Ứng dụng iPhone chữa viễn thị

Thứ ba - 11/10/2011 05:00

Ứng dụng iPhone chữa viễn thị

Ứng dụng GlassesOff có thể giúp mắt bạn trẻ lại 20% và tăng tốc độ đọc văn bản cỡ chữ nhỏ lên 50%.

Ứng dụng iPhone do công ty Ucansi phát triển chống lại các tác động của chứng viễn thị vốn hạn chế khả năng của mắt lấy nét vào các đối tượng ở gần như trang sách, báo hoặc màn hình điện thoại. Chứng viễn thị là nguyên nhân khiến những người cao tuổi phải đeo kính, và những người từ 40 đến 50 tuổi phải để sách báo cách xa khi đọc.

Về cơ bản, khi không đeo kính, những đối tượng ở gần hơn khoảng cách lấy nét tối thiểu sẽ bị mờ. GlassesOff giúp não tập luyện để nhận ra các vật mờ, sử dụng kỹ thuật đã được nghiên cứu và thử nghiệm trong 15 năm qua.

Nhà đồng sáng lập Uri Polat của Ucansi giới thiệu: “Chúng tôi dùng não thay thế cho kính”. Bằng cách tập luyện với GlassesOff 15 phút mỗi lần, 3 lần 1 tuần trong vòng 3 tháng, các tình nguyện viên thử nghiệm lâm sàng đã giảm “tuổi” của mắt từ 50.5 xuống còn 41.9 năm. Nhờ tập luyện với GlassesOff, tốc độ đọc đã được tăng lên 4 giây mỗi câu văn, giảm thời gian đọc một trang báo New York Times từ 12 phút xuống còn 7 phút.

GlassesOff sẽ được phát hành vào đầu năm 2012 và chỉ hoạt động với iPhone, có thể vì duy nhất iPhone mới có màn hình Retina chất lượng cao.

Giá ứng dụng GlassesOff không hề rẻ: 95 USD trong 3 tháng đầu tiên, và “một khoản phí nhỏ mỗi tháng” sau đó.

Tác giả: Phạm Duyên

Nguồn tin: www.ictnews.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Giới thiệu về NukeViet CMS

CMS là gì? CMS là từ viết tắt từ Content Management System. Theo wikipedia Định nghĩa. Hệ quản trị nội dung, cũng được gọi là hệ thống quản lý nội dung hay CMS (từ Content Management System của tiếng Anh) là phần mềm để tổ chức và tạo môi trường cộng tác thuận lợi nhằm mục đích xây dựng một hệ...

Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập93
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm88
  • Hôm nay17,705
  • Tháng hiện tại281,117
  • Tổng lượt truy cập94,627,770
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây