Một số chương trình xóa sạch ổ đĩa cứng miễn phí

Thứ ba - 18/10/2011 03:00
Khi bạn muốn bán đi một máy tính cũ và muốn xóa sạch mọi dữ liệu từ ổ đĩa cứng này? Dù bạn có format bao nhiêu lần thì cũng khó giải quyết được trường hợp khôi phục lại dữ liệu, có rất nhiều chương trình có thể làm được...
Một số chương trình xóa sạch ổ đĩa cứng miễn phí
Khi bạn muốn bán đi một máy tính cũ và muốn xóa sạch mọi dữ liệu từ ổ đĩa cứng này? Dù bạn có format bao nhiêu lần thì cũng khó giải quyết được trường hợp khôi phục lại dữ liệu, có rất nhiều chương trình có thể làm được việc này và hơn thế nửa. Để chắc chắn khi trao lại cho ai đó một ổ đĩa cứng hoàn toàn sạch, như một ổ cứng mới, một số phần mềm có thể giúp bạn không chỉ xóa dữ liệu trên một ổ đĩa cứng, mà còn không bao giờ có thể được phục hồi một lần nào nữa.Và sau đây là 5 chương trình miễn phí, giúp bạn thực hiện việc này an toàn nhất.


Đây có lẽ là chương trình phổ biến nhất và về cơ bản là một đĩa khởi động khép kín. Tạo một đĩa CD khởi động bằng cách sử dụng CDBurnerXP hoặc bất cứ chương trình nào mà bạn thích và khởi động vào đĩa CD này .
 

Bạn có thể lựa chọn các phương pháp xóa khác nhau như Gutmann Wipe, Department of Defense Short and Medium...


KillDisk có phiên bản : miễn phí và Professional. Phiên bản Professional chắc chắn tốt hơn so với DBAN về các tùy chọn xóa đĩa. Phiên bản miễn phí chỉ có thể  xóa dữ liệu trên một ổ đĩa cứng (tẩy xoá với one-pass). Nếu bạn có chương trình Professional thì sau đó bạn có một bộ tuyệt vời của 17 lựa chọn để xóa dữ liệu của bạn thay vì chỉ có một –phiên bản miễn phí.
 

Bạn có thể sử dụng chương trình trực tiếp từ bên trong Windows, thông qua hệ điều hành DOS hoặc sử dụng các phương tiện truyền thông có khả năng khởi động, do đó bạn có thể xóa sạch bất kỳ đĩa nào cho dù nó được chạy trên Windows, Linux, OS X,… Nếu bạn cần phải xóa một số lượng lớn của đĩa, thì có thể chọn bản Professional.

Disk Wipe

Một ứng dụng miễn phí khác là Disk Wipe. Nhược điểm duy nhất là nó là một ứng dụng Windows, do đó bạn phải chạy nó từ bên trong một hệ điều hành đã tồn tại. Và nó có thể thực sự chỉ xóa các ổ đĩa cứng là Windows định dạng (NTFS, FAT32, FAT, vv).
Tuy nhiên, nó là chương trình portable và không yêu cầu cài đặt. Nó có thể xóa sạch ổ đĩa cứng, thẻ nhớ, thẻ SD,…
 

Nó cũng hỗ trợ các thuật toán tiên tiến như DoD 5220-22.M, US Army, và Peter Guttman.

Erase

Một chương trình tương tự như Disk Wipe  là Eraser. Phần mềm này là mã nguồn mở và thường xuyên cập nhật. Phiên bản mới nhất hỗ trợ Windows 7 và Windows Server 2008. Một lần nữa, nhược điểm là nó chỉ hỗ trợ hệ điều hành Windows và chỉ có thể xóa dữ liệu trên ổ đĩa mà Windows hỗ trợ.
 

Eraser không hỗ trợ nhiều thuật toán tiên tiến như các chương trình khác, do đó cần phải cân nhắc kỹ trước khi chọn nó để xóa an toàn ổ đĩa cứng của bạn. Đó là một tùy chọn miễn phí, nhưng có nhiều rủi ro có thể xảy ra.

HDD Low Level Format Tool

Chương trình này tuy miễn phí, nhưng có một giới hạn tốc độ trên nó, tức là khoảng 180GB cho mỗi giờ. Nếu bạn dành $3, bạn có thể có được chương trình mà không có bất kỳ giới hạn tốc độ. Nó hỗ trợ SATA, IDE, SCSI, SAS, USB và Firewire.
 

 
 
Một lần nữa, như được đề cập, nó chỉ hỗ trợ hệ điều hành Windows, vì vậy nếu bạn có một ổ đĩa cứng từ một hệ điều hành khác nhau, bạn sẽ phải cắm nó vào máy tính Windows mà bạn đang sử dụng.


Nhìn chung, các lựa chọn tốt nhất vẫn là DBAN và KillDisk để thực sự nhận được an toàn khi ổ cứng đã bị xóa với mức độ bảo mật cao nhất. Vì vậy nếu thật sự cần thiết bạn cũng nên bỏ chút chi phí để tìm được chương trình thật sự tốt hơn cho chính mình.

 
 
Thành Tâm

Nguồn tin: xahoithongtin.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tính năng của NukeViet CMS 4.0

Giới thiệu chung Mã nguồn mở NukeViet là sản phẩm của sự làm việc chuyên nghiệp: Để xây dựng lên NukeViet 4, đội ngũ phát triển đã thành lập công ty VINADES.,JSC. Trong quá trình phát triển NukeViet 4, VINADES.,JSC đã hợp tác với nhiều đơn vị cung cấp hosting trong và ngoài nước để thử nghiệm host,...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết gì về NukeViet 4?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập293
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm291
  • Hôm nay36,875
  • Tháng hiện tại465,727
  • Tổng lượt truy cập94,812,380
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây