Bảo mật dữ liệu D-ropbox của bạn với SecretSync

Thứ bảy - 15/10/2011 02:00
D-ropbox là một trong những dịch vụ lưu trữ dữ liệu trực tuyến dễ sử dụng và phổ biến nhất hiện nay với dung lượng hỗ trợ miễn phí là 2GB. Nó không chỉ cho phép bạn sử dụng tài liệu của mình mọi nơi trên Internet mà còn cung...
Bảo mật dữ liệu D-ropbox của bạn với SecretSync
D-ropbox là một trong những dịch vụ lưu trữ dữ liệu trực tuyến dễ sử dụng và phổ biến nhất hiện nay với dung lượng hỗ trợ miễn phí là 2GB. Nó không chỉ cho phép bạn sử dụng tài liệu của mình mọi nơi trên Internet mà còn cung cấp một ứng dụng Desktop để cài đặt và sử dụng như một ổ đĩa ảo trên máy tính của bạn.


Khi duyệt tài liệu thông qua trình duyệt trên mạng bằng một tài khoản đăng nhập thì D-ropbox có thể đảm bảo dữ liệu quan trọng của bạn luôn an toàn, thế nhưng trên máy tính của bạn người khác có thể dễ dàng truy cập vào thư mục D-ropbox để xem và lấy dữ liệu vì nó không thông qua bất cứ cửa đăng nhập nào, lý do là vì trong quá trinh cài đặt D-ropbox nó yếu cầu bạn phải khai báo tài khoản để hoàn tất. Nếu bạn đang lo lằng về sự riêng tư và bảo mật dữ liệu trong D-ropbox của mình thì hãy sử dụng SecretSync.


SecretSync  là một tiện ích miễn phí hỗ trợ cho các nền tảng Windows, Mac OS và cả Linux, nó sẽ giúp bạn mã hóa thư mục trước khi được upload lên dịch vụ D-ropbox. Ngay sau khi tải về và cài đặt trên máy tính của bạn, SecretSync sẽ tạo ra một thư mục mới giống như thư mục D-ropbox mà bạn đã cài đặt, việc mã hóa diễn ra tự động và sau đó mới đồng bộ với server của D-ropbox. Tiện ích này mã hóa tệp tin bằng công  nghệ 256 - bit AES trước khi đồng bộ nên việc bảo mật khá an toàn.

 

Cài đặt và thiết lập mã hóa: 


Trước hết bạn hãy  tải SecretSync tại địa chỉ http://getsecretsync.com/ss/download/ rồi kích hoạt file chạy để tiến hành cài đặt nó trên một máy tính đã cài đặt D-ropbox (yêu cầu máy tính đã cài đặt Java Runtime Environment và .NET Framework 2.0 trở lên). Lần đầu tiên sử dụng, nó sẽ yêu cầu bạn phải đăng ký một tài khoản người dùng bằng cách đánh dầu kiểm trước mục I do not have an account for SecretSync sau đó điền địa chỉ Email và mật khẩu đăng nhập rồi nhấn nút Get token. Bước này sẽ lưu trữ khóa mã hóa khi tiến hành đồng bộ và lưu trữ dữ liệu qua D-ropbox.




    Tiếp theo đó, bạn cần phải cung cấp một cụm mất khẩu riêng biệt mới mà chỉ bạn mới biết (nó đi kèm với khóa mã hóa cung cấp bởi SecretSync) để khả năng bảo mật được mạnh mẽ hơn, nhấn Next tới. Sau đó chọn đường dẫn cài đặt SecretSync trên máy tính. Cuối cùng là bước xác định thư mục D-ropbox của bạn rồi nhấn nút Install để hoàn tất cài đặt. Việc chọn thư mục D-ropbox là vì sau khi cài đặt, nó sẽ tạo ra một thư mục SecretSync_tunel_root đồng bộ bên trong trong thư D-ropbox. Bây giờ để kích hoạt đồng bộ dữ liệu bạn mở file “SecretSync.Log” theo đường dẫn Programs>SecretSync>SecretSync.Log.


 Tại cửa sổ hiện ra, nhấn nút Start sync, nếu muốn ngưng việc đồng bộ thì nhấn Stop sync. Muốn mã hóa dữ liệu bạn chỉ cần chép tệp tin từ máy tính hoặc lấy toàn bộ dữ liệu đã có trên D-ropbox vào thư mục SecretSync vừa cài đặt, ngay lập tức nó sẽ được đồng bộ qua thư mục tồn tại trong D-ropbox của bạn và tự động mã hóa trước khi được Upload lên D-ropbox. 


Dữ liệu trong thư mục SecretSync và SecretSyn_tunel_root (bên trong D-ropbox) tương ứng


Giải mã dữ liệu để sử dụng:


Như vậy sau khi hoàn tất các bước như trên tại một máy tính, toàn bộ dữ liệu trên D-ropbox trực tuyến của bạn đã được mã hóa, và cho dù người khác có thể biết được tài khoản đăng nhập D-ropbox hoặc cài đặt ứng dụng Desktop trên máy tính thì cũng không thể xem dữ liệu của bạn được. Bây giờ làm thế nào để sử dụng dữ liệu mã hóa trên một máy tính khác? Đơn giản là tại máy tính này, bạn cũng cài đặt đồng thời SecretSync, Java và D-ropbox. Khi cài đặt SecretSync, bạn chỉ cần khai báo tài khoản đã đăng ký ở trên để thiết lập, và chúng ta đã có thể sử dụng dữ liệu một cách bình thường trong thư mục SecretSync (vì dữ liệu đã tự động được giải mã trong thư mục này). Tương tự, khi cần mã hõa dữ liệu khác bạn thực hiện lại việc sao chép và thiết lập như trên.  


NGỌC ÂN

Nguồn tin: xahoithongtin.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Giấy phép sử dụng NukeViet

Bản dịch tiếng Việt của Giấy phép Công cộng GNU Người dịch&nbsp;Đặng Minh Tuấn <dangtuan@vietkey.net> Đây là bản dịch tiếng Việt không chính thức của Giấy phép Công cộng GNU. Bản dịch này không phải do Tổ chức Phần mềm Tự do ấn hành, và nó không quy định về mặt pháp lý các điều khoản cho các...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết gì về NukeViet 4?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập124
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm121
  • Hôm nay19,582
  • Tháng hiện tại293,683
  • Tổng lượt truy cập94,640,336
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây