Mua hàng công nghệ: Online rẻ hơn ra cửa hàng

Thứ tư - 09/11/2011 11:00
Người mua hàng công nghệ online tại các hệ thống như thegioididong.com, dienmay.com hay vienthonga.com, thegioikts.com... sẽ tiết kiệm được cho mình một khoản tiền từ vài trăm ngàn đến vài t
Mua hàng công nghệ: Online rẻ hơn ra cửa hàng

Mua hàng công nghệ: Online rẻ hơn ra cửa hàng

Mua hàng online giá rẻ hơn

Với việc các cửa hàng kinh doanh sản phẩm công nghệ như thegioididong.com, vienthonga.com, dienmay.com...đang đẩy mạnh việc kinh doanh ở mảng online, người dùng khi mua các sản phẩm hàng công nghệ đang nhận được nhiều ưu đãi và giá rẻ hơn rất nhiều so với cách mua hàng truyền thống từ trước đến nay.

Chẳng hạn, chiếc Nokia N9 nếu như ra cửa hàng Viễn Thông A để mua, người dùng sẽ mất số tiền lên tới 14.749 ngàn đồng, trong khi đó mua qua online chỉ có 14.299 ngàn đồng, tiết kiệm được chi phí lên tới 450 ngàn đồng. Hay chiếc điện thoại LG Optimus 3D, cũng tại Viễn Thông A nếu mua trực tiếp người dùng sẽ tốn 12.5 triệu đồng, nhưng khi mua qua online chỉ mất 10.5 triệu đồng. Về mặt hàng Laptop phía cửa hàng này cũng có bán online, tuy nhiên việc giảm giá các sản phẩm này có vẻ như vẫn chưa được áp dụng nhiều.

Hai hệ thống cửa hàng khác mà người dùng có thể mua hàng công nghệ online được giảm giá rất nhiều đó chính là thegioididong.com và dienmay.com. Hầu như tất cả các sản phẩm đều được các cửa hàng này đưa lên kênh online để bán và mức giá giúp người dùng tiết kiệm được từ vài trăm đến vài triệu đồng. Đơn cử, một chiếc laptop Acer ICONIA 484G64ns, nếu ra các hệ thống cửa hàng của thegioididong.com người dùng sẽ phải trả mức giá 29.999 ngàn đồng, trong khi đó nếu mua online sẽ còn 28.699 ngàn đồng, giảm tới 1.3 triệu, hay chiếc QX412 S01VN, giá tại cửa hàng là 19.999 ngàn đồng, nhưng khi mua online người dùng chỉ cần trả 18.899 ngàn đồng. Mặt hàng di động cũng thế, nếu mua một chiếc HTC Sensation qua đường online so với việc mua tại cửa hàng, người dùng sẽ tiết kiệm được 500 ngàn đồng, iPhone 4G 32GB giảm 500 ngàn đồng và HTC EVO 3D giảm 1 triệu đồng. Tương tự tại dienmay.com, rất nhiều mặt hàng bán online đều có giá rẻ hơn rất nhiều so với giá bán tại cửa hàng.

Thegioikts.com, một cửa hàng chuyên kinh doanh online và khi mua hàng ở đây, người dùng cũng sẽ mua được những món hàng công nghệ rẻ hơn rất nhiều so với mua kiểu truyền thống. Chiếc máy tính bảng HTC Flyer, nếu như các chỗ khác bán giá 17.8 triệu đồng, tại đây chỉ 17.490 ngàn đồng, hay chiếc máy ảnh Canon EOS 1100D gồm kit đi kèm, nếu ra các cửa hàng mua trực tiếp giá dao động từ 15.5 đến 16 triệu đồng, người dùng mua ở đây chỉ mất có 14.490 ngàn đồng.

Tiết kiệm được nhiều chi phí

Theo khẳng định của những cửa hàng kinh doanh sản phẩm công nghệ online, hàng họ bán ra là hàng chính hãng, các kế hoạch hậu mãi cũng như chăm sóc khách hàng hoàn toàn giống với việc khách hàng đến mua trực tiếp tại cửa hàng. Khách hàng mua online có giá rẻ hơn mua trực tiếp từ cửa hàng là nhờ việc bán online này, các cửa hàng tiết kiệm được rất nhiều chi phí.

Bà Mai Thị Trinh, đại diện truyền thông của thegioididong.com cho biết, người dùng mua được hàng rẻ hơn qua online là do khi triển khai cách bán hàng này, công ty đã tiết kiệm được rất nhiều chi phí như không phải thuê nhân viên quản lý, hướng dẫn, đứng bán hàng, không phải xây dựng cửa hàng lớn để trưng bày hàng hoá. Và khi triển khai online lượng hàng tồn kho sẽ không nhiều bằng cửa hàng, do không phải trưng bày sản phẩm. Còn sản phẩm bán online chính sách cũng giống như sản phẩm bán tại cửa hàng không có khác biệt gì.

Ông Nguyễn Duy Ân, Phó giám đốc công ty Phong Cách Số, sở hữu trang web bán hàng công nghệ thegioikts.com cũng cho biết, việc bán hàng online giúp cửa hàng tiết kiệm rất nhiều chi phí như mặt bằng, nhân viên đứng bán...nên mức giá rẻ hơn là điều dễ hiểu.  

 

Tại các hệ thống cửa hàng online hay tung ra rất nhiều chương trình khuyến mãi để thu hút khách hàng và nhiều khi một số mặt hàng được bán giá rất rẻ, thậm chí được giảm tới 40% đến 60% so với giá ban đầu.

Tác giả: Lê Mỹ

Nguồn tin: http://www.ictnews.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Giới thiệu về Công ty cổ phần phát triển nguồn mở Việt Nam

Công ty cổ phần phát triển nguồn mở Việt Nam (VINADES.,JSC) là công ty mã nguồn mở đầu tiên của Việt Nam sở hữu riêng một mã nguồn mở nổi tiếng và đang được sử dụng ở hàng ngàn website lớn nhỏ trong mọi lĩnh vực. Wbsite đang hoạt động chính thức: http://vinades.vn/ Ra đời từ hoạt động của tổ chức...

Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập194
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm190
  • Hôm nay38,959
  • Tháng hiện tại335,870
  • Tổng lượt truy cập94,682,523
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây