Windows 8 tiết kiệm bộ nhớ RAM và giảm điện năng

Thứ ba - 11/10/2011 23:04
Những công nghệ mới được gã khổng lồ phần mềm áp dụng trong Windows 8 sẽ giúp tiết kiệm bộ nhớ, giảm lượng điện tiêu thụ.
Windows 8 tiết kiệm bộ nhớ RAM và giảm điện năng

Những công nghệ mới được gã khổng lồ phần mềm áp dụng trong Windows 8 sẽ giúp tiết kiệm bộ nhớ, giảm lượng điện tiêu thụ.

Phiên bản tiếp theo của hệ điều hành Windows sẽ đòi hỏi cấu hình giống với Windows 7. Bên cạnh những tính năng mới mẻ như ứng dụng Metro, thời gian khởi động siêu nhanh, Microsoft cho biết hệ điều hành mới của mình sẽ tiết kiệm bộ nhớ đưa vào sử dụng, qua đó giúp các thiết bị chạy Windows 8 ít ngốn điện hơn.

"Hạn chế tối đa việc sử dụng bộ nhớ có thể kéo dài tuổi thọ pin. Trong bất cứ PC nào, RAM liên tục tiêu thụ điện. Các nhà sản xuất thường tăng RAM để đáp ứng các yêu cầu về cấu hình từ các ứng dụng và hệ điều hành. Máy càng nhiều RAM, máy càng ngốn điện. Do đó, việc giảm lượng RAM sử dụng trong hệ thống sẽ giúp kéo dài tuổi thọ pin cho laptop và tablet" - Bill Karagounis, một giám đốc trong đội phát triển Windows 8 cho biết.


Ảnh thử nghiệm việc sử dụng bộ nhớ trên Windows 8 và Windows 7.

Trong một bản “test” với 2 chiếc netbook có cùng cấu hình, Windows 8 giúp giảm được 120 MB bộ nhớ RAM so với Windows 7. Theo Steven Sinofsky, giám đốc thiết kế phụ trách Windows 8, hệ điều hành mới sẽ có những cải tiến về công nghệ để tiết kiệm bộ nhớ RAM gồm:

Kết hợp bộ nhớ

Công nghệ này cho phép hệ điều hành truy cập một cách hiệu quả RAM hệ thống suốt quá trình đọc thông thường. Microsoft dự đoán công nghệ của mình có thể giúp tiết kiệm 10 MB đến 100 MB bộ nhớ RAM tùy thuộc vào tác vụ mà người dùng thực hiện.

Vô hiệu hóa các dịch vụ tự động chạy

So với Windows 7, các dịch vụ như Plug and Play (cắm và chạy), cập nhật hệ thống (Windows Up-date), và User PnP Framework trong Windows 8 chỉ được nạp khi người dùng yêu cầu.

Không tự động nạp bộ nhớ cho giao diện truyền thống

Trong Windows 8, người dùng có thể sử dụng cả giao diện metro và giao diện destop truyền thống. Microsoft cho rằng người dùng chủ yếu sẽ sử dụng giao diện Metro, do đó, bộ nhớ giành cho desktop “cổ điển” sẽ không được nạp sẵn, giúp tiết kiệm khoảng 23 MB bộ nhớ.

Thiết lập bộ nhớ ưu tiên

Windows 8 có khả năng ưu tiên bộ nhớ dựa vào việc sử dụng. Ví dụ, bộ nhớ được sử dụng cho tiến trình thực hiện tác vụ trên Word sẽ được ưu tiên hơn so với việc bộ nhớ được dùng để quét virus. Với sự ưu tiên này, hệ thống sẽ không giải phóng RAM mà các ứng dụng ưu tiên đang sử dụng mỗi khi có một ứng dụng mới mở đòi hệ thống cấp thêm bộ nhớ.

Tác giả: Theo GenK

Nguồn tin: http://www.quantrimang.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Giới thiệu về Công ty cổ phần phát triển nguồn mở Việt Nam

Công ty cổ phần phát triển nguồn mở Việt Nam (VINADES.,JSC) là công ty mã nguồn mở đầu tiên của Việt Nam sở hữu riêng một mã nguồn mở nổi tiếng và đang được sử dụng ở hàng ngàn website lớn nhỏ trong mọi lĩnh vực. Wbsite đang hoạt động chính thức: http://vinades.vn/ Ra đời từ hoạt động của tổ chức...

Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập102
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm97
  • Hôm nay8,611
  • Tháng hiện tại392,966
  • Tổng lượt truy cập94,739,619
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây