Nhân viên có động cơ xấu là nguy lớn nhất gây sự cố CNTT

Thứ tư - 05/10/2011 15:00
Theo Báo cáo Khảo sát hiện trạng bảo mật năm 2011 được Tập đoàn Symantec công bố hôm nay, 5/10, mối lo lớn nhất của doanh nghiệp Việt là những sự cố do chính nhân viên của mình gây ra.
Nhân viên có động cơ xấu là nguy lớn nhất gây sự cố CNTT

Những sự cố CNTT gây ra bởi nhân viên nội bộ có động cơ xấu được coi là yếu tố rủi ro kinh doanh hàng đầu, xếp trên những yếu tố khác như tội phạm kiểu truyền thống, thảm họa thiên nhiên và nạn khủng bố.

92% các doanh nghiệp ở Việt Nam đã từng chịu tổn thất do tấn công mạng. Ba loại tổn thất lớn nhất là ăn cắp tài sản sở hữu trí tuệ, ăn cắp thông tin tài chính của khách hàng và ăn cắp thông tin định danh của nhân sự trong công ty. 90% những trường hợp này là có thể quy đổi ra chi phí tiền bạc. Những tổn thất gây tốn kém nhất là về hiệu suất làm việc, lợi nhuận, chi phí kiện tụng và giảm trị giá cổ phiếu.

Cũng theo khảo sát của Symantec, sự bùng nổ mạnh mẽ của việc sử dụng điện thoại thông minh và máy tính bảng trong doanh nghiệp cũng như sự phổ biến của các mạng truyền thông xã hội đang khiến các doanh nghiệp phải đối mặt với những thách thức bảo mật mới.

41% đơn vị tham gia khảo sát cho biết truyền thông xã hội khiến cho việc triển khai bảo mật mạng trở nên khó khăn hơn.

Những thay đổi về hình thái các mối đe dọa, tính tuân thủ chính sách CNTT và phần mềm dưới dạng dịch vụ (software-as-a-Service) công cộng cũng là những nguy cơ tiềm ẩn về bảo mật.

 

Tác giả: Xuân Bách

Nguồn tin: www.ictnews.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Logo và tên gọi NukeViet

Tên gọi: NukeViet phát âm là [Nu-Ke-Việt], đây là cách đọc riêng, không phải là cách phát âm chuẩn của tiếng Anh. Ý nghĩa: NukeViet là từ ghép từ chữ Nuke và Việt Nam. Sở dĩ có tên gọi này là vì phiên bản 1.0 và 2.0 của NukeViet được phát triển từ mã nguồn mở PHP-Nuke. Mặc dù từ phiên bản 3.0,...

Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập171
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm170
  • Hôm nay37,772
  • Tháng hiện tại359,725
  • Tổng lượt truy cập94,706,378
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây