Intel phát triển camera có thể nhận biết cảm xúc

Thứ sáu - 30/08/2013 06:22

Intel phát triển camera có thể nhận biết cảm xúc

Intel cho biết họ đang phát triển một loại camera 3D cải tiến mới dành cho máy tính có thể cảm nhận được chiều sâu của hình ảnh.

Intel cho biết họ đang phát triển một loại camera 3D cải tiến mới dành cho máy tính có thể cảm nhận được chiều sâu của hình ảnh.

Từ đó nhận biết được các chuyển động của người dùng, theo dõi cảm xúc của họ và thậm chí là ghi nhớ thói quen đọc sách của trẻ em. Hãng cho biết loại camera mới sẽ được tích hợp vào các laptop và ultrabook mới vào nửa cuối năm sau.

Intel phát triển camera 3D có thể nhận biết cảm xúc
Webcam Senz3D của Creative

Ông Anil Nanduri, giám đốc mảng các giải pháp tri giác của Intel nói trước mắt công nghệ này sẽ có mặt trên các webcam rời trước ví dụ như webcam Senz3D của Creative sẽ được bán ra vào cuối quý này. Sau đó họ sẽ đưa công nghệ này tới các nền tảng phổ biến hơn như tablet và smartphone.

Intel nói camera có thể theo dõi ánh mắt của người dùng và biết được người đó có đang gặp khó khăn trong lúc đọc hay không, ví dụ như trẻ em có thể gặp phải các từ khó mà chúng không hiểu trong quá trình đọc sách.

Ngoài ra, với khả năng cảm biến chiều sâu của các vật thể, camera còn có thể xác định được những yếu tố đặc điểm của vật thể đó bao gồm cả hình dạng và đường biên. Từ đó biết được luôn khoảng cách, kích thước, màu sắc và nhiều yếu tố khác của nhiều loại đồ vật khác nhau vốn sẽ rất hữu ích trong lĩnh vực scan và in 3D.

Video giới thiệu:

Tác giả: Theo Tinh tế

Nguồn tin: http://www.quantrimang.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Yêu cầu sử dụng NukeViet 4

1. Môi trường máy chủ Yêu cầu bắt buộc Hệ điều hành: Unix (Linux, Ubuntu, Fedora …) hoặc Windows PHP: PHP 5.4 hoặc phiên bản mới nhất. MySQL: MySQL 5.5 hoặc phiên bản mới nhất Tùy chọn bổ sung Máy chủ Apache cần hỗ trợ mod mod_rewrite. Máy chủ Nginx cấu hình các thông...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết gì về NukeViet 4?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập246
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm241
  • Hôm nay27,228
  • Tháng hiện tại218,517
  • Tổng lượt truy cập94,367,181
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây