Kindle Fire đang ép tablet Android giảm giá

Thứ hai - 03/10/2011 01:44

Kindle Fire đang ép tablet Android giảm giá

Các hãng công nghệ đang nằm dưới áp lực phải giảm giá máy tính bảng, sau khi Amazon tung ra Kindle Fire với giá rất thân thiện với thị trường đại chúng là 199 USD.

Từ Samsung đến Sony, các nhà sản xuất máy tính bảng này đều có tham vọng soán ngôi Apple, hãng có sản phẩm iPad hiện đang là “tiêu chuẩn vàng” của thị trường máy tính bảng. Với những mẫu máy giông giống nhau và hầu hết được bán ra ở mức giá tương đương giá khởi điểm 499 USD của iPad, chưa một mẫu máy tính bảng nào giành được chút thị phần đáng kể của Apple.

Gần đây, Samsung được xem là đối thủ thách thức đáng gờm nhất của Apple. Nhưng nay, một số nhà phân tích dự đoán Samsung có thể mất vị trí thứ 2 vào tay đối thủ mới toanh Kindle Fire của Amazon. Chưa kể, chiến dịch marketing cho máy tính bảng của Samsung cũng vấp phải nhiều khó khăn trong những tháng gần đây vì các đơn kiện tụng của Apple cấm bán máy tính bảng của Samsung tại Australia, Mỹ và Đức, với lý do vi phạm bản quyền.

Kindle Fire, dù thiếu nhiều đặc điểm công nghệ cao và những yêu cầu chuẩn mực chung của máy tính bảng, từ camera đến kết nối 3G, có thể là “phát súng” mở màn buộc hàng loạt thiết bị chạy trên hệ điều hành Android của Google phải hạ giá.

“Giá cả rất quan trọng để thu hút chú ý của người tiêu dùng trên thị trường máy tính bảng. Các nhà sản xuất đã thất bại vì họ đưa ra sản phẩm với giá tương đương iPad nhưng lại thiếu ứng dụng, nội dung”, Adam Leach, nhà phân tích của Ovum nói. “Mô hình bán lẻ của Amazon cho phép họ trợ giá sản phẩm, vì thế người dùng sẽ mua của Amazon nhiều hơn, cả thiết bị và các nội dung số của Amazon”.

Galaxy Tab của Samsung, S tablet của Sony, Zoom của Motorola và nhiều sản phẩm khác của Acer, Asustek Computer đều chạy trên Android. Máy tính bảng Fire của Amazon cũng dùng Android, và lại kết hợp với kho nội dung trực tuyến của hãng.

Với mức giá chưa đến một nửa so với iPad, Amazon hy vọng sẽ đưa thiết bị đến tay hàng triệu người dùng, và sau đó là sách, phim, nhạc và các nội dung khác. Các nhà phân tích từng dự đoán máy tính bảng của Amazon sẽ có giá khoảng 250 USD, bằng khoảng một nửa so với iPad. “Chúng tôi cho rằng máy tính bảng Amazon sẽ gây áp lực với các đối thủ khác, vì họ có lợi thế về giá cả và giá trị nội dung”, một nhà phân tích của hãng UBS nói. “Với giá 199 USD, máy tính bảng của Amazon sẽ có tiềm năng bứt phá trên thị trường. Những hãng khác sẽ khó cạnh tranh nổi với mức giá của Amazon”.

Các nhà phân tích cho rằng Galaxy Tab 10.1 của Samsung đang có giá tương đương iPad, và ở giá này, mức tỷ suất lợi nhuận mỏng mảnh khoảng 5% khiến Samsung rất khó giảm giá mạnh tay. Sony từng thề sẽ trở thành nhà sản xuất máy tính bảng số 2 thế giới – sau Apple – vào năm 2012 và các nhà lãnh đạo Sony đang lâm vào thế khó khăn với Kindle Fire.

Câu chuyện giảm giá TouchPad của HP chỉ sau 6 tuần ra mắt, và nhanh chóng tạo ra nhu cầu lớn, là một dấu hiệu cho thấy giá cả quan trọng như thế nào với máy tính bảng.

Tác giả: Bảo Bình

Nguồn tin: www.ictnews.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tính năng của NukeViet CMS 4.0

Giới thiệu chung Mã nguồn mở NukeViet là sản phẩm của sự làm việc chuyên nghiệp: Để xây dựng lên NukeViet 4, đội ngũ phát triển đã thành lập công ty VINADES.,JSC. Trong quá trình phát triển NukeViet 4, VINADES.,JSC đã hợp tác với nhiều đơn vị cung cấp hosting trong và ngoài nước để thử nghiệm host,...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết gì về NukeViet 4?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập158
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm154
  • Hôm nay38,959
  • Tháng hiện tại340,843
  • Tổng lượt truy cập94,687,496
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây