Oracle công bố máy chủ vượt mặt IBM, HP

Thứ ba - 04/10/2011 21:53
Hôm qua, 3/10/2011, Oracle công bố máy chủ SPARC T4 thế hệ mới có hiệu năng vượt xa các hệ thống máy chủ IBM POWER7 và HP Itanium.
Oracle công bố máy chủ vượt mặt IBM, HP

Cụ thể, trong ứng dụng kho dữ liệu, máy chủ SPARC T4-4 đạt hiệu năng trên mỗi socket (chân đế tiếp xúc trên Mainboard, có nhiệm vụ làm điểm tiếp xúc và cũng là giá đỡ CPU khi gắn vào Mainboard) cao hơn tới 2,4 lần so với máy chủ IBM Power 780 với tỷ số giá cả/hiệu năng tốt hơn 33%.

Còn so với máy chủ HP Superdome 2 được trang bị 16 bộ xử lý Itanium, máy chủ của Oracle đạt được hiệu năng trên mỗi socket cao hơn tới 5,7 lần và tỷ số giá cả/hiệu năng tốt hơn 2,6 lần.

Cũng theo công bố của Oracle, các máy chủ SPARC T4 được thiết kế để cung cấp cho cả ứng dụng từ Oracle và từ các nhà cung cấp thứ ba với mức độ hiệu năng, an ninh, độ sẵn sàng và khả năng mở rộng rất cao.

"Tại Qualcomm, việc dùng thử các hệ thống SPARC T4 cho thấy “giới hạn người dùng trên mỗi hệ thống” của chúng tôi sẽ tăng từ 100 người dùng trên một máy chủ M3000 lên 200 người dùng, trong khi vẫn cung cấp được công suất CPU lớn hơn 4 lần”, Rob Mallory, Nhà kiến trúc CNTT, Qualcomm cho biết.

Ngoài ra, các hệ thống máy chủ SPARC mới của Oracle còn vượt trội trong việc cho phép tập trung hóa nhiều cấp độ ứng dụng trên cùng một máy chủ, hạ thấp độ phức tạp của hệ thống và nâng cao hiệu quả sử dụng tài nguyên điện toán.

Umberto Angelucci, CTO, SKY Italia chia sẻ: "Chúng tôi đã chạy thử hệ thống SPARC T4-4 mới với cơ sở hạ tầng Siebel hiện tại của mình trên máy chủ SPARC M5000. Việc chuyển các ứng dụng từ cơ sở hạ tầng hiện tại sang máy chủ T4-4 mới rất dễ dàng mà không cần đến một kế hoạch chuyển đổi hoặc điều chỉnh nhất định nào. SPARC T4-4 chính là nền tảng lý tưởng dành cho ảo hóa và tập trung hóa các ứng dụng từ máy chủ Web cho tới các máy chủ cơ sở dữ liệu".

 

Tác giả: Việt Hà

Nguồn tin: www.ictnews.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Ủng hộ, hỗ trợ và tham gia phát triển NukeViet

1. Ủng hộ bằng tiền mặt vào Quỹ tài trợ NukeViet Qua tài khoản Paypal: Chuyển khoản ngân hàng trực tiếp: Người đứng tên tài khoản: NGUYEN THE HUNG Số tài khoản: 0031000792053 Loại tài khoản: VND (Việt Nam Đồng) Ngân hàng Vietcombank chi nhánh Hải...

Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập105
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm103
  • Hôm nay15,791
  • Tháng hiện tại406,882
  • Tổng lượt truy cập94,753,535
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây