“Bom tấn” Nexus Prime rò rỉ, Samsung hoãn ra mắt

Thứ sáu - 07/10/2011 15:32

“Bom tấn” Nexus Prime rò rỉ, Samsung hoãn ra mắt

Cấu hình và 1 đoạn video được cho là của Nexus Prime, chiếc điện thoại được kỳ vọng là “sát thủ iPhone” đã bị rò rỉ, chỉ ít ngày trước khi Samsung cùng Google cùng nhau tổ chức sự kiện công bố chiếc điện thoại này.
Chỉ ít ngày trước khi sự kiện được cho là sẽ giới thiệu về chiếc điện thoại "khủng" của Samsung được khẳng định sẽ "lật đổ" iPhone diễn ra, trang mạng BGR đã tiết lộ chi tiết cấu hình của chiếc điện thoại đang được trông đợi này.

Theo đó, Galaxy Nexus hay còn gọi là Nexus Prime được trang bị màn hình rộng 4,65-inch độ phân giải 1280x720 (chuẩn HD 720p) công nghệ màn hình Super AMOLED HD với mặt kính chống xước. Máy có vi xử lý lõi kép tốc độ 1,2GHz, bộ nhớ RAM dung lượng 1GB và bộ nhớ trong lên đến 32GB. Mặt sau của máy có camera 5.0 megapixel có khả năng quay phim HD chuẩn 1080p và camera 1,3 megapixel ở mặt trước. Kèm theo đó, máy có thiết kế khá mỏng, chỉ 9mm.

Nhiều khả năng, Nexus Prime vẫn sẽ có màn hình cong quen thuộc như Nexus S trước đây

Nexus Prime là chiếc điện thoại đầu tiên sử dụng hệ điều hành Android Ice Cream Sandwich mới nhất của Google, hỗ trợ kết nối 4G LTE, Wifi và NFC. Pin của máy có dung lượng 1.750 mAh.

Nếu thông tin này là đúng sự thật, thì đây là 1 cấu hình thực sự ấn tượng, đặc biệt là với màn hình và lớp gương chống trầy xước, tuy nhiên, ấn tượng hơn cả đó là màn hình lớn với độ phẩn giải HD 720p và bộ nhớ trong 32GB có khả năng mở rộng bằng thẻ nhớ ngoài.

Bên cạnh cấu hình bị rò rỉ, 1 đoạn video được tin là của chính Nexus Prime vừa được trang mạng công nghệ Gadget.ro đăng tải lên Youtube. Đoạn video dài 1 phút rưỡi này đã trình diễn giao diện của hệ điều hành Android Ice Cream Sandwich, có nhiều điểm khác biệt so với Android 3.0 (Honeycomb) hiện nay.

Trong đoạn video này cũng cho thấy máy có màn hình khá rộng và có thiết kế khá giống với Nexus S, phiên bản trước đây của dòng sản phẩm điện thoại Nexus của Google.

Hình ảnh bị rò rỉ được cho là của Nexus Prime

Video bị rò rỉ được cho là của Nexus Prime:


Cũng đầu tuần này, ngay sau sự kiện Apple trình làng iPhone 4S, Samsung cũng "đáp trả" bằng việc đăng tải đoạn video giới thiệu về sự kiện mà Samsung bắt tay cùng Google tổ chức vào 11/10 tới đây, như 1 lời nhắc nhở và cảnh báo về “đối thủ” sẵn sàng ra mắt để đối mặt với iPhone 4S.

Video giới thiệu về sự kiện chung của Samsung và Google:

 
 

Tuy nhiên, thông tin mới nhất cho hay Samsung và Google đã quyết định không ra mắt Galaxy Nexus hay còn gọi là Nexus Prime tại sự kiện Unpacked vào ngày 11/10 tới với thông báo chung đã được gửi đi: “Samsung và Google quyết định hoãn ra mắt sản phẩm mới tại Triển lãm CTIA Mùa thu. Chúng tôi cho rằng đây không phải là thời điểm ra mắt sản phẩm mới. Thời gian và địa điểm sẽ được thông báo sau”.

 

Phát ngôn viên của Samsung khẳng định trên tờ CNet, đúng như mọi người hoài nghi, hãng hoãn ra mắt sản phẩm mới để tỏ lòng kính trọng, sau khi Steve Jobs qua đời. “Chúng tôi cho rằng đây không phải là thời điểm tốt để ra mắt sản phẩm mới khi mà cả thế giới đang tưởng nhớ về Steve Jobs”, phát ngôn viên Samsung giải thích.

CEO Eric Schmidt của Google cho biết Nexus Prime sẽ ra mắt trong tháng 11 tới.

T.Thủy - Khôi Linh

Nguồn tin: dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Giới thiệu về Công ty cổ phần phát triển nguồn mở Việt Nam

Công ty cổ phần phát triển nguồn mở Việt Nam (VINADES.,JSC) là công ty mã nguồn mở đầu tiên của Việt Nam sở hữu riêng một mã nguồn mở nổi tiếng và đang được sử dụng ở hàng ngàn website lớn nhỏ trong mọi lĩnh vực. Wbsite đang hoạt động chính thức: http://vinades.vn/ Ra đời từ hoạt động của tổ chức...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết gì về NukeViet 4?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập337
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm336
  • Hôm nay50,640
  • Tháng hiện tại241,929
  • Tổng lượt truy cập94,390,593
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây