Có nên mua những máy tính bảng mới giảm giá?

Thứ hai - 03/10/2011 13:49
Danh sách các máy tính bảng mới giảm giá gần đây, đi kèm phân tích những ưu điểm và nhược điểm của mỗi sản phẩm.
Có nên mua những máy tính bảng mới giảm giá?

Giữa lúc iPad của Apple đang thống trị và Kindle Fire giá rẻ thu hút được quá nhiều sự chú ý, đây là thời kì hết sức khó khăn của các hãng sản xuất khác. Để cạnh tranh, các hãng này đã thi nhau giảm giá sản phẩm, và người được hưởng lợi chính là khách hàng.

BlackBerry PlayBook

playbook.jpg

BlackBerry PlayBook là máy tính bảng 7 inch chạy hệ điều hành QNX của RIM. Giá ban đầu của PlayBook là 499 USD cho mẫu 16 GB. Nhưng hiện tại bạn có thể mua mẫu này với giá 299 USD từ Best Buy.

Ưu điểm: Khả năng đa nhiệm mạnh mẽ cho phép chạy nhiều ứng dụng một lúc. Giao diện người dùng dạng lướt ngón tay (swipe-based) hoạt động hoàn hảo với màn hình nhỏ của PlayBook. Ngoài ra, PlayBook còn xử lý Adobe Flash tốt hơn nhiều máy tính bảng Android khác.

Nhược điểm: Không có mấy ứng dụng nổi bật, hoạt động còn dính lỗi, và không tích hợp sẵn email hoặc lịch làm việc.

Dự đoán: RIM tuyên bố hãng sẽ không từ bỏ PlayBook. Tuy nhiên, PlayBook chỉ thực sự hé mở tiềm năng phát triển nếu RIM tích hợp thêm email, lịch làm việc và thêm ứng dụng Android cho nền tảng của mình.

HCT Flyer

 HTC-Flyer-2.jpg

Máy tính bảng 7 inch chạy hệ điều hành Android 2.3 với giao diện Sense của HTC. Giá khởi điểm của HTC Flyer là 499 USD, nhưng mới giảm xuống còn 299 USD hôm 01/10. Bút Magic Pen đi kèm có giá 80 USD cho phép người dùng vẽ và ghi chú trên nhiều ứng dụng.

Ưu điểm: Sản phẩm nhỏ gọn, màn hình với độ phân giải 1024 x 600 pixel cho hình ảnh đẹp. Giao diện Sense sống động, trải nghiệm dùng bút thú vị, thời gian sử dụng pin dài.

Nhược điểm: Đa số các thiết bị sử dụng hệ điều hành Android 2.3 là smartphone chứ không phải máy tính bảng. Vì sử dụng Android 2.3 nên Flyer không thể chạy nhiều ứng dụng máy tính bảng trên thị trường Android. Vi xử lý lõi đơn 1,5 GHz dường như cũng lỗi thời so các đối thủ lõi kép. Nắp nhựa ở hai đầu mặt sau dễ bám bẩn.

Toshiba Thrive

toshiba.jpg

Máy tính bảng 10 inch chạy hệ điều hành Android có giá khi ra mắt là 400 USD cho mẫu 8 GB. Mức giá này đã giảm xuống còn 380 USD trên Best Buy.

Ưu điểm: Trang bị cổng USB, khe cắm thẻ nhớ SD và cổng kết nối HDMI kích thước đầy đủ, Thrive được đánh giá là máy tính bảng gần giống với máy tính để bàn nhất so với các đối thủ khác.

Nhược điểm: Thời gian sử dụng pin ngắn, sử dụng nhiều phần mềm “bloatware” (những phần mềm cần cập nhật phiên bản mới, phiên bản sau thường có dung lượng lớn hơn phiên bản trước.)

Acer Iconia Tab A500

Acer-Iconia-Tab-A500.jpg

Máy tính bảng 10 inch chạy Honeycomb của Acer không có gì đặc biệt ngoài cổng USB kích thước đẩy đủ cho phép kết nối chuột, bàn phím, gamepad, hoặc ổ cứng ngoài. Iconia Tab A500 có giá khởi đầu 450 USD, nhưng hiện tại bạn đã có thể mua chiếc máy tính này từ Best Buy với giá 400 USD.

Ưu điểm: Cổng USB rất tiện dụng, có cổng HDMI,

Nhược điểm: Iconia Tab A500 dày và nặng, bàn phím chưa đẹp.

Dự đoán: Có lẽ nhãn giá 400 USD chưa giúp Iconia Tab A500 hấp dẫn nhiều khách hàng. Nếu mức giá tiếp tục giảm xuống còn 300 USD, đây có thể là lựa chọn thích hợp cho những người dùng nhiều thiết bị kết nối USB.

Tác giả: Phạm Duyên

Nguồn tin: www.ictnews.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Logo và tên gọi NukeViet

Tên gọi: NukeViet phát âm là [Nu-Ke-Việt], đây là cách đọc riêng, không phải là cách phát âm chuẩn của tiếng Anh. Ý nghĩa: NukeViet là từ ghép từ chữ Nuke và Việt Nam. Sở dĩ có tên gọi này là vì phiên bản 1.0 và 2.0 của NukeViet được phát triển từ mã nguồn mở PHP-Nuke. Mặc dù từ phiên bản 3.0,...

Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập301
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm298
  • Hôm nay52,005
  • Tháng hiện tại243,294
  • Tổng lượt truy cập94,391,958
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây