Laptop dùng năng lượng mặt trời siêu độc đáo

Thứ bảy - 10/08/2013 00:55

Laptop dùng năng lượng mặt trời siêu độc đáo

Laptop Sol được trang bị các tấm năng lượng mặt trời có thể sạc pin đầy trong 2 tiếng và cho thời lượng dùng pin 10 tiếng.

Với người dùng máy tính, đặc biệt là laptop, ánh nắng mặt trời quả là một yếu tố ngoại cảnh không bao giờ được coi là phù hợp cho việc sử dụng.

Laptop dùng năng lượng mặt trời siêu độc đáo

Ánh sáng sẽ khiến cho màn hình máy dễ dàng bị lóa, khó quan sát. Đó là chưa kể tới việc trời nắng sẽ khiến cho các linh kiện bên trong tản nhiệt khó khăn và làm laptop mau chóng nóng lên.

Thế nhưng công ty WeWi Telecommunications ở Canada lại có một cách nghĩ khác lạ. Họ muốn tận dụng ánh nắng để tạo ra năng lượng cho chiếc Laptop Sol. Sol được phát triển chủ yếu cho các nước đang phát triển và thường hay gặp cảnh cúp điện hay những nơi không có điện nhưng lại thừa ánh nắng.

Máy được trang bị các tấm pin năng lượng mặt trời có khả năng hấp thụ ánh nắng khi được mở ra. WeWi Telecommunications cho biết các tấm pin này chỉ mất 2 tiếng để sạc đầy và sau đó cung cấp cho người dùng thời lượng pin 10 tiếng sử dụng.

Laptop dùng năng lượng mặt trời siêu độc đáo

Thông tin chi tiết về cấu hình của Sol sẽ chỉ được công bố trong vài ngày tới. Hiện chúng ta chỉ được biết rằng máy dùng chip Intel, hỗ trợ WiFi, màn hình HD, chạy hệ điều hành Ubuntu. Máy sẽ được bán ra đầu tiên ở Ghana, châu Phi, với giá khởi điểm được dự đoán rơi vào khoảng 300 USD.

Tác giả: Theo Genk

Nguồn tin: http://www.quantrimang.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tính năng của NukeViet CMS 4.0

Giới thiệu chung Mã nguồn mở NukeViet là sản phẩm của sự làm việc chuyên nghiệp: Để xây dựng lên NukeViet 4, đội ngũ phát triển đã thành lập công ty VINADES.,JSC. Trong quá trình phát triển NukeViet 4, VINADES.,JSC đã hợp tác với nhiều đơn vị cung cấp hosting trong và ngoài nước để thử nghiệm host,...

Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập277
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm272
  • Hôm nay46,243
  • Tháng hiện tại237,532
  • Tổng lượt truy cập94,386,196
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây