Haswell-E thực chất có tới 14 nhân xử lý

Thứ hai - 08/07/2013 04:18

Haswell-E thực chất có tới 14 nhân xử lý

Chưa hết, theo trang Techradar có vẻ như số nhân thật của Haswell-E sẽ không phải dừng lại ở con số 8. Số nhân thực sự của dòng chip này có thể lên tới 14 nhân. 

Giống như các chip Core i7 hiện nay, chip Haswell-E 8 nhân sắp tới của Intel cũng sẽ có các nhân ẩn.

Thế hệ chip xử lý Haswell đã được Intel tung ra và bắt đầu có mặt trên các thiết bị trên thị trường hiện nay. Các model Haswell hiện tại được Intel tập trung vào khả năng tiết kiệm điện nhằm hướng tới thiết bị di động.

Haswell-E thực chất có tới 14 nhân xử lý

Tuy nhiên, Intel sẽ quay lại tập trung cho desktop với dòng chip Haswell-E. Một số thông tin rò rỉ cho thấy Intel đang phát triển Haswell-E 8 nhân đầu tiên cho desktop và sẽ ra mắt vào nửa cuối năm sau.

Ngoài 8 nhân xử lý, số luồng xử lý của Haswell-E sẽ lên tới 16, bên cạnh khả năng hỗ trợ chuẩn bộ nhớ DDR4 còn socket LGA2011 được tinh chỉnh lại.

Chưa hết, theo trang Techradar có vẻ như số nhân thật của Haswell-E sẽ không phải dừng lại ở con số 8. Số nhân thực sự của dòng chip này có thể lên tới 14 nhân. Tuy nhiên, người dùng sẽ không thể sử dụng hết số nhân xử lý này bởi Intel sẽ ẩn chúng đi.

Số nhân tối đa mà bạn sử dụng được sẽ chỉ dừng ở con số 8 mà thôi. Nó cũng giống như cách Intel sẽ áp dụng cho dòng Ivy Bridge-E sẽ ra mắt tháng Chín tới. Chúng thực chất có 8 nhân xử lý nhưng 2 nhân đã bị Intel khóa lại.

Tác giả: Theo Genk

Nguồn tin: http://www.quantrimang.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Logo và tên gọi NukeViet

Tên gọi: NukeViet phát âm là [Nu-Ke-Việt], đây là cách đọc riêng, không phải là cách phát âm chuẩn của tiếng Anh. Ý nghĩa: NukeViet là từ ghép từ chữ Nuke và Việt Nam. Sở dĩ có tên gọi này là vì phiên bản 1.0 và 2.0 của NukeViet được phát triển từ mã nguồn mở PHP-Nuke. Mặc dù từ phiên bản 3.0,...

Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập175
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm172
  • Hôm nay30,910
  • Tháng hiện tại352,863
  • Tổng lượt truy cập94,699,516
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây