Năm laptop tốt nhất giá dưới 10 triệu đồng

Thứ hai - 07/11/2011 22:16
Các hãng Acer, Asus, MSI, Samsung hay Toshiba đều sản xuất nhiều mẫu laptop giá rẻ, mỏng nhẹ với mục đích sử dụng cơ bản.
Năm laptop tốt nhất giá dưới 10 triệu đồng
08/11/2011 09:00:01 AM

WLT153.rev1.intro-728-75.jpg

Năm laptop tốt nhất giá dưới 10 triệu đồng

ICTnews – Các hãng Acer, Asus, MSI, Samsung hay Toshiba đều sản xuất nhiều mẫu laptop giá rẻ, mỏng nhẹ với mục đích sử dụng cơ bản.

Mua máy tính xách tay (laptop) dưới 10 triệu đồng luôn là khó khăn lớn. Nhiều người hoài nghi về các thông số kĩ thuật: liệu chiếc máy tính giá rẻ có thể đáp ứng được mọi điều bạn muốn hay không?

Trên thực tế, với tầm giá này, laptop không nhằm mục đích làm-tất-cả, mà nhấn mạnh vào sự chuyên biệt nhất định: một số siêu nhẹ, siêu di động; một số sở hữu thân hình mảnh dẻ với thông số cao hơn và chất lượng ổn định; số khác lại chủ yếu dành cho thị trường doanh nhân, chạy các ứng dụng văn phòng và lưu trữ dữ liệu. Bất chấp sự chuyên biệt trong từng mảng, 5 laptop dưới đây đều thích hợp cho mục đích sử dụng hàng ngày.

Acer Aspire 5742-384G32MNK: 9,9 triệu đồng

acer.jpg

Dù giá tương đối thấp, mẫu laptop này vẫn sở hữu vài tính năng “hủy diệt”, là ví dụ sáng sủa của dòng laptop giá thấp. Với tầm giá 10 triệu đồng, hầu như mọi laptop đều sử dụng bộ xử lí đời cũ hoặc cơ bản để cắt giảm chi phí.

Tuy nhiên, Acer và Asus trong nhóm đều trang bị bộ xử lí Intel Core i3, cho hiệu suất hoạt động xuất sắc trong tầm giá. Chiếc laptop này cũng thổi bay mọi đối thủ nhờ vào bộ nhớ 4GB. Mọi phần mềm đều tải nhanh chóng và vận hành tương đối tốt. Bạn có thể sao chép tệp tin, duyệt web, nghe nhạc cùng lúc; xem phim HD không bị giật hay gặp phải vấn đề gì.

Asus X52F-EX894V: 10 triệu đồng

asus.jpg

Mẫu Asus này cũng sử dụng bộ xử lí Intel Core i3 tương tự mẫu Acer kể trên nhưng dung lượng RAM chỉ bằng một nửa, 2GB so với 4GB. Tuy nhiên, hiệu suất hoạt động của máy vẫn khá tốt. Bạn có thể chỉnh sửa hình ảnh của mình, nhưng không thể chơi các trò chơi hiện đại nhất. Các “mọt phim” sẽ hài lòng hơn vì xem được đĩa DVD qua ổ đĩa hoặc xem phim/ chương trình TV qua Internet. Thưởng thức giải trí trên Asus cũng không tồi nhờ màn hình 15.6-inch: dù không sắc nét như của HP hay MSI nhưng sáng và rực rỡ.

MSI U270: 9,8 triệu đồng

PCF258.w_roundup.jpg

Mẫu MSI trông giống như netbook, nhưng màn hình sắc nét và bộ xử lí đồ họa xếp nó vào hàng laptop siêu di động. Máy sử dụng bộ xử lí AMD, tương đối thoải mái duyệt web và chạy ứng dụng văn phòng cơ bản, nhưng trì trệ khi xử lí song song cùng tác vụ khác.

Với các thử nghiệm về đồ họa, U270 đưa ra kết quả bất ngờ hơn, ghi điểm tốt nhất trong 5 máy khi chạy ứng dụng chỉnh sửa ảnh. Tuy nhiên, xem phim HD có thể bị giật, và MSI cũng không tích hợp ổ đĩa trong. Màn hình 11.6-inch hơi nhỏ nhưng được thiết kế từ tấm panel tốt, hiển thị hình ảnh ngoài trời xuất sắc, không gây hại cho mắt.

Samsung RV510: 8,5 triệu đồng

samsung.jpg

Samsung không phải là mẫu laptop tốt nhất trong danh sách, và hiệu suất hoạt động cũng giới hạn khi so sánh với các loại còn lại, nhưng vẫn là cỗ máy di động và hợp lí cho nhu cầu sử dụng cơ bản.

Nặng 2,4kg, dù khung khá dày, RV150 phù hợp để mang theo khi di chuyển, tuy nhiên hết pin nhanh, chỉ 2 giờ sau khi xem phim. Mẫu máy sử dụng bộ xử lí Intel Pentium, bộ nhớ 3GB, đủ để chạy ứng dụng văn phòng, xem ảnh/phim, duyệt web. Đồ họa tệ nhất trong 5 loại: xem phim HD thường xuyên bị giật, không dùng được phần mềm chỉnh sửa phim ảnh.

Toshiba Satellite C660-15Z: 8,5 triệu đồng

toshiba.jpg

Toshiba Satellite C660-15Z dành cho mục đích sử dụng đơn giản. Hoạt động dựa trên bộ xử lí lõi đơn Intel Celeron, bộ nhớ 2GB, chỉ có thể xử lí tác vụ cơ bản như chỉnh sửa văn bản và duyệt web. Đồ họa có thể đối phó với một số trình giải trí đơn giản như xem đĩa DVD hay chỉnh sửa ảnh; trò chơi giới hạn ở các hiệu ứng đơn giản nhất như trò Bejewelled.

Du Lam

Theo TechRadar

Nguồn tin: http://www.ictnews.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 11 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 3.7 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Ủng hộ, hỗ trợ và tham gia phát triển NukeViet

1. Ủng hộ bằng tiền mặt vào Quỹ tài trợ NukeViet Qua tài khoản Paypal: Chuyển khoản ngân hàng trực tiếp: Người đứng tên tài khoản: NGUYEN THE HUNG Số tài khoản: 0031000792053 Loại tài khoản: VND (Việt Nam Đồng) Ngân hàng Vietcombank chi nhánh Hải...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết gì về NukeViet 4?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập162
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm157
  • Hôm nay24,742
  • Tháng hiện tại195,193
  • Tổng lượt truy cập94,343,857
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây