Kindle Fire chỉ làm Android tổn thương mạnh hơn

Chủ nhật - 06/11/2011 22:24
Apple tin rằng máy tính bảng Amazon Kindle Fire giá rẻ sẽ khiến thị trường máy tính bảng phân mảnh sâu sắc hơn nữa và làm tổn thương hệ điều hành Google Android.
Kindle Fire chỉ làm Android tổn thương mạnh hơn
04/11/2011 02:35:24 PM

ipad-2-closeup.jpeg
Cận cảnh iPad 2. Ảnh: BGR

Kindle Fire chỉ làm Android "tổn thương mạnh hơn"

ICTnews – Apple tin rằng máy tính bảng Amazon Kindle Fire giá rẻ sẽ khiến thị trường máy tính bảng phân mảnh sâu sắc hơn nữa và làm tổn thương hệ điều hành Google Android.

Vài chuyên gia phân tích tin tưởng Amazon sẽ tạo lập cú “hit” lớn với Kindle Fire – mẫu máy tính bảng 199 USD chạy hệ điều hành Android nhưng tích hợp nhiều dịch vụ điện tử của Amazon. Dù máy tính bảng mới của Amazon chỉ hiện diện trên thị trường 6 tuần cuối năm 2011, nhiều ý kiến cho rằng công ty có thể giao khoảng 5 triệu Kindle File trong kì nghỉ sắp tới. Việc công chúng phản hồi tích cực và đón nhận rộng rãi chắc chắn sẽ biến Fire trở thành mẫu máy tính bảng Android bán chạy nhất trong lịch sử, tuy nhiên, theo chuyên gia phân tích Ben Reitzes từ Tập đoàn tài chính Barclays Group, Tổng Giám đốc Tim Cook và Giám đốc tài chính Peter Oppenheimer của Apple không hề lo lắng về điều này.

Sau khi gặp mặt cặp đôi lãnh đạo của Apple, Reitzes đã gửi thông báo tới các nhà đầu tư, nhắc tới việc Apple coi Fire là tin tức tốt lành cho iPad. Điểm giá thấp của Kindle Fire giúp mẫu máy được đón nhận dễ dàng hơn, nhưng Apple tin tưởng sự phân mảnh sâu sắc hơn sẽ diễn ra trong hệ sinh thái Android, đẩy người dùng chạy về phía iPad.

Trong thông báo có đoạn: “Mức giá 199 USD dường như là thách thức lớn nhất với iPad, tuy nhiên phải nhắc tới điều vô cùng quan trọng: Amazon Fire sẽ hâm nóng sự phân mạnh trong thị trường máy tính bảng. Trong khi tương thích với Android, ứng dụng của Fire lại hoạt động với các sản phẩm của Amazon. Phân mảnh càng nhiều, theo Apple, càng tốt hơn vì có thể kéo thêm nhiều khách hàng về nền tảng Apple bền vững. Chúng tôi tin rằng Apple sẽ có động thái giá tích cực hơn nhưng vẫn đảm bảo được chất lượng sản phẩm và trải nghiệm người dùng.”

Quan điểm của Apple cũng có ý đúng. Amazon Kindle Fire dựa vào Android, nhưng dường như hoàn toàn khác biệt. Các ứng dụng nền tảng Android có thể không được cài đặt sẵn trên Fire. Tuy nhiên, trong dài hạn, sau khi Amazon bán được hàng triệu Fire, các nhà phát triển sẽ nhanh chóng xem đây là nền tảng thứ 3 và bắt đầu viết ứng dụng cho Amazon. Và, viễn cảnh lớn hơn cho Apple chính là mức giá 199 USD hấp dẫn hơn nhiều so với iPad. Nếu người dùng đang băn khoăn về việc chọn mua iPad hay không, nhiều khả năng họ sẽ lựa chọn Fire do giá rẻ. Tất nhiên, mọi chuyện vẫn chưa hoàn toàn chắc chắn với Fire: Chưa ai thực sự dùng thử sản phẩm này, trải nghiệm có thể tệ hơn ấn tượng ban đầu. Trong trường hợp này, Apple không còn gì phải lo lắng.

Du Lam

Theo BGR, SAI

Nguồn tin: http://www.ictnews.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Giới thiệu về NukeViet CMS

CMS là gì? CMS là từ viết tắt từ Content Management System. Theo wikipedia Định nghĩa. Hệ quản trị nội dung, cũng được gọi là hệ thống quản lý nội dung hay CMS (từ Content Management System của tiếng Anh) là phần mềm để tổ chức và tạo môi trường cộng tác thuận lợi nhằm mục đích xây dựng một hệ...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết gì về NukeViet 4?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập144
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm142
  • Hôm nay12,956
  • Tháng hiện tại179,503
  • Tổng lượt truy cập94,328,167
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây