HTC - Sự tỏa sáng thầm lặng

Thứ sáu - 07/10/2011 02:54

HTC - Sự tỏa sáng thầm lặng

Bất cứ một thương hiệu nào, khi có mặt trên thị trường cũng mong đợi sự bứt phá ngoạn mục nhằm khẳng định vị thế của mình. Nhưng không phải sự cạnh tranh ồn ào nào cũng mang lại vẻ đẹp thật sự cho thương hiệu.
Tỏa sáng một cách thầm lặng nhưng ấn tượng và khác biệt chính là chiến lược xây dựng thương hiệu đầy bản lĩnh. Đây cũng chính là bí quyết thành công của “ông hoàng” mới trong ngành thông tin di động và thiết bị truyền thông - HTC.
 
Chỉ mất 5 năm, tính từ 2006 đến nay, HTC đã trở thành một cái tên quen thuộc đến mức ngạc nhiên đối với những người yêu thích lẫn chưa làm quen với dòng điện thoại này không chỉ ở những thị trường lớn nhất thế giới như Mỹ, Châu Âu mà ở cả thị trường khác. Thương hiệu HTC - từng khởi đầu là một công ty gia công thiết bị di động cho các nhà mạng nổi tiếng trên thế giới đã không vào cuộc rình rang nhưng lại bước lên bục vinh danh rất sớm. Chấm dứt 9 năm là người đứng sau sự thành công của các thiết bị cầm tay mang thương hiệu những nhà mạng nổi tiếng từ châu Âu và Mỹ, năm 2006, HTC chính thức bước vào “cuộc đua” vốn không ít những màn cạnh tranh khốc liệt của rất nhiều “đại gia” điện thoại di động. Biển lớn, sóng lớn nhưng thật bất ngờ, những con sóng đầy thách thức đó lại mở ra cơ hội tuyệt vời để HTC có cú bứt phá và vượt lên ngoạn mục.
 
Phát huy tối đa thế mạnh của mình là mối quan hệ với các đối tác chiến lược , HTC làm nên tên tuổi của mình sau khi ký hợp đồng với Microsoft cùng sản xuất smartphone trên nền hệ điều hành Windows Mobile. Đây cũng chính là nền móng để nhà sản xuất nổi tiếng toàn cầu này có thể phát triển smartphone và máy tính bảng dễ dàng và rẻ tiền hơn, nhờ hệ điều hành miễn phí Google Android. Tận dụng ưu thế này, HTC đã phát triển những sản phẩm của mình thành biểu tượng của công nghệ hiện đại, dẫn đầu các trào lưu mới trong lĩnh vực thông tin di động và thiết bị truyền thông thế giới. Công nghệ của HTC đã làm được một điều kỳ diệu chỉ trong quãng thời gian rất ngắn, đó là trở thành đối thủ tầm cỡ của những thương hiệu sản xuất điện thoại hàng đầu thế giới.
 
Những mẫu điện thoại và máy tính bảng của HTC đang làm mưa làm gió trên thị trường:
 
HTC Chacha
 
HTC EVO 3D
 
HTC Sensation
 
May tinh bang - HTC Flyer
 
Rất cầu tiến và mạnh dạn, 2006, HTC ra mắt dòng điện thoại cảm ứng đầu tiên, chọn phân khúc thị trường điện thoại cao cấp, sánh ngang với những “ông vua” lúc bấy giờ là: Apple, Nokia, Samsung… Không những tập trung vào phần cứng, HTC còn tập trung vào nghiên cứu thói quen và cách sử dụng điện thoại của người dùng để đưa ra HTC Sense mà nền tảng ban đầu là TouchFlo. HTC Sense không đơn giản chỉ là giao diện sử dụng như nhiều người từng nghĩ, nó còn là một trải nghiệm người dùng hoàn hảo với đầy đủ những tính năng thông minh, những dịch vụ hữu ích, mang lại cho người dùng những trải nghiệm trực quan, đơn giản nhưng đầy sáng tạo. Những thứ tưởng chừng như đơn giản nhưng không ai nghĩ đến lại đem lại cho người dùng những giây phút thú vị khi sử dụng sản phẩm. HTC luôn làm người khác phải ngạc nhiên với từng phiên bản mới của HTC Sense, một thay đổi đơn giản thôi nhưng lại đem đến cho người dùng cảm giác thích thú, say mê. Công nghệ không phải là rào cản, công nghệ không chỉ dành cho những người khô khan, mà công nghệ phải thông minh và đơn giản, ai cũng dùng được và ai cũng thích. Đó cũng chính là tuyên ngôn và lý tưởng sáng tạo bền bỉ của HTC. Cũng từ đó, các tín đồ công nghệ khắp thế giới đã bắt đầu biết… chờ đợi những “người bạn đồng hành” HTC.
 
Năm 2010, HTC bán được 24,67 triệu smartphone, gấp hơn 2 lần so với năm trước đó - một thành công khiến cho bất kỳ một thương hiệu nào cũng phải thán phục. Chỉ tính riêng quý II năm 2011, doanh thu của HTC đã đạt được 4,3 tỷ USD, tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm 2010 và vượt hơn 118,9 tỷ đài tệ so với dự báo của giới chuyên gia. Giờ đây, HTC đã trở thành thương hiệu quốc tế lớn mang tầm vóc toàn cầu và là một đối thủ đáng gờm trên thị trường điện thoại di động. Mới đây, vào tháng 02/2011HTC còn nhận được giải thưởng “Nhà sản xuất thiết bị di động tốt nhất của năm” tại Hội Nghị Di Động toàn cầu được tổ chức thường niên tại Barcelona (Mobile World Congress 2011) . Sự có mặt của HTC trên thị trường điện thoại toàn cầu là một cú hích thật sự, vì chính nó đã góp phần tạo ra những cuộc rượt đuổi ngang tài ngang sức, làm cho “đường đua” công nghệ ngày càng trở nên đẹp mắt.
 
Khai Nguyên

Nguồn tin: dantri.com.vn

 Tags: sự, htc, thầm, sáng, lặng, tỏa

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Yêu cầu sử dụng NukeViet 4

1. Môi trường máy chủ Yêu cầu bắt buộc Hệ điều hành: Unix (Linux, Ubuntu, Fedora …) hoặc Windows PHP: PHP 5.4 hoặc phiên bản mới nhất. MySQL: MySQL 5.5 hoặc phiên bản mới nhất Tùy chọn bổ sung Máy chủ Apache cần hỗ trợ mod mod_rewrite. Máy chủ Nginx cấu hình các thông...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết gì về NukeViet 4?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập200
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm195
  • Hôm nay30,762
  • Tháng hiện tại222,051
  • Tổng lượt truy cập94,370,715
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây