Cuộc đời của Steve Jobs qua ảnh

Thứ tư - 05/10/2011 22:28
Apple vừa thông báo vị chủ tịch, nhà đồng sáng lập và cựu giám đốc điều hành Steve Jobs đã qua đời vì bệnh ung thư tuyến tuỵ ở tuổi 56. Chúng ta hãy cùng điểm qua những sự kiện nổi bật trong cuộc đời của con người huyền thoại...
Cuộc đời của Steve Jobs qua ảnh
Apple vừa thông báo vị chủ tịch, nhà đồng sáng lập và cựu giám đốc điều hành Steve Jobs đã qua đời vì bệnh ung thư tuyến tuỵ ở tuổi 56. Chúng ta hãy cùng điểm qua những sự kiện nổi bật trong cuộc đời của con người huyền thoại này.

Steve Jobs và Steve Wozniak thành lập Apple trong một garage ô tô tại thung lũng Silicon. Steve  đã bán chiếc xe tải Volswagen của ông để đầu tư cho công ty. Chiếc máy tính đầu tiên của họ ra đời năm 1976 với giá 666.66 USD.

Năm 1980, Apple công bố doanh thu và Steve Jobs đã có trong tay nhiều triệu USD. 2 năm sau, những sản phẩm bán ra của Apple chạm mốc 1 tỉ USD.

Năm 1985, Steve Jobs và giám đốc điều hành của Apple John Sculley mâu thuẫn dẫn đến sự ra đi của Steve Jobs. Steve Wozniak cũng từ chức sau đó.

Năm 1986, Jobs bắt tay thành lập một công ty mới mang tên NeXT. Chiếc máy tính đầu tiên của NeXT xuất xưởng 3 năm sau với giá 6.500 USD.

Jobs quay lại Apple vào năm 1997 sau khi Apple mua NeXT với giá 430 triệu USD.


iMac ra đời năm 1998 lập tức mang lại sự thịnh vượng cho Apple. Steve Jobs được đề cử vào vị trí giám đốc điều hành 2 năm sau đó.

Steve Jobs hợp tác cùng IBM và Motorola để phát triển những con chip được sử dụng trong máy tính xách tay Powerbook.


Apple mở rộng iPod - sản phẩm best-selling của họ với phiên bản nano và video. iPod đã tạo ra một cuộc cách mạng trong việc con người nghe và mua nhạc bản quyền.

Năm 2006, Steve Jobs trở thành cổ đông lớn nhất của Disney khi Disney mua hãng sản xuất phim hoạt hình Pixar với giá 7,4 tỉ USD.

Apple phát hành chiếc smartphone đầu tiên vào năm 2007. Đông đảo người hâm mộ cắm trại qua đêm để có thể sở hữu trên tay chiếc iPhone thời thượng.

Máy tính bảng cảm ứng đa điểm iPad đã định hình lại công nghệ máy tính trong kỷ nguyên mới, giúp Apple bỏ xa tất cả các đối thủ cạnh tranh.

Sự ra đi của Steve Jobs không chỉ để lại lỗ hổng lớn cho Apple mà còn cho toàn bộ thế giới công nghệ.

 
 
 
 
Trần Văn Ngọc Tân (theo BBC)

Nguồn tin: xahoithongtin.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Những tính năng của NukeViet CMS 4.0

Giới thiệu chung Mã nguồn mở NukeViet là sản phẩm của sự làm việc chuyên nghiệp: Để xây dựng lên NukeViet 4, đội ngũ phát triển đã thành lập công ty VINADES.,JSC. Trong quá trình phát triển NukeViet 4, VINADES.,JSC đã hợp tác với nhiều đơn vị cung cấp hosting trong và ngoài nước để thử nghiệm host,...

Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập185
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm184
  • Hôm nay24,206
  • Tháng hiện tại346,159
  • Tổng lượt truy cập94,692,812
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây