Nhà văn Dương Bình Nguyên: Niềm cảm hứng mới cho những cuộc phiêu lưu

Thứ hai - 07/11/2011 03:44

Nhà văn Dương Bình Nguyên: Niềm cảm hứng mới cho những cuộc phiêu lưu

Là người thích di chuyển nên hẹn một cuộc phỏng vấn với Dương Bình Nguyên là một điều không dễ dàng. Lúc thì anh tắt máy điện thoại, ẩn dật ở một nơi nào đó tìm cảm hứng cho một sáng tác mới.
Lúc khác anh đang hối hả giữa Hà Nội- TP. HCM để làm tròn vai phóng viên của tờ An ninh thế giới.
 
Cảm xúc đầu ngày rất quan trọng với một nhà văn, buổi sáng của Dương Bình Nguyên thế nào?
 
Ngoài việc viết lách tôi còn là một phóng viên nên buổi sáng của tôi không quá lãng mạn như các nhà văn, nhà thơ khác. Tôi bắt đầu bằng tiếng chuông báo thức của Samsung Galaxy Tab 10.1 . Vươn vai và một cái chạm tay nhẹ là là mọi thông tin tôi quan tâm được tải về trên máy. Sau đó, tôi kiểm tra email. Tôi không muốn để lỡ bất cứ tin tức quan trọng cũng như cơ hội nào. Ngẫm lại, tôi thấy buổi sáng của mình đơn giản và nhẹ nhàng hơn xưa rất nhiều.
 
Dương Bình Nguyên thích làm công việc tòa soạn ở một quán cà phê. Tại đó, anh vừa thư giãn với không gian xung quanh mà mọi thông tin vẫn không bị gián đoạn.
 
Kiêm cả hai vai phóng viên lẫn nhà văn, anh giải quyết thế nào cho trọn vẹn mọi thứ?
 
Tôi có thể giải quyết mọi việc trên chiếc Tab 10.1 nhỏ gọn trong một quán cà phê ồn ã nhất. Nó không tạo cảm giác mình khư khư ôm máy tính và dí mặt vào đó nhưng khối lượng công việc được giải quyết thì khá ấn tượng. Tôi thường ngồi ở một quán cà phê ở quận 1 và thư thái biên tập bài của phóng viên, cộng tác viên gửi về.
 
Tôi thích những ứng dụng về hình ảnh của Tab 10.1. Chất lượng hình ảnh rất cao, tương đương với máy chụp hình chuyên nghiệp. Với một phóng viên như tôi thì đó là điều vô cùng quan trọng, bởi tôi có thể phỏng vấn nhân vật, ghi âm lại, chụp hình từ chính chiếc Tab 10.1. Sau đó, tôi có thể nghe lại đoạn ghi âm thực hiện bài viết trên chính chiếc Tab 10.1 đó và gửi về tòa soạn. Tôi nghĩ nếu có thêm chức năng mã hóa giọng nói từ băng ghi âm thành văn bản chữ nữa thì Galaxy Tab 10.1 hoàn hảo.
 
Khoe với bạn bè những bức ảnh vừa chụp được trên đường đến điểm hẹn
 
Anh là một người đi nhiều, nơi nào làm Dương Bình Nguyên quyến luyến?
 
Tôi nghĩ mình “yêu” Đà Lạt nhất. Dẫu Đà Lạt không còn như lần đầu tiên tôi đặt chân đến cách đây hơn 10 năm. Tôi hay đi Đà Lạt một mình, mỗi năm không dưới 10 lần. Đà Lạt là thành phố quen thuộc, không lạ lùng gì, nhưng mỗi lần đi tôi lại thấy lòng mình khác. Tôi có một người bạn thú vị ở đó. Anh ấy rất say mê những cây thông và biệt thự cổ Đà Lạt. Chỉ cần một cây thông bị đốn hạ cũng khiến anh ấy đau đớn. Tôi có thu thập được một số hình ảnh, tư liệu về Đà Lạt thế kỷ 19. Thành phố hoa có nhiều đổi thay nhưng người Đà Lạt thì vẫn vậy!
 
Dương Bình Nguyên hòa mình trong không gian xanh của thiên nhiên để tìm cảm hứng cho những sáng tác mới
 
Vậy còn TP. HCM, nơi anh đã quyết định cư từ ba năm nay?
 
Bạn biết gì không? Sau cuốn “Chuyện tình Paris”, tôi sẽ viết “Chuyện tình Sài Gòn”. Đó là cách tôi thể hiện tình yêu của mình với nơi đây. Tôi vừa viết xong một truyện ngắn có tên “Mưa tháng mười một”. Tôi viết nó trong một buổi chiều mưa ở cà phê Ciao trên đường Nguyễn Huệ bằng chiếc Galaxy Tab 10.1. Một trải nghiệm mới, khá thú vị.
 
Hành trang cho những chuyến đi của anh như thế nào?
 
Ngày trước thì khá lỉnh kỉnh như: máy tính, máy ảnh, điện thoại, máy nghe nhạc, thậm chí cả đầu DVD xách tay nữa. Giờ thì hành trang nhanh gọn hơn chỉ cần một chiếc máy tính bảng Galaxy Tab 10.1 kèm bàn phím rời là đủ, nó gói gọn trong đó tất cả những điều tôi mong muốn. Còn lại, mọi thứ khá giản tiện. Đi chơi là phải vui mà mình lỉnh kỉnh quá cũng khó mà vui cho trọn.
 
Nhờ có người bạn mới Galaxy Tab 10.1, Dương Bình Nguyên không bỏ lỡ những khoảng khắc đẹp của cuộc sống xung quanh
 
Dường như anh không chỉ thích đi du lịch mà còn đam mê công nghệ nữa?
 
Bạn bè nói tôi mê chiếc Tab 10.1 của mình hơn cả người yêu, đi đâu cũng cầm theo và ôm khư khư như sợ mất. Mọi nhu cầu thường ngày của tôi như nghe nhạc, xem phim, lướt mạng xã hội đều cậy nhờ đến Tab 10.1. Đưa những bức hình khoảnh khắc cuộc sống do mình vừa chụp bằng Tab 10.1 lên Facebook là những niềm vui mỗi ngày của tôi...
 
Thật là thú vị khi tôi tìm thấy trong kho sách trực tuyến của Galaxy Tab 10.1 có khá nhiều tác phẩm của mình. Giờ đây, tôi có cảm giác mình đang đem một thư viện đồ sộ trong đôi tay của mình. Siêu mỏng và siêu nhẹ!
 
Xin cảm ơn anh nhiều.
 
Diệu Hương

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Giới thiệu về NukeViet CMS

CMS là gì? CMS là từ viết tắt từ Content Management System. Theo wikipedia Định nghĩa. Hệ quản trị nội dung, cũng được gọi là hệ thống quản lý nội dung hay CMS (từ Content Management System của tiếng Anh) là phần mềm để tổ chức và tạo môi trường cộng tác thuận lợi nhằm mục đích xây dựng một hệ...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết gì về NukeViet 4?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập308
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm306
  • Hôm nay28,706
  • Tháng hiện tại451,911
  • Tổng lượt truy cập94,798,564
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây