Nokia trình diễn “điện thoại độc” của tương lai

Thứ năm - 27/10/2011 03:30

Nokia trình diễn “điện thoại độc” của tương lai

Bên cạnh những mẫu smartphone theo phong cách quen thuộc được trình làng tại hội nghị Nokia World, hãng điện thoại đến từ Phần Lan còn trình diễn một mẫu thử mới, mà hãng tự hào tuyên bố đây sẽ là thiết bị của tương lai.
Thay vì phải sử dụng ngón tay trên màn hình cảm ứng để tương tác với màn hình cảm ứng, loạt thiết bị mới của Nokia với tên gọi “kinetic device” có cách tương tác hoàn toàn mới lạ: người dùng có thể uốn cong hoặc xoắn chiếc điện thoại này, hình ảnh trên màn hình sẽ được thay đổi và tương tác một cách trực quan.

Người dùng có thể tương tác và điều khiển thiết bị bằng cách bẻ cong màn hình

Một trong những ưu điểm của loại thiết bị này mà Nokia giới thiệu đó là khả năng sử dụng mà không cần phải nhìn vào màn hình thiết bị. Ví dụ có thể bẻ cong thiết bị khi ở trong túi để từ chối 1 cuộc gọi hoặc thay đổi một bài hát khi đang nghe nhạc.

Vậy cách thức hoạt động của loại thiết bị này như thế nào? Nokia cho biết công ty đã thử nghiệm với các ống nano carbon có khả năng thay đổi tính dẫn điện khi chúng được kéo dài. Những ống nano carbon này được nhúng vào trong một loại chất linh hoạt cho phép điều khiển màn hình khi màn hình bị xoắn hoặc uốn cong.

Màn hình có khả năng tùy biến tốt và có độ uốn dẻo tốt

Thêm một lợi thế của loại thiết bị này mà Nokia cho biết đó là khả năng nhạy hơn và chống thấm nước tốt hơn.

Nokia hy vọng loại thiết bị mới này có thể được sử dụng bởi cả những người mù, khi mà họ không cần phải nhìn trực tiếp vào màn hình mới có thể sử dụng và điều khiển thiết bị.

Lúc bình thường, “Kinetic device” trông như một màn hình thông thường

Câu hỏi đặt ra là bao giờ, loại thiết bị đặc biệt này mới được áp dụng thực sự? Tuy nhiên Nokia không tiết lộ chính xác thời điểm loại thiết bị thú vị này được ra mắt chính thức, nhưng với những đoạn video trình diễn khả năng của loại màn hình linh hoạt dưới đây, hy vọng ngày đó sẽ đến sớm.

Loại màn hình này còn có khả năng chống thấm nước rất tốt

Video trình diễn khả năng điều khiển trên màn hình linh hoạt có thể uốn cong:



T.Thủy

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Logo và tên gọi NukeViet

Tên gọi: NukeViet phát âm là [Nu-Ke-Việt], đây là cách đọc riêng, không phải là cách phát âm chuẩn của tiếng Anh. Ý nghĩa: NukeViet là từ ghép từ chữ Nuke và Việt Nam. Sở dĩ có tên gọi này là vì phiên bản 1.0 và 2.0 của NukeViet được phát triển từ mã nguồn mở PHP-Nuke. Mặc dù từ phiên bản 3.0,...

Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập169
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm166
  • Hôm nay38,959
  • Tháng hiện tại326,815
  • Tổng lượt truy cập94,673,468
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây