Máy Mac sẽ có cả USB 3.0 và Thunderbolt

Thứ hai - 03/10/2011 01:39

Máy Mac sẽ có cả USB 3.0 và Thunderbolt

Apple đang có kế hoạch hỗ trợ USB 3.0 cùng với công nghệ kết nối tốc độ cao Thunderbolt trong các máy tính Mac tương lai.

Máy Mac sẽ có cả USB 3.0 và Thunderbolt

ICTnews – Apple đang có kế hoạch hỗ trợ USB 3.0 cùng với công nghệ kết nối tốc độ cao Thunderbolt trong các máy tính Mac tương lai.

Apple đang xem xét bước thay đổi này vì giá của bộ điều khiển USB 3.0 chỉ khoảng 2 USD đến 3 USD khi mua với số lượng lớn, thấp hơn nhiều so với giá 10 USD đến 15 USD một chip Thunderbolt.

Mặc dù nhiều nhà bình luận cho rằng USB 3.0 và Thunderbolt là 2 công nghệ cạnh tranh lẫn nhau, nhưng Intel, hãng sáng tạo ra Thunderbolt lại có kế hoạch xây dựng hỗ trợ USB 3.0 vào phần cứng của nó trong tương lai gần.

Tuy nhiên, theo báo cáo VR Zone , Apple sẽ đạt được điều đó trước Intel. Vì USB 3.0 có thể tương thích ngược , tức là nó vẫn hỗ trợ được USB 2.0, nên nếu chỉ cung cấp cổng USB 2.0 trên máy tính Mac tương lai , trong khi bộ điều khiển USB 3.0 có giá rẻ như vậy là một quyết định không sáng suốt.

Thunderbolt có một lợi thế rõ ràng hơn so với USB 3.0 về tốc độ truyền dữ liệu. Nhưng theo báo cáo này, các thiết bị ngoại vi tương thích Thunderbolt có chi phí sản xuất tốn kém hơn nhiều so với thiết bị ngoại vi tương thích USB 3.0.

Cổng Thunderbolt lần đầu tiên được giới thiệu  vào 2/2011 dùng cho MacBook Pro, iMac, MacBook Air và dòng Mac mini. Sony cũng sử dụng công nghệ này cho dòng Vaio của nó.

Phạm Khánh

Nguồn tin: www.ictnews.vn

 Tags: , sẽ, máy, , usb, cả, mac, 3.0, thunderbolt

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tính năng của NukeViet CMS 4.0

Giới thiệu chung Mã nguồn mở NukeViet là sản phẩm của sự làm việc chuyên nghiệp: Để xây dựng lên NukeViet 4, đội ngũ phát triển đã thành lập công ty VINADES.,JSC. Trong quá trình phát triển NukeViet 4, VINADES.,JSC đã hợp tác với nhiều đơn vị cung cấp hosting trong và ngoài nước để thử nghiệm host,...

Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập74
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm68
  • Hôm nay14,959
  • Tháng hiện tại41,953
  • Tổng lượt truy cập97,542,843
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây