Người dùng thích tablet Windows hơn iPad?

Chủ nhật - 09/10/2011 03:00
Kết quả khảo sát cho thấy người dùng tại Mỹ và Trung Quốc thích máy tính bảng Windows hơn iPad, dù chưa biết mặt mũi tablet Windows như thế nào, còn iPad lại đang là vua máy tính bảng.
Người dùng thích tablet Windows hơn iPad?

Hãng tư vấn toàn cầu Boston Consulting Group (BCG) đã thực hiện cuộc khảo sát mới với người dùng Mỹ và Trung Quốc về hệ điều hành nào mà họ thích trên máy tính bảng hơn. Điều ngạc nhiên là cả ở Trung Quốc và Mỹ, hệ điều hành Windows của Microsoft vẫn được lựa chọn nhiều hơn so với iOS và Android.

Cụ thể, đối với câu hỏi “Hệ điều hành nào mà bạn thích dùng trên máy tính bảng hơn?”, cả người Mỹ và người Trung Quốc đều lựa chọn Windows, thay vì iOS, Android và BlackBerry, mặc dù một chiếc máy tính bảng Windows vẫn chưa thực sự có bán trên thị trường. Tại Trung Quốc, có 44% người được hỏi lựa chọn Windows và 34% lựa chọn iOS. Còn tại Mỹ, máy tính bảng Windows được 42% lựa chọn, còn máy tính bảng iOS là 27%.

John Rose, một đối tác cấp cao của Boston Consulting Group và là một trong những tác giả của báo cáo trên, cho rằng kết quả không nhất thiết sẽ có nghĩa là khi máy tính bảng Windows xuất hiện vào năm 2012, chúng sẽ trở thành những chiếc máy tính bảng hàng đầu thế giới về mặt thị phần, hay thậm chí người ta sẽ đổ xô mua máy tính bảng Windows.

“Nhìn vào kết quả trên, người ta có thể nghĩ đã đến lúc nên bán cổ phiếu Apple đi”, Rose nói. “Nhưng thực ra đó là một nhu cầu mới. Việc máy tính bảng Windows ra đời sẽ mở rộng thị trường. Số lượng máy tính bảng tại Mỹ sẽ tiếp tục tăng, và rất khó để nói nền tảng Windows sẽ vượt qua iOS trong ngày một ngày hai”.

Ngoài phát hiện trên, khảo sát của Boston Consulting Group còn cho biết thị trường máy tính bảng sẽ bùng nổ trong mấy năm tới, số lượng người sở hữu máy tính bảng sẽ tăng gấp đôi tại Mỹ vào năm 2013. Thay vì chiếm thị phần trực tiếp của Apple, Rose cho rằng các mẫu máy tính bảng Windows sẽ thu hút khách hàng lần đầu dùng máy tính bảng tại các thị trường mới nổi.

“Tương tự như với hệ điều hành Android và iOS trên smartphone”, Rose nói. “Thị phần tại Mỹ của Android đã vượt iOS từ cách đây 8-9 tháng, nhưng nhìn từ góc độ doanh số, Android không thực sự đe dọa đến doanh số của Apple”.

Ngoài ra, để người tiêu dùng thực sự chọn mua máy tính bảng, sản phẩm cần đáp ứng một số yêu cầu nhất định. Có 3 vấn đề mà mọi người sẽ lưu ý khi quyết định mua hàng là giá cả, các tính năng của máy trong đó có số lượng ứng dụng, và giao diện người dùng hấp dẫn. Như vậy, để máy tính bảng Windows thực sự thành công, nó sẽ phải ra mắt thị trường với mức giá hợp lý, các tính năng, ứng dụng đa dạng và làm thỏa mãn người mua về giao diện người dùng. Những người tham gia khảo sát đơn giản lựa chọn hệ điều hành Windows bởi họ đã quen thuộc với nền tảng Windows rồi, chứ chưa có khái niệm cụ thể về một máy tính bảng Windows. Rose cho rằng vấn đề nằm ở chỗ người dùng khá ấn tưởng với giao diện Metro của Windows 8.

Ngoài ra, cuộc khảo sát này được thực hiện trước khi sản phẩm Kindle Fire của Amazon ra mắt. Giờ đây, với số lượng đơn đặt hàng khổng lồ, máy tính bảng Amazon giá rẻ có thể là một sản phẩm cạnh tranh mạnh mẽ.

Hiện Microsoft cũng như chưa có bất kỳ nhà sản xuất phần cứng nào công bố ngày ra mắt cụ thể của máy tính bảng chạy hệ điều hành Windows, mặc dù đã có 5.000 mẫu của Samsung được phát cho các nhà phát triển tại hội nghị Build hồi tháng 9 khi giới thiệu Windows 8. Hệ điều hành mới này của Microsoft nhấn mạnh vào tính cảm ứng – một đặc điểm nổi bật của máy tính bảng. Tuy nhiên, để khẳng định máy tính bảng Windows có thể nắm giữ 40% thị phần và “hạ” iPad hay không vẫn còn là câu chuyện của năm 2012 và sau đó.

Tác giả: Thu Hường

Nguồn tin: www.ictnews.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Yêu cầu sử dụng NukeViet 4

1. Môi trường máy chủ Yêu cầu bắt buộc Hệ điều hành: Unix (Linux, Ubuntu, Fedora …) hoặc Windows PHP: PHP 5.4 hoặc phiên bản mới nhất. MySQL: MySQL 5.5 hoặc phiên bản mới nhất Tùy chọn bổ sung Máy chủ Apache cần hỗ trợ mod mod_rewrite. Máy chủ Nginx cấu hình các thông...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết gì về NukeViet 4?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập110
  • Hôm nay25,708
  • Tháng hiện tại244,679
  • Tổng lượt truy cập94,591,332
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây