Máy tính bảng kiêm điều khiển TV Motorola

Thứ hai - 07/11/2011 22:19
Theo thông tin mới rò rỉ, Motorola Mobility đang tạo ra một máy tính bảng có chức năng như bộ điều khiển TV.
Máy tính bảng kiêm điều khiển TV Motorola
08/11/2011 10:00:23 AM

1a.jpg
Chiếc hộp chứa Corvair

Máy tính bảng "kiêm" điều khiển TV Motorola

Theo thông tin mới “rò rỉ”, Motorola Mobility đang tạo ra một máy tính bảng có chức năng như bộ điều khiển TV.

Một bài báo trên The Verge (website chuyên về công nghệ) đã tiết lộ hình ảnh một chiếc hộp chứa một thiết bị mới đi kèm với TV. Thông tin trên hộp cho biết thiết bị này có tên Corvair, là một chiếc máy tính bảng có màn hình cảm ứng kích thước 6 inch, chạy hệ điều hành Android 2.3, được mô tả là "điều khiển chuyên dụng" và có giao diện người dùng tương tự với chiếc TV.

“Chúng tôi không biết nhiều thông số kỹ thuật, nhưng chiếc hộp cho biết thiết kế của thiết bị mới “được tối ưu hóa để có mức giá thấp”. Vì vậy, chúng ta cũng không nên quá mong đợi những tính năng cao cấp từ nó. Ngoài ra, còn có thông tin về Android 2.3 ở góc trên bên trái chiếc hộp nên gần như chắc chắn thiết bị mới này sẽ chạy trên hệ điều hành Android. Nó còn có dung lượng pin rất lớn – 4000mAh” – Nilay Patel, phóng viên của The Verge viết trong bài báo.

Thiết bị này có thể là một bước tiến lớn hỗ trợ cho quá trình sản xuất TV của Google (công ty mẹ đã mua lại Motorola Mobility với giá 12,5 tỷ USD vào tháng 8 năm nay).

Jeff Greenhouse, nhà chiến lược và phân tích thị trường kỹ thuật số, đã viết trong một bài đăng blog vào tháng 8 rằng, việc mua lại Motorola sẽ mở ra nhiều cơ hội cho Google, bao gồm cả việc tiếp cận nhiều hơn với thị trường quảng cáo truyền hình.

"Set-top box (hộp nhận tín hiệu số) tạo cho Google cơ hội có bước phát triển về truyền hình, thúc đẩy lĩnh vực này theo kịp các dịch vụ khác của công ty đồng thời mở rộng quảng cáo và củng cố “đế chế” bằng cách hợp tác chặt chẽ hơn với các công ty cáp truyền hình".

Hiện nay, chiếc máy tính bảng có chức năng điều khiển TV này đang trong thời gian thử nghiệm với các công ty truyền hình cáp. Có lẽ người tiêu dùng sẽ không phải chờ đợi quá lâu để tận mắt thấy tận mắt thiết bị này cùng với TV của Google.

Theo Cnet/VnMedia

Nguồn tin: http://www.ictnews.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Ủng hộ, hỗ trợ và tham gia phát triển NukeViet

1. Ủng hộ bằng tiền mặt vào Quỹ tài trợ NukeViet Qua tài khoản Paypal: Chuyển khoản ngân hàng trực tiếp: Người đứng tên tài khoản: NGUYEN THE HUNG Số tài khoản: 0031000792053 Loại tài khoản: VND (Việt Nam Đồng) Ngân hàng Vietcombank chi nhánh Hải...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết gì về NukeViet 4?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập191
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm187
  • Hôm nay18,287
  • Tháng hiện tại184,834
  • Tổng lượt truy cập94,333,498
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây