Những phát ngôn để đời của Alex Ferguson

Thứ năm - 09/05/2013 00:28

Những phát ngôn để đời của Alex Ferguson

(Dân trí) - Alex Ferguson không chỉ là bậc thầy trên sân cỏ, ông còn nổi tiếng không kém với những phát ngôn để đời trong suốt sự nghiệp của mình. Hãy cùng điểm lại những câu nói bất hủ của chiến lược gia đầy cá tính này.

Về Ryan Giggs: “Tôi vẫn còn nhó như in lần đầu tiên tôi thấy anh ta chơi bóng, khi ấy Ryan Giggs khoảng 13 tuổi, trông cậu ta tung hoàng khắp sân giống như “cocker spaniel” (giống chó săn chuyên nghiệp) đang vườn một tờ giấy bạc trong gió”.

Ấn tượng ban đầu của Ryan Giggs trong mắt Alex Ferguson n
Ấn tượng ban đầu của Ryan Giggs trong mắt Alex Ferguson như "chú chú săn"

Về Gary Neville: “Nếu Gary Neville có thêm chiều cao, cậu ta sẽ là trung vệ xuất chúng. Tôi nhớ cha của cậu ta cao tới 6ft 2in(khoảng 1m88) cơ mà. Có lẽ, tôi phải kiểm tra…người đưa sữa”.

Về Paul Ince: “Tôi từng nói rằng, khi cầu thủ ở đẳng cấp cao như thể anh ta đang leo lên đỉnh Everest chỉ bằng đôi dép vậy. Đó là những gì mà Paul Ince đã trải qua”.

Về người Italia: “Khi người Italia nói rằng đây là món mỳ ống, tôi sẽ phải kiểm nước sốt ngay. Họ là bậc thầy nói khoác mà”.

Về chức vô địch Champions League 1999: “Chúa ơi, tôi không thể tin được, chuyện gì thế này. Bóng đá như…địa ngục đẫm máu”.

Về Liverpool: “Thách thức lớn nhất của tôi không phải những gì diễn ra ở hiện tại đâu mà đó là hạ bệ ngôi vị chết tiệt bọn chúng (khi MU chưa vượt qua Liverpool, trở thành CLB giành nhiều chức vô địch giải VĐQG nhất nước Anh)”.

Về vụ “giày bay” vào Beckham: “Đó là điều thực sự kỳ cục. Nếu tôi thực hiện lại 100 hay cả triệu lần đi nữa, cũng chưa chắc trúng được. Tôi rất mong tái hiện là điều đó”.

HLV Alex Ferguson thản nhiên khẳng định uốn thực hiện vụ giày bay thêm lần nữa
HLV Alex Ferguson thản nhiên khẳng định uốn thực hiện vụ "giày bay" thêm lần nữa

Về Inzaghi: “Có lẽ cậu ta sinh ra là để việt vị”.

Về Wenger: “Đó là người đàn ông thông minh. Không đâu, hãy thử hỏi cậu bé 5 tuổi ở Bờ Biển Ngà xem, nó cũng có thể nói được 5 thứ tiếng khác nhau”.

Về trọng tài Alan Wiley: “Tốc độ của trận đấu cần một trọng tài phù hợp. Hãy nhìn trọng tài nước ngoài, họ khỏe và nhanh như những con chó của tên đồ tể vậy. Rõ ràng, ông ta không phù hợp. Alan Wiley phải mất tới 30 giây để ghi tên cầu thủ vào sổ. Ông ta nên nghỉ ngơi thì hơn”.

Về Jose Mourinho: “Cậu ta được ấy. Mourinho gọi tôi là “sếp”, “đại nhân” khi chúng tôi cùng nhau uống rượu ở lượt đi. Tôi sẽ đánh giá ông ta cao hơn nếu nhận được vài ly rượu vang. Trong Mourinho như…vũ nữ thoát y vậy”.

Về khả năng vô địch của Liverpool năm 2007: “Bạn đang đùa đấy à? Tôi thấy điều đó nếu như tôi là kẻ khiêu dâm, sẵn sàng hạ thấp bản thân mình”.

Về áp phích Carlos Tevez treo ở cửa ngõ vào Manchester: “Man City chỉ là CLB nhỏ với tâm lý yếu đuối. khi nói đến thành Manchester, tất cả đều nghĩ ngay tới MU. Đó là tất cả những gì Man City cố gắng và tất nhiên, họ sẽ chẳng nhận được gì từ nó”.

Về Man City: “Đôi khi bạn có một người hàng xóm ồn ào. Bạn không thể làm bất cứ điều gì về nó. Họ sẽ luôn luôn ồn ào. Bạn chỉ cần làm việc gì đó trong cuộc sống của bạn, đặt chiếc ti vi của bạn lên và vặn nó to hơn”,

Về yêu cầu chuyển nhượng của Rooney: “Đôi khi bạn nhìn vào cánh đồng và thấy con bò. Bạn cho rằng con bò đó tốt hơn của mình. Tuy nhiên, thực tế không phải như vậy và không thể làm việc theo cách đó”.

Hình ảnh HLV Alex Ferguson xúc động ôm Van Persie sau chuỗi 10 trận tịt ngòi
Hình ảnh HLV Alex Ferguson xúc động ôm Van Persie sau chuỗi 10 trận tịt ngòi

Về khả năng bán C.Ronaldo cho Real Madrid: “Bạn nghĩ rằng tôi sẽ đàm phán với lũ tạp nham đó hả? Không đâu, tôi sẽ không bán cho họ một con virus nữa”.

Về chức vô địch lần thứ 19 của MU: “Không gặp quá nhiều sự ganh đua từ Liverpool. Điều quan trọng là MU đã trở thành ông vua giải quốc nội”.

Về Van Persie ghi bàn sau chuỗi trận tịt ngòi: “Cậu ta có thể giết chết tôi, Van Persie quên mất rằng tôi đã 71 tuổi rồi”.

Về chức vô địch lần thứ 20 của MU: “Hãy trông này, tôi như trẻ ra 10 tuổi, những “viên thuốc” này quá tuyệt vời”.

H.Long


Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Yêu cầu sử dụng NukeViet 4

1. Môi trường máy chủ Yêu cầu bắt buộc Hệ điều hành: Unix (Linux, Ubuntu, Fedora …) hoặc Windows PHP: PHP 5.4 hoặc phiên bản mới nhất. MySQL: MySQL 5.5 hoặc phiên bản mới nhất Tùy chọn bổ sung Máy chủ Apache cần hỗ trợ mod mod_rewrite. Máy chủ Nginx cấu hình các thông...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết gì về NukeViet 4?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập268
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm266
  • Hôm nay51,839
  • Tháng hiện tại480,691
  • Tổng lượt truy cập94,827,344
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây