Website đấu giá xu trực tuyến đầu tiên của VN

Thứ năm - 21/04/2011 05:25
Internet phát triển mang lại những giá trị ngoài sức tưởng tượng của con người, và một trong số những giá trị đó là các phương thức thương mại điện tử.
Website đấu giá xu trực tuyến đầu tiên của VN

Internet phát triển mang lại những giá trị ngoài sức tưởng tượng của con người, và một trong số những giá trị đó là các phương thức thương mại điện tử. Đấu giá, dưới kỷ nguyên của Internet đã có những bước phát triển mới mà cụ thể chính là hình thức đấu giá xu trực tuyến (online penny auction).

Đấu giá trực tuyến không chỉ đem lại cho bạn cơ hội được sở hữu hàng hóa với giá rẻ bất ngờ mà còn được đánh giá là trò game online hấp dẫn với nhiều độ tuổi.

Trang web đấu giá xu trực tuyến đầu tiên được giới thiệu ở Đức vào năm 2005 và sau đó nhanh chóng được mở rộng sang Anh năm 2007, Tây Ban Nha và Mỹ năm 2008. Tới năm 2009, trên thế giới có khoảng 90 trang web đấu giá xu trực tuyến. Năm 2010, con số này là 150 website, và hiện tại, số lượng người chơi mới cũng như các website mới được xây dựng vẫn đang tiếp tục tăng lên.

Đấu giá xu trực tuyến – tham gia như thế nào?

Đấu giá xu trực tuyến là một hình thức mới của đấu giá trực tuyến. Để tham gia đấu giá xu trực tuyến, các bidder (người tham gia đấu giá) phải trả một lệ phí để mua đơn vị đấu giá. Mỗi sản phẩm đấu giá sẽ có một thời gian quy định nhất định, khi mỗi bidder đặt thêm giá cho sản phẩm là thời gian lại được cộng thêm (khoảng thời gian được cộng thêm tùy vào mỗi website đấu giá). Tới lúc nào đó, khi đồng hồ dừng lại ở những con số 0, khi đó người đặt giá cuối cùng là người chiến thắng.

Thông thường, để mua đơn vị đấu giá, người chơi sẽ phải bỏ ra một lượng tiền thật, tuy nhiên, giá của những khoản tiền này là vô cùng rẻ, có những website đấu giá, chưa tới 1$ bạn có thể mua cho mình hàng chục lượt đấu giá.

Tham gia đấu giá, người chơi không bị giới hạn bởi thời gian. Việc rao sản phẩm sẽ được tiến hành trước phiên đấu giá vài ngày đến vài giờ để người chơi có thể tìm kiếm, quyết định và đặt giá. Tính từ thời điểm sản phẩm được rao, người chơi sẽ không ràng buộc thời gian. Việc đặt giá có thể thực hiện bất kì lúc nào miễn là các bidder mong muốn sở hữu được sản phẩm.

Sản phẩm thường vô cùng phong phú, có thể là vé xem phim, vé ca nhạc, các gói đơn vị đấu giá cho tới hàng công nghệ cao như điện thoại HTC, iPad, Tivi Plasma, laptop Vaio, máy chơi games PS3…

Tham gia đấu giá, người chơi không bị ràng buộc bởi yếu tố địa lý. Những người đấu giá có thể tham gia đấu giá từ bất kì nơi nào có truy cập Internet (tất nhiên thêm điều kiện có các công cụ thanh toán cho việc mua đơn vị đấu giá). Hiện tại, với việc tận dụng thanh toán qua hệ thống thẻ tín dụng, thẻ ATM và thẻ cào điện thoại, việc thanh toán cho các đơn vị dùng để đấu giá này càng trở nên dễ dàng và tất nhiên càng khiến cho việc tham gia đấu giá cực kì tiền lợi.

Trên thực tế, mô hình đấu giá xu đã chính thức có mặt ở Việt Nam khoảng cuối năm 2010 trên địa chỉ 1bid.vn. Cho dù còn nhiều mới mẻ nhưng với đặc trưng mang lại nhiều giá trị cho người chơi (khả năng giao dịch thương mại, tính tương tác, cộng đồng, cảm giác hưng phấn như tham gia game online), đấu giá xu trực tuyến đã thu hút được không ít sự tham gia của công chúng, ngoài việc mới lạ độc đáo và giàu giá trị cho người tiêu dùng, cũng kèm theo nó một bài toán lớn của TMĐT VN, đó là niềm tin của khách hàng.

Mô hình đấu giá này còn có cái tên khác là “mua sắm giải trí” vì nó là sự hòa quyện của cả thương mại điện tử lẫn game online.

www.1bid.vn mới ra mắt thị trường được 3 tháng, nhưng cũng đã nhận được những phản ứng tích cực của khách hàng. Đã rất nhiều người chơi thắng cuộc và đã nhận được những sản phẩm thượng hạng như iPad, TV, smartphone, PS3, v.v... với số tiền tiết kiệm lên tới 80% giá thị trường. Đây chính là điểm hấp dẫn nhất của mô hình này.

www.1bid.vn cũng là một game online nhờ tính tương tác cao của các phiên đấu giá. Thêm vào đó, các sản phẩm được đưa ra đấu giá thường là những mặt hàng được yêu thích, tăng thêm sự sôi động và kịch tính của cuộc chơi. Ví dụ, trong tháng 5, 1bid.vn sẽ tung ra chiến dịch “Tháng Apple” với một loạt các siêu phẩm như iPad 2, iPhone 4, Macbook Pro, Apple TV, iPod, v.v nhằm thỏa mãn thị hiếu của giới trẻ hiện nay với các mặt hàng sành điệu.

Tác giả: Theo VnMedia

Nguồn tin: http://www.quantrimang.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Giới thiệu về NukeViet

Giới thiệu khái quát NukeViet là một ứng dụng trên nền web có thể sử dụng vào nhiều mục đích khác nhau. Phiên bản đang được phát hành theo giấy phép phần mềm tự do nguồn mở có tên gọi đầy đủ là NukeViet CMS gồm 2 phần chính là phần nhân (core) của hệ thống NukeViet và nhóm chức năng quản trị nội...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết gì về NukeViet 4?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập249
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm247
  • Hôm nay33,509
  • Tháng hiện tại224,798
  • Tổng lượt truy cập94,373,462
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây