Apple trì hoãn ra mắt iPhone 5S vì muốn mở rộng kích cỡ màn hình

Chủ nhật - 21/07/2013 05:31
(Dân trí) - Những người yêu thích iPhone có thể sẽ phải chờ đợi lâu hơn trước khi Apple ra mắt phiên bản iPhone mới, vì nhiều khả năng Apple sẽ phải thay đổi lại thiết kế trên mẫu iPhone 5S của mình.
Theo nguồn tin thân cận với Apple tiết lộ với tờ báo Commercial Times của Đài Loan cho biết Apple có thể sẽ phải trì hoãn sự ra mắt của phiên bản iPhone mới, được cho là có tên iPhone 5S, đến cuối năm nay vì sự thay đổi về thiết kế.

Theo đó Apple sẽ mở rộng màn hình của iPhone 5S ra thành kích cỡ 4,3-inch, thay vì giữ nguyên kích cỡ ban đầu là 4-inch như trên iPhone 5.

iPhone 5S sẽ có kích cỡ màn hình lớn hơn iPhone 5?
iPhone 5S sẽ có kích cỡ màn hình lớn hơn iPhone 5?

Trước đó, Apple dự kiến sẽ cho ra mắt iPhone thế hệ mới trong tháng 9 hoặc tháng 10 này, tuy nhiên Commercial Times cho biết kế hoạch sẽ phải thay đổi và phải đến cuối năm, iPhone 5S mới được xuất hiện.

Tuy nhiên, thông tin của Commercial Times có vẻ như mâu thuẫn với dự đoán của nhà phân tích Peter Misek đưa ra vào đầu tuần này, khi Misek cho biết Apple sẽ bắt đầu quá trình sản xuất iPhone 5S vào cuối tháng này để sẵn sàng cho sự ra mắt của sản phẩm vào cuối tháng 9 hoặc đầu tháng 10 tới đây.

Cũng theo Misek, phiên bản iPhone 5S về cơ bản sẽ không có nhiều sự khác biệt so với phiên bản iPhone 5, tương tự như trường hợp iPhone 4S và iPhone 4 trước đây. iPhone 5S chủ yếu nâng cấp về tính năng và cấu hình bên trong, hơn là sự thay đổi về thiết kế bên ngoài.

Về sự thay đổi trong kích cỡ màn hình, CEO Tim Cook của Apple đã từng tuyên bố không muốn thay đổi quá nhiều về kích cỡ của màn hình iPhone, có thể gây nên khó khăn cho các nhà phát triển khi phải xây dựng các ứng dụng phù hợp với nhiều kích cỡ màn hình khác nhau.

“Theo ý kiến của tôi iPhone 5 là kích cỡ màn hình tốt nhất trong ngành công nghiệp smartphone và chúng tôi sẽ không sản xuất iPhone với màn hình lớn hơn trong khi vẫn giữ được sự hòa hợp trong thiết kế”, Tim Cook chia sẻ trong một bài phỏng vấn trước đây.

Hoàn toàn có cơ sở để tin rằng Apple không tăng thêm kích cỡ màn hình cho iPhone thế hệ mới. Còn nhớ “quả táo” đã giữ nguyên kích cỡ 3,5-inch cho 5 phiên bản iPhone đầu tiên và chỉ đến khi phiên bản iPhone 5 ra mắt, kích cỡ màn hình mới được mở rộng lên thành 4-inch. Bất chấp sự xuất hiện của nhiều mẫu smartphone màn hình lớn trên thị trường, tuy nhiên Apple vẫn cho thấy sự kiên định trong định hướng phát triển sản phẩm của mình.

Bên cạnh phiên bản iPhone 5S, Apple cũng được cho là sẽ ra mắt thêm phiên bản giá rẻ của iPhone để tăng tính cạnh tranh trên thị trường smartphone. Tuy nhiên nhiều khả năng iPhone 5S sẽ là phiên bản iPhone giá rẻ, được phát triển dựa trên iPhone 5, còn phiên bản iPhone hoàn toàn mới sẽ có tên iPhone 6 và có kích cỡ màn hình lớn hơn.

Hiện phát ngôn viên của Apple từ chối đưa ra bình luận về thông tin do Commercial Times đăng tải.

T.Thủy

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Giới thiệu về Công ty cổ phần phát triển nguồn mở Việt Nam

Công ty cổ phần phát triển nguồn mở Việt Nam (VINADES.,JSC) là công ty mã nguồn mở đầu tiên của Việt Nam sở hữu riêng một mã nguồn mở nổi tiếng và đang được sử dụng ở hàng ngàn website lớn nhỏ trong mọi lĩnh vực. Wbsite đang hoạt động chính thức: http://vinades.vn/ Ra đời từ hoạt động của tổ chức...

Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập19
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm13
  • Hôm nay6,910
  • Tháng hiện tại99,354
  • Tổng lượt truy cập94,248,018
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây