, iOS, BlackBerry ra sao?

Thứ sáu - 13/09/2013 02:50
Theo thông tin mới nhất từ Cnet, NSA có thể truy cập vào dữ liệu người dùng trên các nền tảng smartphone phổ biến như Android, iOS và hệ thống email của BlackBerry.
NSA kiểm soát Android, iOS, BlackBerry ra sao?

Theo thông tin mới nhất từ Cnet, NSA có thể truy cập vào dữ liệu người dùng trên các nền tảng smartphone phổ biến như Android, iOS và hệ thống email của BlackBerry.

NSA kiểm soát Android, iOS, BlackBerry như thế nào?

Cơ quan thu thập thông tin tình báo Mỹ có thể khai thác danh bạ, lưu lượng SMS và thông tin vị trí người dùng trên các hệ điều hành iOS, Android và BlackBerry 10.

Các tài liệu mà Spiegel khai thác được từ NSA cũng cho thấy NSA có thể truy cập vào ít nhất 38 tính năng trên một chiếc iPhone bằng cách truy cập vào máy tính được đồng bộ với chiếc iPhone này.

Ngoài ra, NSA đã giải mã thành công hàng rào bảo mật trên hệ thống email của BlackBerry, một hàng rào bảo mật từng đánh giá là rất an toàn. "Dâu đen" phản hồi với Spiegel rằng hãng không tạo ra một "cửa sau" để NSA có thể truy cập vào dữ liệu trên nền tảng di động của BlackBerry.

Tuần trước có thông tin rằng NSA có thể qua mặt hầu hết các loại mã hóa mạng và email bằng một số cách như tấn công vào máy chủ của các công ty tư nhân để ăn cắp mật mã, hợp tác với các công ty công nghệ cao để xây dựng các "cửa sau" để kiểm soát người sử dụng.

Ngoài ra, có những báo cáo chỉ ra rằng NSA có thể ghi lại hầu như tất cả các cuộc gọi trong nước và quốc tế để phục vụ công tác phân tích khi cần. Một bài báo từ năm ngoái của trang tin tức Wired đã tiết lộ rằng NSA đã thiết lập hệ thống "listening posts" giúp cơ quan này có thể thu thập và sàng lọc hàng tỷ cuộc gọi điện thoại.

Tác giả: Theo VnReview

Nguồn tin: http://www.quantrimang.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Giấy phép sử dụng NukeViet

Bản dịch tiếng Việt của Giấy phép Công cộng GNU Người dịch&nbsp;Đặng Minh Tuấn <dangtuan@vietkey.net> Đây là bản dịch tiếng Việt không chính thức của Giấy phép Công cộng GNU. Bản dịch này không phải do Tổ chức Phần mềm Tự do ấn hành, và nó không quy định về mặt pháp lý các điều khoản cho các...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết gì về NukeViet 4?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập183
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm182
  • Hôm nay24,742
  • Tháng hiện tại203,491
  • Tổng lượt truy cập94,352,155
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây