Vi xử lý Intel Core i thế hệ 4 ra mắt vào tháng 6

Thứ năm - 02/05/2013 03:01

Vi xử lý Intel Core i thế hệ 4 ra mắt vào tháng 6

Nền tảng vi xử lý Intel Core i Haswell được Intel tuyên bố là cải thiện pin lớn nhất cho máy tính xách tay, tablet trong lịch sử phát triển của hãng.

Nền tảng vi xử lý Intel Core i Haswell được Intel tuyên bố là cải thiện pin lớn nhất cho máy tính xách tay, tablet trong lịch sử phát triển của hãng.

Vi xử lý Intel Core i thế hệ 4 ra mắt vào tháng 6
Intel sẽ giới thiệu nền tảng chip Haswell tại Computex 2013.

Đúng như chờ đợi của giới công nghệ, hãng vi xử lý lớn nhất thế giới hôm nay cho biết thế hệ tiếp theo của vi xử lý Core i sẽ đi kèm một số laptop mẫu để thử nghiệm vào đầu tháng 6 tại Computex 2013. Linh kiện này cũng đã được Intel bắt đầu chuyển đến tay các nhà sản xuất máy tính khác.

Không giống như thế hệ Sandy Bridge rồi Ivy Bridge hiện tại, Haswell sử dụng một vi kiến trúc hoàn toàn mới. "Dòng chip mới mang đến cải thiện về pin lớn nhất trong lịch sử của Intel", Giám đốc điều hành Paul Otellini của Intel tự tin phát biểu. Hãng đồng thời cũng hứa hẹn khả năng xử lý đồ họa trong Haswell tốt hơn nhiều so với Intel HD Graphics 4000 của Ivy Bridge. Quy trình chế tạo 22 mm tiếp tục được Intel sử dụng trên dòng chip mới.

Intel Haswell hướng đến các dòng máy Ultrabook mới và máy tính Windows 8 lai, những sản phẩm cần nhiều yêu cầu về việc tiết kiệm năng lượng. Các laptop trang bị vi xử lý mới sẽ có màn hình cảm ứng và công nghệ hiển thị không dây WiDi của Intel.

Động thái mới của Intel có thể sẽ giúp thúc đẩy thị trường máy tính đang tỏ ra bất ổn hiện tại. Tuy nhiên, nhà phân tích JP Morgan cho rằng đây vẫn là nhiệm vụ khá khó khăn trong thời kỳ bùng nổ của smartphone và máy tính bảng, theo Cnet.

Tác giả: Theo VNE

Nguồn tin: http://www.quantrimang.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Giới thiệu về NukeViet CMS

CMS là gì? CMS là từ viết tắt từ Content Management System. Theo wikipedia Định nghĩa. Hệ quản trị nội dung, cũng được gọi là hệ thống quản lý nội dung hay CMS (từ Content Management System của tiếng Anh) là phần mềm để tổ chức và tạo môi trường cộng tác thuận lợi nhằm mục đích xây dựng một hệ...

Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập78
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm77
  • Hôm nay20,082
  • Tháng hiện tại420,228
  • Tổng lượt truy cập94,766,881
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây