Intel tham vọng thế giới máy tính không cần chuột

Thứ bảy - 20/07/2013 00:19
Động thái của Intel được cho là nhằm thúc đẩy cho công nghệ Perceptual Computing, công nghệ mới giúp tương tác với máy tính bằng các cử chỉ thay vì dùng chuột và bàn phím như hiện nay.
Intel tham vọng thế giới máy tính không cần chuột

Cùng với thông tin Apple mua lại công ty cảm biến 3D Primesense, gã khổng lồ Intel cũng đã thực hiện xong vụ mua lại một công ty ở Israel có tên là Omek Interactive. Omek là hãng công nghệ chuyên về nhận diện điều khiển các thiết bị bằng động tác (gesture).

'Intel

Động thái của Intel được cho là nhằm thúc đẩy cho công nghệ Perceptual Computing, công nghệ mới giúp tương tác với máy tính bằng các cử chỉ thay vì dùng chuột và bàn phím như hiện nay. Intel cũng đã xác nhận thông tin vụ mua bán này trên một tờ báo ở Israel. Được biết, Intel đã bỏ ra số tiền 40 triệu USD để mua lại công ty này.

Như vậy, có thể thấy Apple và Intel đang theo đuổi những tham vọng khá giống nhau: Tích hợp các cảm biến vào sản phẩm để giúp tạo ra cách thức tương tác mới. Tuy nhiên, Omek không tự phát triển phần mềm và phần cứng như Primesense. Chiến lược phát triển của hãng này là "giúp lập trình viên tích hợp công nghệ nhận diện các điều khiển bằng động tác (gesture) của họ vào ứng dụng và thậm chí là game (của lập trình viên)".

Bạn có thể xem demo công nghệ của Omek trên Windows 8 ở video dưới đây, với các thao tác vuốt, nhúm ngón tay...:

Công nghệ của Omek hỗ trợ cả các thao tác cơ thể (body tracking) ở tầm gần lẫn tầm xa, nhận diện các thao tác từ khoảng cách xa nhất là 10 cm cho tới các động tác cơ thể.

Đầu năm nay, Intel cũng cho biết rằng họ đang phát triển 1 giao tiếp mới giống Kinect dành cho PC. Giao tiếp này có thể nhận diện và tương tác với người dùng. Để làm điều này, Intel sẽ tích hợp 1 phụ kiện nhỏ có thể gắn vào các máy tính hiện nay nhằm hỗ trợ nhận diện giọng nói, điều khiển thao tác, nhận dạng khuôn mặt.

Với việc mua lại Omek, một lần nữa Intel cho thấy tham vọng đẩy mạnh công nghệ Perceptual omputing, đưa người dùng tới những cách tương tác mới với PC, đồng thời cạnh tranh mạnh mẽ với công nghệ Leap Motion cũng rất nổi tiếng gần đây.

Tác giả: Theo Genk

Nguồn tin: http://www.quantrimang.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Giới thiệu về NukeViet

Giới thiệu khái quát NukeViet là một ứng dụng trên nền web có thể sử dụng vào nhiều mục đích khác nhau. Phiên bản đang được phát hành theo giấy phép phần mềm tự do nguồn mở có tên gọi đầy đủ là NukeViet CMS gồm 2 phần chính là phần nhân (core) của hệ thống NukeViet và nhóm chức năng quản trị nội...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết gì về NukeViet 4?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập170
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm169
  • Hôm nay11,752
  • Tháng hiện tại178,299
  • Tổng lượt truy cập94,326,963
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây