MediaTek công bố vi xử lý lõi 8

Thứ tư - 31/07/2013 08:37

MediaTek công bố vi xử lý lõi 8

Sau nhiều thông tin rò rỉ, cuối cùng thì nhà sản xuất chipset MediaTek (Đài Loan) đã chính thức công bố bộ vi xử lý lõi 8 đầu tiên của mình.

Sau nhiều thông tin rò rỉ, cuối cùng thì nhà sản xuất chipset MediaTek (Đài Loan) đã chính thức công bố bộ vi xử lý lõi 8 đầu tiên của mình.

Theo GSMArena hôm 28.7, bộ vi xử lý lõi 8 của MediaTek mang mã MT6592 có phương thức hoạt động thậm chí còn đặc biệt hơn cả vi xử lý lõi 8 Exynos 5 octa của Samsung.

Cụ thể, vi xử lý lõi 8 của MediaTek có thể hoạt động xử lý đa nhiệm cùng lúc 8 lõi. Trong khi đó, Exynos 5 octa của Samsung chỉ có thể xử lý đa nhiệm cùng lúc 4 lõi, 4 lõi còn lại dùng để thực hiện các xử lý đơn nhiệm.

MediaTek công bố vi xử lý lõi 8
Vi xử lý lõi 8 của MediaTek có thể chạy 8 lõi cùng lúc

MediaTek cho biết, dù vi xử lý lõi 8 của họ có thể hoạt động xử lý đa nhiệm cùng lúc 8 lõi nhưng vẫn không làm tiêu thụ quá nhiều điện năng vì đã được áp dụng công nghệ mới. Với 8 lõi chạy cùng lúc, việc xử lý hình ảnh đồ họa 3D sẽ trở nên mượt mà hơn.

Tuy nhiên, hiện hãng MediaTek chưa cho biết bộ vi xử lý mới của họ có tốc độ chạy bao nhiêu và khi nào mới chính thức được bán ra thị trường.

Được biết, thời gian gần đây MediaTek đang dần trở thành "hiện tượng mới" khi chiếm lĩnh đến hơn 50% thị phần cung cấp chipset cho các dòng smartphone tầm trung và thấp.

Với việc vừa công bố bộ vi xử lý mới, MediaTek đang nuôi hy vọng tham gia vào cả thị trường cung cấp vi xử lý cho máy tính bảng và có thể vượt mặt Qualcomm để trở thành nhà sản xuất chipset lớn nhất hiện nay.

Tác giả: Theo TNO

Nguồn tin: http://www.quantrimang.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Giới thiệu về Công ty cổ phần phát triển nguồn mở Việt Nam

Công ty cổ phần phát triển nguồn mở Việt Nam (VINADES.,JSC) là công ty mã nguồn mở đầu tiên của Việt Nam sở hữu riêng một mã nguồn mở nổi tiếng và đang được sử dụng ở hàng ngàn website lớn nhỏ trong mọi lĩnh vực. Wbsite đang hoạt động chính thức: http://vinades.vn/ Ra đời từ hoạt động của tổ chức...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết gì về NukeViet 4?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập92
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm90
  • Hôm nay15,791
  • Tháng hiện tại406,483
  • Tổng lượt truy cập94,753,136
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây