De-leteYourAccount.com – Xóa bỏ tài khoản khỏi một trang web

Thứ sáu - 28/10/2011 21:21
Bài viết này giới thiệu tới bạn đọc trang De-leteYourAccount.com giúp xóa bỏ tài khoản bạn đã đăng ký khỏi 36 website phổ biến như: Amazon, D-ropbox, eBay, Facebook, Flickr, Google, Hotmail, Meebo, MySpace, Multiply, Paypal, Wikipedia, WordPress, YouTube, Yahoo….
De-leteYourAccount.com – Xóa bỏ tài khoản khỏi một trang web
Việc xóa bỏ tài khoản khỏi một website đã từng đăng ký làm thành viên được nhiều người nghĩ đến khi họ không muốn sử dụng hay thấy tài khoản đó còn tồn tại. Ngoài ra, lý do bảo mật cũng được nghĩ đến vì một số trường hợp bị lộ thông tin cá nhân thành viên khi quản lý các trang web bán thông tin hoặc bị hacker lấy cắp.


Chắc hẳn nhiều người còn chưa quên vụ tấn công vào Gawker Media vào tháng 12/2010 đã khiến cho địa chỉ email và mật khẩu của hàng triệu thành viên trên các trang blog phổ biến như Lifehacker, Gizmodo và Jezebel… rơi vào tay tin tặc. Đáng tiếc là nhiều người dùng sử dụng cùng một mật khẩu cho địa chỉ email và Twitter. Do đó, tin tặc chỉ mất vài giờ để chiếm tài khoản của người dùng và bắt đầu sử dụng chúng để gửi thư rác. Và ngay mới đây, với việc mạng PlayStation của Sony bị hack, kéo theo nguy cơ tên tuổi, địa chỉ, ngày sinh, mật khẩu và có thể cả thông tin tín dụng của 77 triệu người dùng trên toàn thế giới đã bị hacker nẫng mất.


Bài viết này giới thiệu tới bạn đọc trang De-leteYourAccount.com giúp xóa bỏ tài khoản bạn đã đăng ký khỏi 36 website phổ biến trên thế giới một cách nhanh chóng. Thông thường các trang web được thiết kế có hỗ trợ việc thành viên không muốn tham gia nữa và muốn xóa bỏ tài khoản đã đăng ký của mình. Tuy nhiên, một số trang web lại không muốn mất đi thành viên hoặc muốn ngăn chặn những yêu cầu xóa lừa đảo nên cố tình làm phức tạp hóa quá trình xóa bỏ tài khoản này. Trang De-leteYourAccount.com chỉ đơn giản đưa ra cách nhanh, gọn giúp bạn xóa tài khoản không sử dụng trên các mạng xã hội, trang web cung cấp dịch vụ thư điện tử, blog… để bạn có thể yên tâm không sợ bị lộ những thông tin cá nhân đã trót chia sẻ trong thế giới Internet.

 
Truy cập trang chủ De-leteYourAccount.com, bạn sẽ thấy giao diện sau, gõ vào ô tìm kiếm địa chỉ trang web mà bạn muốn xóa tài khoản. Hoặc kích vào chữ “all” ở menu Alpha B phía trên để ra danh sách toàn bộ các website mà De-leteYourAccount đang hỗ trợ sẵn. Tính đến thời điểm tác giả viết bài này thì số lượng website trong danh sách là 36 bao gồm hầu hết các địa chỉ phổ biến như: Amazon, D-ropbox, eBay, Facebook, Flickr, Google, Hotmail, Meebo, MySpace, Multiply, Paypal, Wikipedia, WordPress, YouTube, Yahoo….

Phía dưới là hình ảnh khi bạn chọn xóa Tài khoản tại trang Yahoo

Quick Link là dường dẫn liên kết tới trang của Yahoo mà tại đó bạn thực hiện theo các bước yêu cầu để xóa đi tài khoản Yahoo mà bạn muốn.

Phía dưới minh họa khi người dùng lựa chọn xóa tài khoản D-ropbox

Một số sites yêu cầu người dùng gửi email nêu lý do vì sao lại muốn xóa tài khoản thì mới cho xóa. Meebo và Digg là 1 sites như vậy.  
Trong tình huống, bạn thay đổi ý định ngay sau khi vừa xóa bỏ tài khoản thì phải làm sao? Một số tài khoản không bị xóa ngay tức khắc, nếu bạn thay đổi ý định ngay sau khi vừa thao tác thì bạn vẫn có cơ hội khôi phục tài khoản nhưng tốt hơn hết bạn nên chắc chắn đã sao lưu dữ liệu, lấy các thông tin cần thiết từ tài khoản đó trước khi tiến hành xóa.

Hotmail là một trong những sites cho phép bạn khôi phục lại tài khoản ngay khi vừa xóa. Hình ảnh phía dưới cho biết, tài khoản Hotmail của bạn sẽ có 270 ngày trong trạng thái treo để cho phép bạn kích hoạt lại nếu muốn, sau thời gian này tài khoản của bạn mới bị xóa hoàn toàn, và khi đó người dùng mới có thể đăng ký sử dụng tài khoản của bạn.
 
Website De-leteYourAccount.com mang đến sự tiện lợi khi người dùng muốn xóa bỏ tài khoản của mình khi được dẫn trực tiếp, nhanh chóng tới địa chỉ để thao tác, bạn đỡ mất công mò mẫm, tìm kiếm. Trong thời gian tới, trang web này hứa hẹn sẽ cập nhật thêm nhiều địa chỉ nữa vào danh sách chứ không chỉ dừng lại con số 36 như hiện nay.


Thiên Lý

Nguồn tin: http://xahoithongtin.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Giấy phép sử dụng NukeViet

Bản dịch tiếng Việt của Giấy phép Công cộng GNU Người dịch&nbsp;Đặng Minh Tuấn <dangtuan@vietkey.net> Đây là bản dịch tiếng Việt không chính thức của Giấy phép Công cộng GNU. Bản dịch này không phải do Tổ chức Phần mềm Tự do ấn hành, và nó không quy định về mặt pháp lý các điều khoản cho các...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết gì về NukeViet 4?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập147
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm142
  • Hôm nay19,582
  • Tháng hiện tại292,389
  • Tổng lượt truy cập94,639,042
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây