Symantec khuyến cáo về an ninh mạng doanh nghiệp tại Việt Nam

Thứ năm - 06/10/2011 00:00
Trong báo cáo mới nhất của Symantec về Khảo sát hiện trạng bảo mật 2011 cho thấy vấn đề bảo mật mạng hiện đang là mối quan tâm lớn nhất đối với các tổ chức và doanh nghiệp tại Việt Nam với những sự cố CNTT gây ra bởi nhân...
Symantec khuyến cáo về an ninh mạng doanh nghiệp tại Việt Nam
Trong báo cáo mới nhất của Symantec về Khảo sát hiện trạng bảo mật 2011 cho thấy vấn đề bảo mật mạng hiện đang là mối quan tâm lớn nhất đối với các tổ chức và doanh nghiệp tại Việt Nam.
 

 
92% các doanh nghiệp tham gia khảo sát ở Việt Nam cho biết đã từng chịu tổn thất do tấn công mạng. Ba loại tổn thất lớn nhất là ăn cắp tài sản sở hữu trí tuệ, ăn cắp thông tin tài chính của khách hàng và ăn cắp thông tin định danh của nhân sự trong công ty. 90% những trường hợp này là có thể quy đổi ra chi phí tiền bạc. Những tổn thất gây tốn kém nhất là về hiệu suất làm việc, lợi nhuận, chi phí kiện tụng và giảm trị giá cổ phiếu.
 

Khuyến cáo:
 
 
- Các tổ chức cần phải tiến hành xây dựng và thực thi các chính sách CNTT. Thông qua việc phân định cấp độ các loại rủi ro và hoạch định những chính sách trên toàn bộ tổ chức (ở các khu vực địa lý), doanh nghiệp có thể thực thi các chính sách CNTT qua quy trình tự động hóa và luồng công việc (workflow) hợp lý nhằm bảo vệ thông tin, xác định các mối đe dọa và khắc phục các sự cố khi xảy ra, cũng như liệu trước được sự cố. 
 
 
- DN cần phải bảo vệ thông tin một cách chủ động và tích cực bằng cách áp dụng cách tiếp cận lấy thông tin là trung tâm nhằm bảo vệ thông tin và những giao dịch tương tác trong doanh nghiệp. Chủ động mã hóa các thiết bị đầu cuối cũng sẽ giúp các tổ chức giảm thiểu những hệ quả khi mất mát thiết bị. 
 
 
- Các nhà quản trị CNTT cần ứng dụng chứng thực và bảo vệ những thông tin định danh của người dùng, các trang web và các thiết bị trong toàn tổ chức. Hơn nữa, họ cần phải cung cấp được những kết nối an toàn và xác thực những giao dịch khi cần thiết. 
 
 
- Bảo mật tất cả các thiết bị đầu cuối – bao gồm cả những thiết bị di động đang ngày càng tăng - cùng với bảo mật các môi trường web và truyền nhận tin nhắn. Bảo vệ các máy chủ nội bộ và áp dụng khả năng sao lưu cũng như khôi phục dữ liệu cần phải được coi là những ưu tiên hàng đầu. 
 
 
- Tăng cường khả năng bao quát, hiểu biết sâu về bảo mật cũng như đánh giá các phần mềm độc hại thường xuyên trong môi trường DN nhằm ứng phó kịp thời trước mọi mối đe dọa.
 
 

V.M

Nguồn tin: xahoithongtin.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Giấy phép sử dụng NukeViet

Bản dịch tiếng Việt của Giấy phép Công cộng GNU Người dịch&nbsp;Đặng Minh Tuấn <dangtuan@vietkey.net> Đây là bản dịch tiếng Việt không chính thức của Giấy phép Công cộng GNU. Bản dịch này không phải do Tổ chức Phần mềm Tự do ấn hành, và nó không quy định về mặt pháp lý các điều khoản cho các...

Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập150
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm149
  • Hôm nay24,742
  • Tháng hiện tại191,371
  • Tổng lượt truy cập94,340,035
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây