Cổ phiếu Facebook sẽ tiếp tục tăng

Thứ tư - 08/05/2013 06:39
Theo tờ báo tài chính của hãng Barron thì giá cổ phiếu của Facebook có thể sẽ tiếp tục tăng trong thời gian tới. Và trong tương lai, quảng cáo di động sẽ là hướng đi chủ đạo của công ty này.
Cổ phiếu Facebook sẽ tiếp tục tăng

Theo tờ báo tài chính của hãng Barron thì giá cổ phiếu của Facebook có thể sẽ tiếp tục tăng trong thời gian tới. Và trong tương lai, quảng cáo di động sẽ là hướng đi chủ đạo của công ty này.

Được biết giá cổ phiếu của Facebook đã tăng được hơn một tuần sau khi khi công ty này đưa ra báo cáo tài chính quý I năm nay với những con số đã làm các nhà đầu tư yên lòng.

Cổ phiếu Facebook sẽ tiếp tục tăng
Báo cáo quý I là tác nhân chính làm cổ phiếu Facebook tăng.

Theo số liệu của sàn chứng khoán Nasdaq thì tính đến thời điểm thứ 6 tuần trước thì giá cổ phiếu Facebook đã mức 28,31 USD/cổ phiếu. Tuy có tăng lên so với giai đoạn trước đây nhưng thấp hơn giá trị ban đầu khi Facebook bắt đầu lên sàn, khi đó giá 1 cổ phiếu của Facebook là 38 USD. Tuy nhiên, Barron cũng cho biết giá trị thực của một cổ phiếu của Facebook có thể sẽ không quá 25 USD.

Tính đến thời điểm này thì giá cổ phiếu của Facebook đã cao gấp 75 lần lợi tức từ cổ phiếu của hãng. Nếu đem so sánh với Google với con số 20 lần, thì Facebook đang vượt trội hơn hẳn. Tỷ lệ này được tính theo nguyên tắc kế toán được chấp nhận chung (GAAP).

Việc tăng mạnh trong doanh thu quảng cáo di động đã giúp tổng doanh thu của Facebook tăng thêm 38% so với cùng kì năm trước. Như vậy, doanh thu từ quảng cáo di động và từ quảng cáo máy tính cá nhân của Facebook là gần như bằng nhau theo nhận xét của Barron. Tuy nhiên tờ này cũng cảnh báo rằng thu nhập từ quảng cáo máy tính để bàn có thể bắt đầu giảm trong thời gian tới. Điều này sẽ dẫn đến có nghĩa là các đối tác của Facebook sẽ chủ yếu tập trung vào quảng cáo trên phiên bản di động của mạng xã hội này. Barron cho biết chi phí quảng cáo trên facebook có thể sẽ tăng thêm 60%.

Cổ phiếu Facebook sẽ tiếp tục tăng
Quảng cáo vẫn là thế mạnh của Facebook.

Cuối bài phân tích, Barron cho biết Facebook vẫn sẽ tập trung vào quảng cáo để tăng doanh thu chứ không giống với đối thủ của mình là Google. Google thì chủ yếu đầu tư vào một loạt các sản phẩm từ YouTube, xe tự lái, kính tương tác, bản đồ và phần mềm Android. Còn "Facebook có vẻ tập trung vào số lượng người sử dụng để tăng quảng cáo nhằm mục đích kiếm lời “.

Tác giả: Theo Genk

Nguồn tin: http://www.quantrimang.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Yêu cầu sử dụng NukeViet 4

1. Môi trường máy chủ Yêu cầu bắt buộc Hệ điều hành: Unix (Linux, Ubuntu, Fedora …) hoặc Windows PHP: PHP 5.4 hoặc phiên bản mới nhất. MySQL: MySQL 5.5 hoặc phiên bản mới nhất Tùy chọn bổ sung Máy chủ Apache cần hỗ trợ mod mod_rewrite. Máy chủ Nginx cấu hình các thông...

Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập150
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm146
  • Hôm nay38,959
  • Tháng hiện tại328,726
  • Tổng lượt truy cập94,675,379
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây