Oracle ra mắt hệ thống hỗ trợ phân tích siêu tốc

Thứ tư - 05/10/2011 15:00
Oracle Exalytics Business Intelligence Machine có năng lực phân tích thông tin theo thời gian thực bằng tốc độ suy nghĩ của con người, theo công bố hôm nay (5/10) của Oracle.
Oracle ra mắt hệ thống hỗ trợ phân tích siêu tốc

Đây là hệ thống phần mềm và phần cứng bộ nhớ trong đầu tiên được thiết kế để phân tích dữ liệu siêu tốc.

Ưu điểm nổi bật nhất của hệ thống Oracle Exalytics Business Intelligence Machine là giúp các tổ chức/doanh nghiệp mở rộng năng lực quản trị thông minh (Business Inteligence – BI) bên cạnh hoạt động báo cáo và lập bảng điều khiển phục vụ mô hình hóa, kế hoạch, dự đoán và phân tích dự báo. Các ứng dụng lập kế hoạch có thể được mở rộng trên toàn bộ quy mô của tổ chức/doanh nghiệp với chu kỳ lập báo cáo nhanh hơn, chính xác hơn.

Các kiểm thử nội bộ so sánh giữa máy Oracle Exalytics và phần nềm BI tiêu chuẩn cũng như phần cứng dùng ngay cho thấy hoạt động báo cáo xử lý phân tích trực tuyến các quan hệ (ROLAP - Relational Online Analytical Processing) và hoạt động của bảng điều khiển được cải thiện lên gấp 20 lần; lợi ích từ hoạt động mô hình hóa xử lý phân tích trực tuyến (Online Analytical Processing – OLAP) đa chiều tăng lên gấp 79 lần.

Hệ thống Oracle Exalytics cấu thành từ: máy chủ Sun Fire của Oracle với bộ nhớ RAM 1 Terabye, vi xử lý Intel Xeon E7-4800 40 lõi; phần mềm Oracle BI Foundation gồm có Oracle Business Intelligence Enterprise Edition và Oracle Essbase, có tính năng tối ưu hóa hoạt động cùng với môi trường trực quan được cải tiến cho phân tích tương tác mà không bị hạn chế vì các dữ liệu bên dưới hay lớp người dùng; cơ sở dữ liệu bộ nhớ trong Oracle TimesTen In-Memory Database cho máy Exalytics, dựa trên RMBMS bộ nhớ trong đã được kiểm chứng của Oracle với thời gian phản ứng siêu nhanh, được củng cố và tối ưu cho hoạt động quản trị thông minh.

Oracle Exalytics là giải pháp mở cho môi trường CNTT không đồng nhất, có thể truy xuất, phân tích dữ liệu từ bất kỳ nguồn xử lý phân tích trực tuyến thuộc Oracle hay không thuộc Oracle, kể cả dữ liệu phi cấu trúc như IBM DB2, máy chủ Microsoft SQL, Netezza, kho dữ liệu thông tin kinh doanh của SAP, Teradata…

 

Tác giả: Việt Hà

Nguồn tin: www.ictnews.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Yêu cầu sử dụng NukeViet 4

1. Môi trường máy chủ Yêu cầu bắt buộc Hệ điều hành: Unix (Linux, Ubuntu, Fedora …) hoặc Windows PHP: PHP 5.4 hoặc phiên bản mới nhất. MySQL: MySQL 5.5 hoặc phiên bản mới nhất Tùy chọn bổ sung Máy chủ Apache cần hỗ trợ mod mod_rewrite. Máy chủ Nginx cấu hình các thông...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết gì về NukeViet 4?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập181
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm175
  • Hôm nay38,959
  • Tháng hiện tại323,784
  • Tổng lượt truy cập94,670,437
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây