Thị trường máy ảnh Việt Nam: Canon vẫn dẫn đầu

Thứ tư - 26/10/2011 13:37
Cả ở dòng máy ảnh Compact lẫn DSRL, Canon vẫn chiếm ngôi đầu tại thị trường Việt Nam trong 3 quý đầu năm 2011. Tuy nhiên, thị trường máy ảnh cuối năm sẽ có nhiều biến động do ảnh hưởng của l
Thị trường máy ảnh Việt Nam: Canon vẫn dẫn đầu

Canon vẫn dẫn đầu

Số liệu từ GfK cho biết, từ đầu năm 2011 đến quý III/2011 tại Việt Nam, dòng máy ảnh kỹ thuật số compact và dòng máy ảnh ống kính rời của Canon vẫn đang chiếm vị trí dẫn đầu. Cụ thể, thị phần máy ảnh compact của Canon trên thị trường, gồm các sản phẩm nhãn hiệu IXUS và PoWerShot như: PowerShot A3300IS, PowerShot A3200IS, PowerShot A2200, PowerShot A800, PowerShot SX220 HS; IXUS 220 HS, IXUS 115 HS… chiếm tới 31,7% số lượng bán ra trên thị trường trong nước. Dòng máy ảnh ống kính rời với các sản phẩm như EOS 5D MarkII, EOS 7D cho các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp, EOS 60D cho các nhiếp ảnh gia bán chuyên, EOS 600D, EOS 550D, EOS 1100D cho những người mới bắt đầu làm quen với nhiếp ảnh, gần như không có đối thủ khi nó chiếm tới 45,1% số lượng bán ra trên thị trường.

Ở dòng máy ảnh compact, Sony, với các công nghệ cải tiến và nhiều tính năng hấp dẫn như khả năng chụp ảnh 3D tĩnh và quét panorama, bao gồm các dòng máy như WX5, WX7, T110, HX7, H70… đã vươn lên vị trí thứ 2 và có thị phần tăng lên nhanh chóng khi chiếm tới 27,8% số lượng bán ra. Xếp theo sau Canon và Sony lần lượt là Panasonic với thị phần 13,3% và Samsung 12,5%.

Riêng ở dòng máy ảnh ống kính rời DSRL, Nikon vẫn chiếm vị trí thứ 2 với 35,3%. Tuy nhiên tính đến thời điểm tháng 8/2011, máy ảnh ống kính rời của hãng này bán ra đang có chiều hướng giảm nhẹ. Trong khi đó, Sony có vẻ như trở thành một đối thủ đáng gờm ở dòng máy ảnh ống kính rời đối với 2 hãng Canon và Nikon, khi sản phẩm của họ bán ra liên tục tăng trong năm 2011 và chiếm tới 17,6% thị phần.

Cuối năm, nhiều sản phẩm “lỗi hẹn”

Theo dự định của các hãng như Sony, Nikon, cuối năm sẽ tung ra tại thị trường Việt Nam nhiều sản phẩm mới, tuy nhiên do ảnh hưởng của đợt lũ lụt nghiêm trọng tại Thái Lan vừa qua, với việc có đặt các nhà máy sản xuất linh kiện cũng như ống kính tại đây, cả 2 hãng đều đã phải tạm dừng các kế hoạch ra mắt các sản phẩm của mình.

Mới đây, Sony đã công bố một loạt các máy ảnh mới gồm NEX-5N, NEX-7, Alpha SLT-65 và Alpha SLT-A77 được dự kiến sẽ phân phối ngay trong tháng 10 và 11 tại Việt Nam. Tuy nhiên tất cả sản phẩm này đều được lắp ráp hoàn thiện tại Thái Lan - quốc gia đang phải gánh chịu một trận lũ lụt lịch sử lớn nhất từ trước đến nay. Vì vậy, các công nhân tại Thái đã không thể đến công ty làm việc, cũng như giao thông đã ảnh hưởng đến việc cung cấp linh kiện từ Nhật và nhiều quốc gia khác đến các nhà máy. Ông Nguyễn Duy Tâm, phụ trách sản phẩm Sony Alpha tại Việt Nam cho biết: Mặc dù các sản phẩm đã có giá bán chính thức nhưng hiện tại khách hàng lại không thể mua được vào thời điểm tháng 11 như dự kiến. Sony Electronics Việt Nam đã nhập về khoảng một chục chiếc Alpha NEX-5N và nhanh chóng bán hết. Những sản phẩm như Alpha SLT-A65, SLT-A77, NEX-7 sẽ được cung cấp dự kiến trong đầu năm 2012.

Trong khi đó, hãng Nikon cũng có thể sẽ thiếu hụt nguồn cung các mẫu máy ảnh vốn được ra lò rất nhiều tại Thái Lan, trong đó có cả những mẫu máy ảnh cao cấp như Nikon D7000 hay Nikon D300s.

Duy nhất, chỉ có Canon không bị ảnh hưởng ở đợt lũ lụt này, tuy nhiên với việc nhiều hãng máy ảnh đặt nhà máy sản xuất tại Thái Lan, người dùng nhiều khả năng sẽ được trải nghiệm rất ít sản phẩm mới trong thời gian tới.

Lê Mỹ - Đức An

Nguồn tin: http://www.ictnews.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Giới thiệu về NukeViet

Giới thiệu khái quát NukeViet là một ứng dụng trên nền web có thể sử dụng vào nhiều mục đích khác nhau. Phiên bản đang được phát hành theo giấy phép phần mềm tự do nguồn mở có tên gọi đầy đủ là NukeViet CMS gồm 2 phần chính là phần nhân (core) của hệ thống NukeViet và nhóm chức năng quản trị nội...

Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập115
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm112
  • Hôm nay25,708
  • Tháng hiện tại249,218
  • Tổng lượt truy cập94,595,871
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây