Microsoft và sức ép chuyển giao quyền lực

Thứ hai - 26/08/2013 12:58
Ngày 23/8, CNN dẫn lời Tổng giám đốc Microsoft Steve Ballmer cho hay ông sẽ chính thức từ nhiệm trong vòng 12 tháng tới khi đây là thời điểm thích hợp để tiến hành chuyển giao.
Microsoft và sức ép chuyển giao quyền lực

Ngày 23/8, CNN dẫn lời Tổng giám đốc Microsoft Steve Ballmer cho hay ông sẽ chính thức từ nhiệm trong vòng 12 tháng tới khi đây là thời điểm thích hợp để tiến hành chuyển giao.

Ông tự tin khẳng định: “Chúng tôi bắt tay vào thực hiện chiến lược mới với một tổ chức mới và chúng tôi đang có một đội ngũ lãnh đạo cấp cao tuyệt vời”. Tuy nhiên, ông chưa tiết lộ ai sẽ thay thế mình.

Microsoft và sức ép chuyển giao quyền lực
Nhà sáng lập Microsoft Bill Gates và ông Steve Ballmer (phải) trong một sự kiện hồi cuối năm 2012 - (Ảnh: Microsoft)

Tuyên bố trên của Tổng giám đốc Ballmer báo hiệu việc Microsoft sắp trải qua giai đoạn chuyển giao quyền lực để theo đuổi chiến lược phát triển mới. Cách đây một tháng, tập đoàn này cũng đã tiết lộ những thay đổi trong tương lai.

Theo CNN, ban lãnh đạo đang định hướng Microsoft tập trung vào mảng phát triển sản phẩm phần cứng và cung cấp các dịch vụ trực tuyến, tương tác thông qua màn hình cảm ứng. Thực sự, sự lớn mạnh của các đối thủ và xu hướng phát triển công nghệ khiến Microsoft tất yếu phải thay đổi, nếu không muốn thụt lùi. Về phần cứng, dù rất cố gắng nhưng dòng máy tính bảng Surface vẫn chưa đạt kết quả ấn tượng trước các đối thủ.

Trong khi đó, đây là một xu hướng đang phát triển mạnh mẽ. Mặt khác, hệ điều hành Chrome của Google chiếm lĩnh từ điện thoại di động đến máy tính bảng, thậm chí là đang “bành trướng” sang cả laptop. Ngoài ra, xu hướng dịch vụ điện toán đám mây cũng đang đóng vai trò quan trọng hơn trong chiến lược phát triển của hầu hết các đại gia công nghệ thông tin thế giới.

Vì thế, những gì Microsoft phải vượt qua là rất nhiều nên tập đoàn này cần phải có một chiến lược tái cấu trúc, phát triển lâu dài. Để thực hiện một chiến lược như vậy, CNN dẫn lời Tổng giám đốc Ballmer cho rằng ông nên về hưu để Microsoft có một tổng giám đốc mới, đủ sức theo đuổi chiến lược lâu dài. Ông nói: “Tôi sẽ làm việc chặt chẽ với các thành viên khác trong hội đồng quản trị để tìm kiếm một tổng giám đốc tuyệt vời”. Theo CNN, nhà sáng lập Microsoft Bill Gates cũng sẽ tích cực tham gia việc tìm kiếm lãnh đạo mới cho tập đoàn này.

Tác giả: Theo TNO

Nguồn tin: http://www.quantrimang.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Giới thiệu về Công ty cổ phần phát triển nguồn mở Việt Nam

Công ty cổ phần phát triển nguồn mở Việt Nam (VINADES.,JSC) là công ty mã nguồn mở đầu tiên của Việt Nam sở hữu riêng một mã nguồn mở nổi tiếng và đang được sử dụng ở hàng ngàn website lớn nhỏ trong mọi lĩnh vực. Wbsite đang hoạt động chính thức: http://vinades.vn/ Ra đời từ hoạt động của tổ chức...

Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập232
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm231
  • Hôm nay36,886
  • Tháng hiện tại228,175
  • Tổng lượt truy cập94,376,839
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây