HP đại hạ giá TouchPad để lấy lòng giới phát triển ứng dụng

Thứ hai - 07/11/2011 22:31

HP đại hạ giá TouchPad để lấy lòng giới phát triển ứng dụng

Hãng sản xuất máy tính HP đã chính thức ngừng sản xuất TouchPad nhưng điều đó không có nghĩa là họ muốn giới phát triển ngừng tạo ra các ứng dụng cho chiếc máy tính bảng xấu số này.
HP đã tái khởi động việc bán TouchPad bằng một chương trình giảm giá mạnh cho các nhà phát triển sau khi hãng sản xuất máy tính đang gặp nhiều khó khăn này quyết định ngừng xuất xưởng máy tính bảng và smartphone chạy trên nền tảng webOS. Nền tảng này được HP mua lại từ tay Palm.

Mặc dù HP vẫn tiếp tục phát hành các bản cập nhật cho nền tảng webOS nhưng không ít người tỏ ra lo lắng về tình trạng thiếu các ứng dụng đến mức một số nhà phát triển đã “chỉnh sửa” lại thiết bị này để nó có thể chạy được trên cả hệ điều hành Android.

Giá rẻ và phát triển số lượng ứng dụng đang là "chiêu câu khách" của HP với máy tính bảng của mình

Nhằm khuyến khích giới phát triển tạo ứng dụng cho webOS, HP đã quyết định bán chiếc TouchPad 32GB tại Anh với giá chỉ 130 bảng Anh và tại Mỹ với giá 149 USD. Ban đầu, mẫu máy tính bảng này được bán với giá là 429 bảng Anh và sau đó được giảm xuống còn 115 bảng Anh vào hồi tháng 8.

Để đặt mua một chiếc TouchPad siêu rẻ như vậy, các nhà phát triển phải đăng ký một thẻ giám giá (coupon) vào ngày 18/11 tới và sau đó dùng thẻ để mua chiếc máy tính bảng này. Chương trình giảm giá TouchPad trên chỉ dành cho các nhà phát triển đã đăng ký, trong khi đó, nhân viên HP thì bị cấm mua TouchPad.

Brandon Watson, Giám đốc Windows Phone của Microsoft tỏ ra không ấn tượng gì với chương trình đại hạ giá của HP “HP có thể mang đến cho các nhà phát triển webOS cơ hội bị mất 150 USD cho một sản phẩm đã sớm bị khai tử. Trong khi đó, các bạn lại có thể tạo ra ứng dụng cho Windows Phone và được tặng điện thoại miễn phí. Đây là một sự lựa chọn dễ dàng”.

Những nhà phát triển đã quyết định đầu tư vào TouchPad có thể được khích lệ bởi việc HP hoãn lại kế hoạch bán hoặc tách rời bộ phận sản xuất máy tính cá nhân của hãng này. Tân CEO mới của HP, bà Meg Whitman khẳng định đang xem xét những việc phải làm với webOS.

Võ Hiền
Theo PCPro

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Những tính năng của NukeViet CMS 4.0

Giới thiệu chung Mã nguồn mở NukeViet là sản phẩm của sự làm việc chuyên nghiệp: Để xây dựng lên NukeViet 4, đội ngũ phát triển đã thành lập công ty VINADES.,JSC. Trong quá trình phát triển NukeViet 4, VINADES.,JSC đã hợp tác với nhiều đơn vị cung cấp hosting trong và ngoài nước để thử nghiệm host,...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết gì về NukeViet 4?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập147
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm142
  • Hôm nay22,000
  • Tháng hiện tại188,547
  • Tổng lượt truy cập94,337,211
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây