Lenovo B470 - cứng cáp cho hiệu năng cao

Thứ tư - 05/10/2011 03:40

Lenovo B470 - cứng cáp cho hiệu năng cao

Với thiết kế chắc chắn, hiệu năng tốt, thời lượng sử dụng pin tốt cùng mức giá hợp lý, máy tính xách tay Lenovo B470 đáp ứng đủ cho công việc cũng như các nhu cầu đa năng khác, khá phù hợp đối với người dùng doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Từ thiết kế khoa học hướng người dùng ...

 

B470 tạo nên cảm giác chắc chắn nhờ thiết kế liền mạch, từ phần để tay tới các bo xung quanh bàn phím. Chỗ để tay và các phần bo được làm thiết kế liền khối, không có rãnh gắn, khiến máy trở nên gọn gàng và chắc chắn hơn. Hai bản lề nối màn hình với phần thân được Lenovo gia cố rất cứng cáp, tạo cảm giác yên tâm hơn khi di chuyển máy. Nhờ bản lề mạnh mẽ này, kết hợp với một số cách tân trong thiết kế, máy máy có thể được mở chỉ bằng một tay khi cần thiết. Điều này có được nhờ cấu tạo hệ thống khung bằng kim loại cứng phía dưới bàn phím. Đây là cấu tạo khá đặc biệt của B470, giúp máy có thể chịu va đập và "tải" được trọng lượng lớn đặt lên trên bề mặt. Ngoài ra, sự cứng cáp của B470 còn được thể hiện trên lớp vỏ sần phía trên với có các đường kẻ ngang. Lớp vỏ khác biệt đó giúp B470 tránh bị bám vây tay và bụi lên bề mặt.
 


 

Kết nối của B470 cũng rất đa dạng. Mặt trước là đèn trạng thái LED, lỗ thông hơi, khe cắm thẻ nhớ (SD, SDHC, MMC, MS, MS Pro, xD), bật tắt Wi-Fi. Khóa máy, lỗ tản nhiệt, VGA, Ethernet, HDMI, eSATA, USB 2.0 được bố trí bên trái. Bên phải là giắc tai nghe, mic, hai cổng USB 2.0, ổ đĩa DVD. Phía sau máy không bố trí cổng nào.

 

Bàn phím và bàn di chuột là điểm mạnh của B470. Bàn phím chiclet của máy có khoảng cách giữa các phím lớn. Các phím bấm khá cá tính nhờ thiết kế hơi lõm xuống một chút và được bo tròn ở phía dưới. Việc đánh văn bản vì thế dễ chịu và êm ái hơn nhiều. Phím của B470 có độ nảy khá tốt và êm ái, không tạo ra tiếng kêu lớn khi gõ. Phím Ctrl được Lenovo đẩy ra góc trái dưới của bàn phím, đổi chỗ cho phím Fn - đây là cách bố trí cách tân của Lenovo dù nó rất quen thuộc với người dùng. Bàn bàn rê chuột có một bề mặt nhám và sử dụng khá nhạy – bàn rê này hỗ trợ đa điểm, tức là bạn hoàn toàn có thể sử dụng 2 ngón tay để thao tác như zoom ảnh, xoay ảnh... Tính năng Elan Smart-Pad giúp người dùng có thể cấu hình để có một khu vực di chuyển mới, điều chỉnh tốc độ di chuyển của con chỏ. Ngay bên cạnh bàn di chuột là đầu đọc vân tay, được thiết kế nhỏ hơn, không ảnh hưởng nhiều đến cảm giác về màu đen chắc chắn của máy. Những thuận tiện và tiện ích của bàn phím cũng như bàn di chuột của B470 rất phù hợp với những công việc tại văn phòng, thường xuyên xử lý văn bản.

 

... tới các công cụ dành cho DNVVN

 

Hướng tới đối tượng là các doanh nghiệp vừa và nhỏ (DNVVN) nên B470 được trang bị đầy đủ các chức năng tiện ích của Lenovo, giúp doanh nghiệp quản lý tốt dữ liệu như Lenovo ReadyComm 5.1, OneKey Recovery 7.0, Energy Management 6.0, Power USB-PortLocker 1.0. Với Lenovo Security Suite 2.0, việc bảo mật dữ liệu trở nên dễ dàng bởi công cụ này mã hóa và lưu nhớ tất cả những mật khẩu quan trọng của bạn và người dùng có thể dễ dàng lấy lại chúng một cách bảo mật. Trong khi đó, bảo mật vân tay Fingerprint Reader giúp đăng nhập máy dễ dàng và an toàn, tiện lợi trong khi vẫn đảm bảo được tính ổn định, tin cậy và hiệu năng cao.
 

 

Pin 6 cell của B470 có khả năng hoạt động tới hơn 4 tiếng đồng hồ khi thao tác với phần mềm xử lý văn bản, nghe nhạc và lướt web cùng lúc. Nhờ thời lượng pin ấn tượng, máy sẽ rất hữu dụng trong các cuộc họp kéo dài hàng tiếng và trong những chuyến du lịch của cả công ty. Có trọng lượng 2,2kg với pin 6 cell, B470 là một lựa chọn tốt cho những ai luôn phải di chuyển nhiều.

 

B470 được trang bị màn hình 14 inch với độ phân giải 1366 x 768 pixel ở tỉ lệ 16:9. Màn hình gương của B470 giúp màu sắc sống động hơn khi hiển thị hình ảnh và xem video. Máy chỉ có hai loa nhỏ nằm bên trái và bên phải trên cùng của máy. Âm lượng vừa phải kể cả ở mức to nhất, âm bass cũng không thực sự nổi bật - một bộ loa ngoài hoặc tai nghe sẽ giúp chất lượng âm thanh được cải thiện.

 

Máy có một cổng HDMI, giắc cắm tai nghe và micro. Ngoài ra, với webcam 0.3 Megapixel tích hợp và mic kiểu analog, người dùng có thể dễ dàng tham gia những cuộc họp qua video (video conference) trong công việc hoặc thăm hỏi người thân ở ngước ngoài – như nhiều mẫu máy đời mới khác của Lenovo, webcam của máy được trang bị tính năng cảm biến ánh sáng của môi trường xung quanh, đồng thời mic của máy cũng có tính năng làm giảm tiếng ồn bàn phím, tức là bạn có thể vừa làm việc vừa hội thoại mà không lo gây ảnh hưởng đến âm thanh của cuộc nói chuyện. Trải nghiệm trực tiếp cho thấy hội thoại video trên máy cho chất lượng khá tốt.
 


Máy có cấu hình khá ổn cho các tác vụ công việc hàng ngày, Intel Core i3 2.2 GHz, RAM DDR3 2 GB, ổ cứng 750 GB 5400 rpm, card đồ họa liền Intel Graphic HD, nhờ đó B470 đạt hiệu năng khá tốt. Máy tỏa nhiệt ít trong khi sử dụng và không có tiếng ồn quá lớn từ quạt gió tản nhiệt. Nếu có yêu cầu cao hơn về hiệu năng, bạn có thể lựa chọn cấu hình Intel Core i5 2.3 GHz, card đồ họa rời NVIDIA GeForce 410M 1GB với nút chuyển hai chế độ card đồ họa tiện lợi phía cạnh trước.

 

Cùng được tung ra thị trường với Lenovo B470 là mẫu máy B570. Về cấu hình thì 2 mẫu máy này hoàn toàn không khác gì nhau, nhưng B570 được trang bị màn hình lớn hơn (15,6 inch), nhờ đó các nội dung hình ảnh sẽ được hiển thị trong một không gian rộng rãi hơn. Cùng với đó, bàn phím của mẫu máy B570 cũng được mở rộng ra với phần NumPad giúp những người làm việc nhiều hơn với các con số có thể thao tác thuận tiện hơn. Với B470, các phím NumPad phụ cũng được đặt lồng vào trong vùng phím qwerty như các mẫu máy thông thường.

 

Chiếc laptop Lenovo B470 đang có mặt tại các cửa hàng tin học trên toàn quốc, với giá 11.490.000 đồng cho bản Intel Core i3 (đã gồm VAT) và 13.790.000 đồng cho bản Intel Core i5 (đã gồm VAT). Còn chiếc B570 đang được bán với giá từ 12.690.000 đồng cho bản Intel Core i3 (đã gồm VAT).
 
PV

Nguồn tin: dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Yêu cầu sử dụng NukeViet 4

1. Môi trường máy chủ Yêu cầu bắt buộc Hệ điều hành: Unix (Linux, Ubuntu, Fedora …) hoặc Windows PHP: PHP 5.4 hoặc phiên bản mới nhất. MySQL: MySQL 5.5 hoặc phiên bản mới nhất Tùy chọn bổ sung Máy chủ Apache cần hỗ trợ mod mod_rewrite. Máy chủ Nginx cấu hình các thông...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết gì về NukeViet 4?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập90
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm87
  • Hôm nay15,791
  • Tháng hiện tại401,398
  • Tổng lượt truy cập94,748,051
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây