Đánh giá chi tiết Samsung Galaxy Note

Chủ nhật - 06/11/2011 23:32
Samsung đã công bố Galaxy Note tại sự kiện IFA 2011. Đây là smartphone có màn hình tới tận 5,3 inch và một chiếc bút giúp dễ dàng ghi chép
Đánh giá chi tiết Samsung Galaxy Note

ICTnews - Samsung đã công bố Galaxy Note tại sự kiện IFA 2011. Đây là smartphone có màn hình tới tận 5,3 inch và một chiếc bút giúp dễ dàng ghi chép.

Phần cứng

Samsung Galaxy Note là một chiếc điện thoại Android cỡ lớn nhưng nó cũng giống một chiếc máy tính bảng cỡ nhỏ, dễ dàng bỏ vào túi. Bạn cũng có thể dễ dàng ghi chép hay vẽ thứ gì đó trong các cuộc họp.

34-1319774341.jpg
Galaxy Note (dưới) và Galaxy SII (trên)

Nếu bạn đã sử dụng Samsung Galaxy S II, bạn cũng sẽ làm quen nhanh với Galaxy Note vì nó có thiết kế khá tương tự mặc dù có kích cỡ lớn hơn và nặng hơn.

Galaxy Note có camera 8MP với đèn flash LED ở mặt sau và camera 2MP ở mặt trước. Hình ảnh chụp được bằng camera mặt sau khá tự nhiên và camera này còn quay được video HD 1080 / 30fps HD.

Note có dung lượng bộ nhớ trong 16GB và có thể mở rộng lên đến 32GB với thẻ nhớ microSD, cả hai đều có thể được truy cập thông qua cổng micro-USB. Ngoài ra, thiết bị này còn có hỗ trợ Bluetooth 3.0 + HS, WiFi 802.11a/b/g/n, 21Mbps HSPA+ (850, 900, 1900, 2100Mhz), LTE, EDGE và GPRS (850, 900, 1800, 1900MHz).

Samsung Galaxy Note chạy hệ điều hành Android 2.3.5 (Gingerbread), vi xử lý Samsung Exynos lõi kép 1,4 GHz. Note có cả một bộ bao gồm một gia tốc, la bàn kỹ thuật số, một module GPS và một bộ cảm biến ánh sáng. Ngoài ra còn có A-GPS và GLONASS cho tính năng định vị nâng cao.

galaxynotereviewalt53.jpg

Mặt trước, phần áp tai nghe của Samsung ở ngay trên logo của Samsung, thẳng hàng với camera mặt trước nằm gần sát với lề.

galaxynotereviewalt52.jpg

Dưới màn hình có 2 nút cảm ứng là nút quay lại và nút menu, nút còn lại là nút Home cơ học.

note11-420-90.jpg

Ở cạnh phía trên là khe cắm tai nghe 3,5 mm, bên phía trên tay phải nút nguồn, nút điều chỉnh âm thanh ở bên trái. Cổng micro-USB nằm ở giữa cạnh dưới.

11-1319774323.jpg

Mặt sau, giống như hầu hết các thiết bị khác, camera được đặt ở phía trên, bên cạnh đó là đèn flash. Phía dưới là logo của Samsung, loa và lỗ cắm bút S (Samsung gọi bút dành cho màn hình cảm ứng này là bút S, chứ không phải bút Stylus).

Màn hình

Màn hình Super AMOLED 5,3 inch, có độ phân giải 1280 x 800 và rất ấn tượng với màu sắc vô cùng tươi sáng, sinh động và sắc nét. Tuy đây không phải là màn hình smartphone có mật độ điểm ảnh cao nhất (thấp hơn so với màn hình của Galaxy Nexus và màn hình Retina của Apple iPhone 4 và 4S), nhưng với tỉ lệ độ phân giải và kích cỡ màn hình như vậy, đã đủ để Note cung cấp hình ảnh mượt mà - bạn sẽ khó có thể nhìn thấy một điểm riêng lẻ nếu nhìn bằng mắt thường. Do vậy, thiết bị này cho trải nghiệm rất tuyệt khi xem hình ảnh và lướt web.

note2011-10-27800px-32.jpg

Màu sắc trên màn hình của Note cũng tương tự với SII, độ tương phản và độ bão hòa màu (saturation) của màn hình AMOLED của Samsung cho mắt cảm giác rất dễ chịu. Tuy nhiên, có vẻ như các điểm ảnh màu xanh lá cây nhiều hơn các điểm ảnh màu khác, vì vậy mà mọi thứ dường như hơi sáng xanh nhạt một chút, đặc biệt là khi nhìn từ góc nghiêng.

Màn hình lớn hơn có nghĩa là bàn phím cảm ứng cũng lớn hơn, bạn có thể gõ chính xác hơn. Hơn nữa, bạn có thể dùng bút S. Tính năng nhận diện kí tự và bản viết tay không hoàn hảo nhưng khá ổn.

Camera

Camera của Galaxy Note hoạt động khá tốt. Khi chụp trong nhà, nó có thể cân bằng màu và độ phơi sáng. Ngoài ra chế độ lấy nét tự động cũng rất ổn định, đèn flash cũng có mức sáng vừa phải. Tuy nhiên, bạn phải để camera cách xa vật cần chụp một chút thì mới dùng được chế độ tự động lấy nét. Hơn nữa, khi chụp ở những nơi tối, ảnh sẽ bị nhiễu.

8-1319774321.jpg 

Khi quay video, hình ảnh cũng bị nhiễu nếu quay chỗ ít ánh sáng, âm thanh thu được khá ồn, thậm chí có cả tiếng gió. Độ cân bằng trắng nói chung là chấp nhận được, nhưng khi di chuyển nhanh giữa các cảnh quay, camera của Note sẽ phải mất khoảng một vài giây để điều chỉnh.

Phần mềm và bút S

Có lẽ Samsung đã thiết kế chiếc bút này để phù hợp với diện mạo dế ghi chú của Note. Samsung gọi chiếc bút này là bút S. Có lẽ nó sẽ có vài điểm khác biệt như với tên gọi. Đây là cây bút hồng ngoại cho phép khoanh tròn, ký các văn bản hay vẽ bất cứ thứ gì mà bạn muốn, điều hướng rất dễ dàng.

6-1319774319.jpg

Samsung Galaxy Note có 2 tính năng thú vị là S Note và S Planner. Sử dụng S Note, bạn có thể tạo ra các chi tiết nhỏ hay nét bút lớn tùy thích. Hơn thế nữa, S Note còn hỗ trợ nhận dạng chữ viết sau khi bạn đã thao tác xong chứ không phải nhận dạng trực tiếp. S Planner thực ra chính là lịch nhưng được Samsung bổ sung thêm 1 số tính năng mới như cảm ứng đa điểm, ghi chú các mục lịch. Khi sử dụng cây bút kèm theo này, bạn không nhất thiết phải dùng đến 2 phím Menu và Back trên Note mà chỉ cần nhấn vào nút nhỏ trên bút, kéo từ phải sang trái là máy sẽ quay trở lại và quét từ dưới lên trên sẽ tương đương với nút Menu.

Có rất nhiều ứng dụng độc đáo khác được thiết kế để tận dụng lợi thế của chiếc bút S bao gồm S Memo, thu thập các ghi chú nhanh và giúp tạo ra các ghi chú dài hơn và rất nhiều ứng dụng khác tương tự có thể tải về từ S Choice. Ví dụ như Hello Crayon và Hello Color Pencil là các ứng dụng vẽ và tô màu dành cho trẻ em.

Hiệu suất và pin

Samsung Galaxy Note có thể coi là một thiết bị nằm giữa smartphone và máy tính bảng, được trang bị vi xử lý lõi kép 1,4GHz, chip đồ họa Mali 400 và 1GB RAM. Với cấu hình mạnh mẽ, Galaxy Note hoạt động rất mượt mà. Màn hình cảm ứng tương tác nhanh khi thao tác bằng tay người dùng, tuy nhiên hơi bị trễ một chút khi thao tác bằng bút S.

galaxynotereviewalt97.jpg 

Galaxy Note có pin 2500mAh có tuổi thọ pin rất đáng nể. Mặc dù phải hoạt động với màn hình cỡ lớn và bộ vi xử lý nhanh, nhưng theo thử nghiệm của trang công nghệ Engadget, nó có thể chạy tới 9 giờ 36 phút chỉ với 1 lần sạc.

Kết luận

Galaxy Note là một thiết bị rất mê hoặc, từ kích thước mỏng đến màn hình đẹp, hoạt động mượt mà.

Ưu điểm:

- Màn hình kích thước lớn có thể được cho vừa là ưu điểm vừa là nhược điểm của Galaxy Note.

- Màn hình có độ phân giải cao

- Kiểu dáng sang trọng lịch sự

- Bút S-pen rất hữu ích vị

- Tốc độ xử lý nhanh

- Pin dung lượng cao

Nhược điểm:

- Độ chính xác màu cần được cải thiện

- Cảm ứng khi dùng bút S vẫn bị trễ

Tác giả: Phạm Khánh

Nguồn tin: http://www.ictnews.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Logo và tên gọi NukeViet

Tên gọi: NukeViet phát âm là [Nu-Ke-Việt], đây là cách đọc riêng, không phải là cách phát âm chuẩn của tiếng Anh. Ý nghĩa: NukeViet là từ ghép từ chữ Nuke và Việt Nam. Sở dĩ có tên gọi này là vì phiên bản 1.0 và 2.0 của NukeViet được phát triển từ mã nguồn mở PHP-Nuke. Mặc dù từ phiên bản 3.0,...

Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập68
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm64
  • Hôm nay19,582
  • Tháng hiện tại287,109
  • Tổng lượt truy cập94,633,762
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây