Đại chiến tablet: Cạnh tranh bằng cách không đối đầu

Thứ tư - 09/11/2011 11:06
Không cố gắng chạy đua với iPad về thông số kĩ thuật, Kindle Fire và Nook Tablet chọn hướng cung cấp tablet giá rẻ đáp ứng được nhu cầu sử dụng nội dung.
Đại chiến tablet: Cạnh tranh bằng cách không đối đầu

"Đại chiến" tablet: Cạnh tranh bằng cách không đối đầu

>> Đối thủ nặng ký của Amazon Kindle Fire trình làng

>> Amazon Silk: trình duyệt "trên mây" cho Kindle Fire

Mới đây, Barnes & Noble theo chân Amazon, ra mắt máy tính bảng Nook Tablet được thiết kế để cạnh tranh với iPad bằng cách.. không đối đầu với Apple. Trong thực tế, hai sản phẩm này đang cố gắng cung cấp những gì mà đa số khách hàng mong đợi khi mua máy tính bảng: Một thiết bị cầm tay phục vụ theo dõi nội dung có kích thước lớn hơn smartphone.

Con đường của những người đi trước

Hướng đi mới có thể giúp Kindle Fire và Nook Tablet tìm kiếm thành công dưới sự thống trị của iPad trong khi các đối thủ khác chạy đua “so cựa” với sản phẩm của Apple. Một số mẫu máy tính bảng như Samsung Galaxy Tab, Motorola Xoom, Blackberry PlayBook, và HP TouchPad có mức giá tương đương hoặc đôi khi còn đắt hơn iPad, trong khi hỗ trợ ít ứng dụng của hãng thứ ba hoặc trải nghiệm người dùng không được đánh giá cao bằng iPad.

Cho tới nay, TouchPad đã chính thức bị khai tử; RIM đang tìm cách cải thiện doanh số PlayBook bằng một chuỗi các chương trình khuyến mại; Xoom và Galaxy Tab bị cho là những ý tưởng ra đời muộn.

Các công ty cứ thi nhau chạy đua với Apple trong khi iPad vẫn tiếp tục thống trị thị trường máy tính bảng. Apple đã bán được 40 triệu iPad kể từ khi ra mắt thiết bị đầu tiên năm 2010. Khảo sát gần đây của hãng nghiên cứu thị trường ComScore cho thấy iPad chiếm hơn 97% lưu lượng truy cập web từ máy tính bảng trên toàn nước Mỹ.

Nook Tablet và Kindle Fire

Máy tính bảng Nook Tablet của Barnes & Noble có màn hình 7 inch độ phân giải 1024x600, vi xử lý lõi kép Texas Instruments OMAP4 1 GHz, RAM 1GB, bộ nhớ 16GB, khe cắm thẻ nhớ microSD hỗ trợ lên tới 32GB và kết nối Wi-Fir 802.11 b/g/n. Nook Tablet có giá 250 USD đã cho đặt hàng trước từ bây giờ và bắt đầu lên kệ từ ngày 18/11/2011.

Kindle Fire của Amazon có màn hình 7 inch độ phân giải 1024x600, vi xử lý lõi kép TI OMAP 1 GHz, bộ nhớ trong 8GB và kết nối Wi-Fi 802.11 b/g/n. Kindle Fire có giá 200 USD, đã cho đặt hàng trước và bán ra thị trường từ 15/11/2011.

Cả hai thiết bị đều có thông số kỹ thuật khá tốt, đặc biệt đối với mức giá đưa ra. Một phần lý do giúp Nook Tablet và Kindle Fire có thể đưa ra mức giá thấp hơn nhiều so với 500 USD của iPad, là chúng bỏ qua các thông số kỹ thuật khác như Bluetooth, GPS, camera phía trước và sau, kích cỡ màn hình nhỏ hơn và không hỗ trợ kết nối 3G.

Nội dung là tất cả

kindle-fire-vs-nook-color-vs-ipad-2.jpg

Cả Nook Tablet và Kindle Fire đều được quảng cáo chủ yếu như các loại máy tính bảng để đọc ebook, xem phim, theo dõi chương trình TV, duyệt Web và kiểm tra email. Đó là những công việc mà rất nhiều khách hàng muốn thực hiện với máy tính bảng.

Nhờ các nhà phát triển hãng thứ ba và kho ứng dụng App Store khổng lồ của Apple, iPad đã trở thành một thiết bị tạo ra nội dung. Bạn có thể dùng iPad để vẽ tranh, chỉnh sửa video, tạo ra file nhạc, học cách viết mã nguồn máy tính và kết nối từ xa với máy tính cá nhân qua SSH. Có lẽ Kindle Fire và Nook Tablet sẽ có các ứng dụng để cạnh tranh với các tính năng này nhưng không lập lại con đường của những sản phẩm đi trước là tìm cách “theo gót” iPad từng tý một. Thay vào đó, Amazon và Barnes & Noble ra mắt thiết bị giá rẻ có thể đáp ứng nhu cầu sử dụng nội dung không kém iPad.

Trong tương lai, Ice Cream Sandwich có khả năng đem lại những mẫu máy tính bảng Android có thể thách đố iPad, hoặc các loại máy tính bảng sắp ra mắt như Motorola Xoom 2 có thể làm được điều đó. Tuy nhiên, dường như iPad không có nguy cơ chạm mặt đối thủ thực sự đáng ngại nào cho tới giữa năm 2012 hoặc thậm chí là 2013.

Cho tới lúc đó, các loại máy tính bảng để sử dụng nội dung truyền thông như Nook Tablet và Kindle Fire có cơ hội chiếm ưu thế nhờ cung cấp những gì mà đa số người dùng máy tính bảng mong muốn: một mức giá phải chăng, lựa chọn nội dung phong phú như âm nhạc, video, ebook và game.

Tác giả: Phạm Duyên

Nguồn tin: http://www.ictnews.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Giấy phép sử dụng NukeViet

Bản dịch tiếng Việt của Giấy phép Công cộng GNU Người dịch&nbsp;Đặng Minh Tuấn <dangtuan@vietkey.net> Đây là bản dịch tiếng Việt không chính thức của Giấy phép Công cộng GNU. Bản dịch này không phải do Tổ chức Phần mềm Tự do ấn hành, và nó không quy định về mặt pháp lý các điều khoản cho các...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết gì về NukeViet 4?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập170
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm168
  • Hôm nay24,742
  • Tháng hiện tại205,949
  • Tổng lượt truy cập94,354,613
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây