Alibaba giới thiệu điện thoại Aliyun W800

Thứ năm - 27/10/2011 00:10
Tại hội nghị phát triển Aliyun, Alibaba đã giới thiệu chiếc điện thoại thông minh thế hệ tiếp theo của mình với tên mã là W800 và chiếc máy tính bảng YunPad.

Trong khi YunPad 7 inches đang là một mẫu thử nghiệm, thì W800 với hệ điều hành Aliyun do Alibaba phát triển đã được tiết lộ cụ thể với chip NVIDIA Tebgra dual core nền tảng ARM Cortex A9, trong khi màn hình của máy sẽ là 4.3 Inches và có thể ra mắt vào ngày 20/11, trùng với ngày kế hoạch phát triển Yunpad được khởi động.

Thị trường Smartphone đang phát triển đến chóng mặt, nhưng đã có quá nhiều công ty danh tiếng trong mảng kinh doanh màu mỡ này mà tiêu biểu là Apple, Samsung và HTC.

Trong khi đó, theo báo cáo từ các tổ chức nghiên cứu tài chính – thị trường, Quý III, doanh số máy tính bảng toàn cầu là 167 triệu chiếc, Apple và Google chiếm 94% thị phần, Microsoft 2%, 1% dành cho RIM và 3% thị phần còn lại dành cho các hãng khác.

Ngoài ra, HTC và HP đã phải cắt giảm, hoặc dừng đầu tư vào việc phát triển máy tính bảng cho thấy, máy tính bảng không hề là một thị trường dễ làm ăn. Tuy nhiên, các hãng thương mại lại rất muốn nhảy vào thị trường này, điển hình là Amazon với Kindle Fire.

Alibaba hiện đang là trang thương mại điện tử hàng đầu Trung Quốc, nhưng dịch vụ nội dung lại kém xa Amazon, có vẻ như YunPad là một canh bạc khó đoán được kết quả của hãng này.

Theo VTC

Nguồn tin: http://www.ictnews.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Ủng hộ, hỗ trợ và tham gia phát triển NukeViet

1. Ủng hộ bằng tiền mặt vào Quỹ tài trợ NukeViet Qua tài khoản Paypal: Chuyển khoản ngân hàng trực tiếp: Người đứng tên tài khoản: NGUYEN THE HUNG Số tài khoản: 0031000792053 Loại tài khoản: VND (Việt Nam Đồng) Ngân hàng Vietcombank chi nhánh Hải...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết gì về NukeViet 4?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập123
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm121
  • Hôm nay19,582
  • Tháng hiện tại288,125
  • Tổng lượt truy cập94,634,778
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây