10 lý do iPad vẫn là vua máy tính bảng

Thứ tư - 12/10/2011 05:00
Có không ít sản phẩm tablet mới ra mắt được gắn mác kẻ thách thức iPad hay sát thủ iPad. Tuy nhiên, hiện tại chưa thể có đối thủ nào đánh bại được máy tính bảng của Apple.
10 lý do iPad vẫn là vua máy tính bảng

Thị trường máy tính bảng đang nóng dần lên. Apple, Amazon và một loạt các công ty khác đang thi nhau ra sản phẩm để tranh đất trên thị trường cực kỳ béo bở. Hiện tại, người thống trị vẫn là iPad 2, đây cũng là thiết bị được lấy làm tiêu chuẩn để so sánh mỗi khi có mẫu máy tính bảng mới ra mắt. Cho tới nay, chưa có đối thủ nào thu hẹp được khoảng cách với iPad 2 về doanh số. Mặc dù vậy, không ít mẫu máy tính bảng vẫn lần lượt lên kệ với hứa hẹn là mối đe dọa của iPad. Gần đây nhất là Kindle Fire của Amazon được hi vọng sẽ làm nên kì tích nhờ lợi thế giá rẻ. Nhưng dường như cái mác “kẻ hủy diệt iPad” chỉ là cách nói để thu hút sự chú ý, còn thực chất hiện tại chưa sản phẩm nào có thể “đánh bại” được imáy tính bảng của Apple.

Doanh số làm nên chiến thắng

sales.jpg

Nếu xét doanh số của iPad 2, rất khó xuất hiện thiết bị nào có thể được coi là đối thủ thực sự. Mỗi quý Apple đang bán ra hàng triệu máy tính bảng, trong khi các hãng khác chỉ cố gắng bán được bằng đó sản phẩm trong một năm. Một sản phẩm có thể cùng phát hành và chiếm bớt doanh số của iPad, nhưng ai dám nghĩ rằng sẽ có sản phẩm nào giành được vị trí dẫn đầu của nó?

Có thể nhiều sản phẩm cùng thành công một lúc

Chắc chắn máy tính bảng thành công nhất hiện nay là iPad 2, nhưng điều đó không có nghĩa là những sản phẩm khác không có cơ hội giành doanh số cao trên thị trường. Đây là thực tế ở các thị trường PC, smartphone và thị trường máy tính bảng cũng không khác.

many.jpg

Thành công không có nghĩa là “đánh bại” iPad

Chính vì lý do kể trên, đừng cho rằng cách duy nhất để thành công là phải “đánh bại” iPad. Ngay bây giờ, một loạt các công ty đang tranh giành vị trí thứ 2 trên thị trường máy tính bảng. Bất cứ khi nào có một công ty đạt được vị trí đó, họ rất có khả năng đã bán được hàng triệu sản phẩm trên toàn cầu. Con số đó chắc chắn chưa thể sánh với doanh số của iPad 2, nhưng họ vẫn thu về lợi nhuận và tiếng tăm hơn hẳn các công ty khác. Đó đã là thành công rồi.

Nhiều đối thủ đã “đến rồi đi”

5a5iPad2-vs.jpg

Nhìn lại thị trường, có một số loại máy tính bảng hứa hẹn thách thức iPad khi mới xuất hiện như Motorola Xoom ra mắt đầu năm nay với hệ điều hành Android 3.0 Honeycomb và màn hình 10,1 inch, nhưng tới nay cũng chưa có điều gì đáng chú ý. HP TouchPad với màn hình 9,7 inch, chạy webOS được ca ngợi rất nhiều giờ đây đã bị ngừng sản xuất sau một loạt các đợt “thanh lý”.

Giá cả chưa quyết định vấn đề

Xuất hiện nhiều đánh giá, bàn luận và cả tiên đoán xung quanh giá 199 USD của Kindle Fire. Khắp thế giới người ta cho rằng mức giá đó có khả năng hạ gục iPad 2. Tuy nhiên, giá cả dù rất quan trọng nhưng không phải yếu tố quyết định. iPad có quá nhiều lợi thế cũng như sự nổi bật. Sau cùng, giả sử giá cả có sức quyết định lớn như vậy đi, thì iPad đã bị đánh bại ngay lúc này khi thị trường đã xuất hiện không ít sản phẩm “siêu rẻ” so với giá 499 USD của iPad 2.

“Sức mạnh đồng tiền” của Apple

AppleMoney1.jpg

Xin chớ quên nguồn tiền mặt kếch xù của Apple. Hiện nay, Apple có khoảng 28 tỷ USD tiền mặt và các khoản đầu tư ngắn hạn trong tay. Cứ giả sử là có đối thủ nào đó thực sự đe dọa được iPad, Apple có thể chi ra một khoản tiền lớn để đảm bảo máy đứa con cưng của mình không bị thua cuộc. Bằng cách nào ư? Apple có thể mua một công ty mới nổi trên thị trường máy tính bảng, hoặc đầu tư thật nhiều tiền vào nghiên cứu và cải tiến, thậm chí là giảm giá sản phẩm. Trong tất cả các trường hợp này, tiền của Apple có thể là lý do rõ ràng nhất để chứng minh chưa thể xuất hiện “kẻ đánh bại iPad”.

iPhone cũng giúp sức

iphone.JPG

Kinh doanh của Apple thành công rất nhiều nhờ vào hiệu hứng hào quang (Halo Effect), Hiệu ứng đó được lý giải là khi khách hàng hài lòng với một sản phẩm nào đó của hãng, họ sẵn sàng trở lại và mua những sản phẩm khác với giá cao hơn vì đánh giá sản phẩm đó vào hạng sản phẩm cao cấp. Theo hiệu ứng đó, càng nhiều iPhone và máy tính Mac được bán ra, iPad càng có cơ hội bán chạy.

Tác giả: Phạm Duyên

Nguồn tin: www.ictnews.vn

 Tags: , máy, tính, vua, 10, do, ipad, , bảng, vẫn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Giới thiệu về NukeViet CMS

CMS là gì? CMS là từ viết tắt từ Content Management System. Theo wikipedia Định nghĩa. Hệ quản trị nội dung, cũng được gọi là hệ thống quản lý nội dung hay CMS (từ Content Management System của tiếng Anh) là phần mềm để tổ chức và tạo môi trường cộng tác thuận lợi nhằm mục đích xây dựng một hệ...

Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập290
  • Máy chủ tìm kiếm8
  • Khách viếng thăm282
  • Hôm nay66,779
  • Tháng hiện tại495,631
  • Tổng lượt truy cập94,842,284
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây