Bill Gates xúc động kể về lần cuối gặp Steve Jobs

Thứ ba - 14/05/2013 05:47
Kênh CBS News cho hay họ đã chứng kiến nhiều cuộc phỏng vấn của Bill Gates trên truyền hình nhưng chưa bao giờ thấy nhà đồng sáng lập Microsoft tỏ ra xúc động như vậy.
Bill Gates xúc động kể về lần cuối gặp Steve Jobs

Kênh CBS News cho hay họ đã chứng kiến nhiều cuộc phỏng vấn của Bill Gates trên truyền hình nhưng chưa bao giờ thấy nhà đồng sáng lập Microsoft tỏ ra xúc động như vậy.

Đó là khoảnh khắc C-harlie Rose, người dẫn chương trình 60 Minutes hỏi ông về đối thủ quá cố Steve Jobs.

Bill Gates xúc động khi kể về lần cuối gặp Steve Jobs
Bill Gates luôn tôn trọng người bạn - đối thủ lâu năm của ông là Steve Jobs.

"Khi Jobs bệnh, tôi tới thăm và ở bên ông ấy. Chúng tôi nói về những thứ chúng tôi đã học được trong đời, về gia đình, về đủ mọi chuyện. Ông ấy chẳng hề tỏ ra u uất mà luôn có cái nhìn hướng về phía trước, nói rằng chúng tôi đã không thực sự cải tiến giáo dục nhờ vào công nghệ", Gates nhớ lại chuyến thăm cuối cùng của ông vào tháng 5/2011 trước khi đồng sáng lập Apple qua đời. "Jobs cho tôi xem chiếc thuyền mà ông ấy đang đóng và chia sẻ sự mong mỏi được ở trên đó như thế nào, dù cả hai cùng hiểu rằng điều đó khó mà xảy ra được".

Du thuyền Venus, được đặt theo tên nữ thần của tình yêu, sắc đẹp và thịnh vượng, được Steve Jobs lên ý tưởng năm 2009. Venus đã được công ty đóng tàu Feadship (Hà Lan) hạ thủy ngày 28/10/2012 với sự góp mặt của bà Laurene (vợ Steve Jobs) và ba người con là Reed, Erin và Eve.

Dù Microsoft và Apple luôn cạnh tranh nhau quyết liệt, Gates khẳng định: "Ở góc độ nào đó, tôi và Jobs trưởng thành cùng nhau. Chúng tôi cùng tuổi (cùng sinh năm 1955), cùng có sự lạc quan một cách ngây thơ và cùng tạo nên sự nghiệp lớn. Chúng tôi tạo ra những sản phẩm, những điều mới mẻ - hầu hết khi là đang đối thủ của nhau. Nhưng chúng tôi luôn tôn trọng nhau và vẫn giữ liên lạc kể cả khi ông ấy lâm bệnh".

Bill Gates xúc động khi kể về lần cuối gặp Steve Jobs
Gates và Jobs lần đầu gặp nhau vào cuối thập niên 70 của thế kỷ trước.

Chủ tịch Microsoft thừa nhận họ đã phát triển nhiều mẫu máy tablet từ lâu nhưng Apple mới là hãng biết cách móc nối các thành phần khác nhau để tạo nên một sản phẩm thành công. "Cảm nhận của ông ấy về thiết kế, rằng mọi thứ phải nằm trong một khuôn phép thẩm mỹ nhất định, đã chứng minh rằng thiết kế có thể đưa bạn đi theo hướng mà ở đó các sản phẩm mang tính hiện tượng sẽ ra đời", Gates nhận xét. "Ông ấy còn có trực giác đáng kinh ngạc về marketing".

Bill Gates và Steve Jobs cũng từng có một cuộc trò chuyện công khai hiếm hoi trên sân khấu tại hội thảo All Things Digital năm 2007. Khi được hỏi về tình bạn giữa hai người, Jobs nói vào giai đoạn cả hai bắt đầu khởi nghiệp, họ đã quen với việc luôn là những người trẻ nhất trong phòng, còn giờ họ là những người già nhất. "Những kỷ niệm mà chúng tôi đã có dài hơn cả con đường trải dài phía trước", Jobs cũng trích dẫn câu hát trong bài Two of Us của The Beatles. 

Tác giả: Theo VnExpress

Nguồn tin: http://www.quantrimang.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Logo và tên gọi NukeViet

Tên gọi: NukeViet phát âm là [Nu-Ke-Việt], đây là cách đọc riêng, không phải là cách phát âm chuẩn của tiếng Anh. Ý nghĩa: NukeViet là từ ghép từ chữ Nuke và Việt Nam. Sở dĩ có tên gọi này là vì phiên bản 1.0 và 2.0 của NukeViet được phát triển từ mã nguồn mở PHP-Nuke. Mặc dù từ phiên bản 3.0,...

Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập121
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm119
  • Hôm nay19,582
  • Tháng hiện tại288,130
  • Tổng lượt truy cập94,634,783
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây